ขอเดินตามรอยพ่อ ดาราทำงานรักษ์โลก-ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ใช้ชีวิตพอเพียง

คนในยุคปัจจุบันหันมาสนใจและใส่ใจในสภาวะโลกร้อนหรือ Global Warming กันมากขึ้น บวกกับสมัยนี้องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนก็หันมาใช้หลักการในการดูแลและปลูกจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ เทรนด์แฟชั่นต่างๆ ก็ตื่นตัวกับสภาวะโลกร้อนด้วยการสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีแคมเปญต่างๆ ที่เข้ามาสนับสนุน อาทิ แคมเปญการลดใช้ถุงพลาสติก หันมาใช้ถุงผ้ากันมากขึ้น การนำของมารีไซเคิลนำกลับมาใช้ใหม่ แถมผู้คนก็หันมานิยมใช้ชีวิตให้เรียบง่ายและพอเพียงตามรอยเศรษฐกิจพอเพียงของ ร.9 เพื่อให้สังคมได้มีวิถีชีวิตและสภาพแวดล้อมที่ดี ส่งผลให้ร่างกายและจิตใจของเราดีขึ้นตามไปด้วย ในวงการบันเทิงไทยเองก็มีกลุ่มดาราที่สนใจและใส่ใจต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมอยู่เหมือนกัน ส่วนจะมีใครบ้างนั้น ตาม Undubzapp ไปดูเลย

 

1. ท็อป พิพัฒน์ – นุ่น ศิรพันธ์ อภิรักษ์ธนากร

ท็อป พิพัฒน์ – นุ่น ศิรพันธ์ อภิรักษ์ธนากร

คู่รักดาราสายรักษ์โลก Eco ที่คบหาดูใจกันยาวนานกว่า 8 ปี ก่อนจะตกลงใช้ชีวิตคู่ ด้วยไลฟ์สไตล์ และความชอบที่คล้ายกัน คือ การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงนำไปเป็นธีมหลักในการแต่งงาน Eco Wedding ในสไตล์ที่เรียบง่าย เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใครด้วยการใช้วัสดุและองค์ประกอบภาพรวมของงานจะเน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แถมชุดเจ้าสาวสาวนุ่นยังใช้เป็นชุดเจ้าสาวมือสองอีกด้วย

ท็อป พิพัฒน์ นุ่น ศิรพันธ์ อภิรักษ์ธนากร

และจากความชื่นชอบงาน Eco ทั้งคู่จึงนำไปต่อยอดดำเนินการทำธุรกิจเพื่อสังคมและงานออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในนาม Social Enterprise ด้วยความที่ทั้งคู่ต้องการสร้างคำนิยายใหม่ให้กับคำว่า Eco ให้กลายเป็น SE (Social Enterprise) คือเป็นการทำงานเพื่อสังคม และเป็น Eco Agency และทำเป็น Eco Shop ซึ่งมีสินค้าและงานออกแบบที่ผ่านการคัดเลือกและการันตีได้ว่าทุกชิ้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ทำร้ายธรรมชาติ ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถเข้าไปแวะชมสินค้า และดูรายละเอียดได้ที่ www.kidkid.com

Car free day ใช้ชีวิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Credit: sabuywedding.com, matichon, Manager Online

 

2. แก๊ป – ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกูล

?????????????????????????????????????????????????????????

Advertisements

หนุ่มหล่อในวงการบันเทิงอีกคนหนึ่งที่สนใจและหันมาจับธุรกิจส่วนตัวที่เป็นแนว Eco กลายเป็นแบรนด์ลายกระดาษสุดน่ารักที่มีคาแร็กเตอร์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ในชื่อ a piece(s) of paper ในคอนเซ็ปต์ ‘กระดาษหนึ่งแผ่น ไม่ได้มีค่าแค่หนึ่ง แต่มันมากกว่านั้นซึ่งคุณสามารถเติม S ให้กับกระดาษได้’ สินค้าผลิตภัณฑ์ Eco Friendly ที่มีผลิตภัณฑ์มากมายหลายอย่าง อาทิ กระดาษ กระดาษห่อของขวัญ สมุด สติ๊กเกอร์ รวมไปถึงลายกระเป๋าผ้าที่ใช้ลวดลายกราฟิกของหนุ่มแก๊ปและแฟนสาวที่เรียบจบทางด้านศิลปะมา ซึ่งจุดเด่นของกระดาษนี้คือเป็นวัสดุพิเศษ ย่อยสลาย ไม่เป็นภัยกับธรรมชาติ มีการใส่ไอเดียแปลกใหม่ในการสร้างรอยปะ สามารถพับ / ตัด / ฉีก นำมาใช้งานใหม่ได้ จะใช้เป็นกระดาษห่อของขวัญ หรือจะฉีกนำมาเขียนเป็นการ์ดอวยพรก็ยังได้ สร้างความสนุกสนานและการสร้างสรรค์ให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ตรงตามแนวคิดของหนุ่มแก๊ปต้องการละลายและสร้างพฤติกรรมใหม่ให้กับผู้บริโภค ได้หันมาสนใจ ใส่ใจ รักษ์โลกและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

a piece(s) of paper

Credit: gapthanavate, apiecesofpaper

 

3. อเล็กซ์ เรนเดลล์ – เต้ย จรินพร

อเล็กซ์ เรนเดลล์-เต้ย จรินพร

อดีตคู่รักของวงการที่ถึงแม้ว่าตอนนี้จะเลิกรากันไปแล้ว แต่ก็ยังคงสถานะความเป็นพี่น้อง เพื่อนร่วมงานได้เป็นอย่างดี ซึ่งสิ่งที่ทั้งคู่ชื่นชอบและเคยทำกิจกรรมร่วมกัน คือ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่า ที่ทั้งคู่เข้าร่วมโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูช้างไทย และยังเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครดูแล รักษาสิ่งแวดล้อมอื่นๆ จนมาถึงโครงการล่าสุดที่ทั้งคู่นำเสนอการวิจัยในโครงการ Fighting Extinction ที่รณรงค์ให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นทั้งเด็ก หรือผู้ใหญ่ หันมาให้ความสำคัญในการอนุรักษ์สัตว์และสิ่งแวดล้อม ภายใต้การดูแลของศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย Environmental Education Centre – EEC Thailand ที่ทั้งคู่เป็นผู้ก่อตั้งอีกด้วย โดยตัวโครงการเป็นการต่อสู้เพื่อหยุดการสูญพันธุ์ Fighting Extinction ซึ่งสัตว์ที่ต้องการดูแลแบบจริงจัง ก็มีกวางผา ค้างคาวคุณกิตติ พะยูน เต่ามะเฟือง และฉลามวาฬ

อเล็กซ์ เรนเดลล์

อเล็กซ์

เต้ย จรินพร

Credit: posttoday.com, thairath.co.th, eecthailand

Advertisements

Advertisements

Advertisements