โมเมนต์ดีๆ ”แม่แก้ว” โพสต์ภาพ “ณเดชน์” ตามดูแลหลวงปู่อายุกว่า 114 ปี

เรียกได้ว่าเป็นพระเอกน้ำดี และยังเป็นตัวอย่างให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมากสำหรับหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” นอกจากในเรื่องของงานแสดงที่เป็นที่ยอมรับแล้ว เจ้าตัวยังถือได้ว่าเป็นตัวอย่างให้กับพุทธศาสนิกชนอีกด้วย เพราะหลาย ๆ ครั้งที่เปิดเข้าไปดูในอินสตาแกรมของ “แม่แก้ว” คุณแม่ของหนุ่มณเเดชน์ ก็มักจะเห็นแม่แก้วลงรูปลูกชายในอริยาบทต่าง ๆ ในวัดอยู่บ่อย ๆ

ล่าสุดแม่แก้วก็ได้แชร์โมเมนต์ชวนซึ้งที่หนุ่มณเดชน์ได้ เดินทางไปกราบ “หลวงปู่ทอง” วัดบ้านคูบ จ.ศรีสะเกษ ที่มีอายุถึง 114 ปี และยังได้คอยปรนนิบัติดูแลหลวงูปู่เป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นโมเมนต์ดีๆ และได้เห็นในความน่ารัก และความใส่ใจของหนุ่มณเดชน์ ที่มีต่อผู้สูงวัย

พร้อมกันนี้คุณแม่ยังได้แชร์คำสอนของปู่ที่ในเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นด้วยว่า “หลวงปู่ทองเมื่อท่านแปลงฟันล้างหน้าเสร็จแล้ว ลูกชายยื่นกระดาษทิชชู่ให้ท่านก็รับมาเช็ดหน้าเช็ดปากเรียบร้อย แล้วท่านก็ลุกขึ้นยืนเอง และลูกชายก็พูดขึ้นว่า ช่วยมั้ยครับ แต่ท่านก็พูดขึ้นว่า ช่วยอะไร….และเราก็ได้แต่มอง ท่าน…และเดินตามท่านไปที่กุฏิ…

แม่ก็ได้แต่พูดในใจว่า สาธุ สาธุ อนุโมทามิ กับสิ่งที่เรามองเห็นสังขารของหลวงปู่ที่มีแต่หนังหุ้มกระดูกมองเห็นซี่โครงตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยปราศจากโรคใดๆ และหลวงปู่ทองท่านก็ยังเดินได้ ช่วยเหลือช่วยตัวเองได้ดีอย่างน่าอัศจรรย์ กับวัย 114 ปี

นับว่าเป็นบุญของเราจริงๆที่ยังมีพระสงฆเจ้าที่มีชีวิตอยู่ได้นานมาร้อยกว่าปีให้เราได้กราบไหว้ เป็นบุญของเราจริงๆ กราบสาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ 🙏🙏🙏💛💛💛💛 @kugimiyas”

Advertisements

ซึ่งแฟน ๆ เองก็เข้ามาคอมเมนต์ในอินสตาแกรมของแม่แก้วกันอย่างมากมาย พร้อมทั้งชื่นชมหนุ่มณเดชน์ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ แต่ยังอนุรักษ์ และสืบสานในเรื่องของพระพุทธศาสนาอีกด้วย ทางเราก็ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้กับทั้งแม่แก้วและหนุ่มณเดชน์ด้วยจ้า

©รูปต้นฉบับ: IG keaw_jung

 

แทบร้องไห้! “ดีเจต้นหอม” โพสต์ถาม ใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง

แต่งเลย! แฟนๆแห่เชียร์ หลัง “หมาก – คิม” โพสต์ฉลองวันครบรอบ 7 ปี

“บุ๋ม ปนัดดา” โพสต์แจงกลางไอจี กรณีถูกนำภาพไปใช้ทำคำคม

Advertisements

Advertisements

Advertisements