เห้ย…มันดีมาก! 4 ช่างภาพไทย ถ่ายรูปสวยใน IG ที่อยากให้ไปตาม Follow !!

การถ่ายภาพเป็นหลักฐานในการบันทึกเรื่องราว เหตุการณ์ สิ่งที่พบเจอ สิ่งที่ปะทะ และเรื่องที่เป็นความทรงจำของมนุษย์ เราทุกคนล้วนแต่ต้องพบเจอเหตุการณ์ต่างๆ เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีก็ตาม บางครั้งการมีเครื่องมืออุปกรณ์ที่จะช่วยบันทึกสิ่งที่ต้องการ เป็นภาพถ่ายออกมา เพราะหากเมื่อเราได้พบเห็น ได้หยิบจับ มันก็สามารถบอกเล่าเรื่องราวและความรู้สึกที่ทำให้เรานึกคิดถึงเหตุการณ์นั้นๆในอดีตได้ และแน่นอน มันก็จะเป็นภาพที่มีคุณค่าทางจิตใจของเราอย่างมหาศาล

แต่ถ้าจะให้พูดถึงในเชิงวิทยาศาสตร์หรือแบบวิชาการ การถ่ายภาพก็คือ การบันทึกเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง ณ จุดเวลาใดเวลาหนึ่ง ในสถานที่นั้น โดยเป็นการเก็บสภาพแสงไว้ ลงบนวัตถุไวแสงทางเคมี เช่น ฟิล์มถ่ายภาพ หรือวงจรไฟฟ้าไวแสง CMOS , CCD เป็นต้น โดยบรรจุอยู่ในอุปกรณ์ที่เราเรียกว่ากล้องถ่ายรูป ด้วยเทคนิคการถ่ายภาพแบบต่างๆ หลังจากนั้นการถ่ายภาพจะเปลี่ยนสภาพแสงที่บันทึกไว้เหล่านั้น กลับมาเป็นภาพได้อีกครั้งหนึ่ง โดยผ่านกระบวนการล้างอัดภาพ การถ่ายภาพจากศัพท์ภาษาอังกฤษว่า Photography เป็นรากศัพท์มาจากภาษากรีก 2 คำ ได้แก่คำว่า Phos ซึ่งหมายถึง แสงสว่าง และคำว่า Graphein หมายถึง การวาดหรือการเขียน เมื่อรวมกันจึงหมายถึง การเขียนหรือวาดด้วยแสงสว่าง เรียกรวมๆ ว่าเทคนิคการถ่ายภาพนั่นเอง

ปัจจุบันนี้ แน่นอนล่ะ สิ่งหนึ่งที่ทุกคนขาดไม่ได้ คือ โทรศัพท์มือถือ/สมาร์ทโฟน และกดเข้า Instagram กันประจำ หลายๆ ภาพที่เราเห็น ดูสวยงามและมหัศจรรย์ใจสุดๆ ซึ่งบางภาพก็มาจากฝีมือคนไทยเรานี่แหละ ที่มีฝีมือ มุมมอง และทีมงานที่ดี เราจึงจะมาแนะนำ 4 ช่างภาพไทยฝีมือดี ถ่ายรูปสวยใน IG ที่ชวนให้ Follow กันรัวๆๆๆ มีใครบ้างนั่น ไปดูกันน..

 

1. ABOVE THE MARS

1.ABOVE THE MARS
© รูปต้นฉบับ: abovethemars, อินสตาแกรม

2 สาวสวยเพื่อนซี้ที่มีความรักและความสนใจในการถ่ายรูป ซึ่งปกติเวลาไปเที่ยวในที่ต่างๆ ก็อยากที่จะทำให้หยิบกล้องขึ้น เพื่อบันทึกภาพนั้นๆ จึงนำมาถ่ายทอดให้เราเห็นในเพจ Above the mars ที่ 2 สาวเจ้าของเพจต้องการเชื่อมโยงและให้สื่อสารกับผู้คน ด้วยโทนสีที่ดูเคร่งขรึม มีความลึกลับ น่าค้นหา และองค์ประกอบภาพที่ดูสวยงามอย่างที่ธรรมชาติสร้างสรรค์มาอย่างน่าเหลือเชื่อ

ABOVE THE MARS-อินสตแกรม
© รูปต้นฉบับ: abovethemars, อินสตาแกรม

ABOVE THE MARS อินสตาแกรม
© รูปต้นฉบับ: abovethemars, อินสตาแกรม

 

2. ไปไง มาไง

2-ไปไงมาไง
© รูปต้นฉบับ: incaseyouwonderwdwg, อินสตาแกรม

‘เห้ย…ไปไง มาไง ทำไมถึงไปที่นี่…ทำไมถึงไปที่นั่น’ จากคำทักทายและพูดคุยธรรมดาของเพื่อน 3 คน ที่มักจะหาเวลามาเจอ พบปะ พูดคุยเรื่องราวที่พบเจอแลกเปลี่ยนมุมมองกัน จะกลายเป็นที่มาของการรวมตัวกลุ่มเพื่อนที่มีความชอบและรักในการท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ออกมาผ่านภาพถ่ายและการบอกเล่าเรื่องราวที่ทำให้เรารู้สึกว่า กำลังฟังเพื่อนเล่าเรื่องให้ฟังอยู่อย่างไงอย่างนั้น ในเพจ ไปไง มาไง ที่จะทำให้เราได้เห็นและฟังเรื่องราว การท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศ ด้วยภาพคุมโทนสีสันที่ดูสบายตาและชวนให้ติดตามกันสุดๆ

Advertisements

ไปไง มาไง
© รูปต้นฉบับ: incaseyouwonderwdwg, อินสตาแกรม
ไปไง มาไง อินสตาแกรม
© รูปต้นฉบับ: incaseyouwonderwdwg, อินสตาแกรม

 

3. Once in a blue moon

Once in a blue moon-อินสตาแกรม
© รูปต้นฉบับ: onceinabluemoonnn, อินสตาแกรม

กลุ่มผองเพื่อนอีกหนึ่งกลุ่มที่หันมารวมตัวก่อตั้งเป็นเพจ Once in a blue moon ที่จะมาเล่าเรื่องราวของการเดินทางและท่องเที่ยวไปให้ที่ต่างๆ ด้วยภาพถ่ายลุคสตรีท สุดชิค มีความแฟชั่นหน่อยๆ มีความเก๋เบาๆ แถมมุมมองการถ่ายภาพทางสถาปัตยกรรมก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของความสวยงาม โอ่อ่า และยิ่งใหญ่ของงานนั้นๆ

Once in a blue moon
© รูปต้นฉบับ: onceinabluemoonnn, อินสตาแกรม

Once in a blue moon อินสตาแกรม
© รูปต้นฉบับ: onceinabluemoonnn, อินสตาแกรม

 

4. F/1352

F1352
© รูปต้นฉบับ: johnnonlens, อินสตาแกรม

ช่างภาพหนุ่มที่ผลงานถ่าย Portrait ที่สวยงาม ละมุน โดนใจเราสุดๆอย่าง F/1352 ที่มีสไตล์รูปแบบงานที่โดดเด่นในการถ่ายภาพบุคคล และผู้คน ในอิริยาบถ ท่าทาง การกระทำผ่านเลนส์กล้องที่สวยงามและสื่อสารกับคนดูได้เห็นอีกมุมๆหนึ่งของบุคคลในภาพนั่นเอง และด้วยบุคลิกและชื่นชอบในความเรียบง่าย ความใส่ใจในสิ่งเล็กๆ รอบตัวที่ช่างภาพหนุ่มพบเจอ จึงอยากบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพที่น่ารัก ชวนเคลิ้มได้เลย

F1352 อินสตาแกรม
© รูปต้นฉบับ: johnnonlens, อินสตาแกรม
4-F1352
© รูปต้นฉบับ: johnnonlens, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements