‘Maldives’ ดียังไง? ฟัง 11 เหตุผลที่ควรจองตั๋ว หนีไปติดเกาะมัลดีฟส์

หมู่เกาะมัลดีฟส์มีดีอะไร? ทำไมดาราวงการบันเทิงไทยถึงชอบไปเที่ยวกันจัง? เวลาที่เราตามดาราศิลปินคนโปรดในอินสตาแกรมส่วนตัว คงเคยเห็นการโพสต์รูปท้องทะเลสวยจัด ๆ ตัดกับน้ำทะเลใสแจ๋วของหมู่เกาะมัลดีฟส์ผ่านหูผ่านตากันบ้าง ซึ่งมีทั้งภาพเดี่ยว ภาพหมู่ หรือภาพคู่สวีทหวาน ไม่ว่าจะเป็นตัวแม่ซุปตาร์ของวงการอย่าง อั้ม พัชราภา พลอย เฌอมาลย์ หรือคู่หวานของวงการอย่างหมาก ปริญ คิมเบอร์ลี ก็ล้วนมีภาพสวย ๆ ของมัลดีฟส์ให้เราได้ชมกันทั้งนั้น ทำให้เราเกิดความสงสัยใคร่รู้ว่า นอกจากความสวยความของห้องพัก ท้องทะเลสวยงาม บวกธรรมชาติที่ยังไม่ปรุงแต่งอะไรมาก หมู่เกาะมัลดีฟส์มีข้อดีอะไรซ่อนอยู่อีกไหม? ที่จะทำให้เราต้องรีบจองตั๋ว หนีงาน แอบไปติดเกาะมัลดีฟส์อย่างตัวแม่ของวงการบ้างซะเดี๋ยวนี้

หมาก ปริญ มัลดีฟส์

สาธารณรัฐมัลดีฟส์ หรือที่เรารู้จักและคุ้นหูในชื่อเรียกสั้น ๆ ว่า “มัลดีฟส์ – Maldives” นั้น เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรอินเดีย ใกล้กับประเทศอินเดียและศรีลังกา ใช้เวลาในการบินจากกรุงเทพฯ ไปถึงมัลดีฟส์ราว 4 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งสิ่งที่ดึงดูดคนให้ไปเที่ยวหมู่เกาะสวรรค์แห่งนี้มีอยู่หลายข้อด้วยกัน วันนี้ Undubzapp ขอรวบรวม 11 เหตุผลที่เราควรจองตั๋ว หนีไปติดเกาะที่มัลดีฟส์สักครั้งในชีวิต

หมู่เกาะมัลดีฟส์มุมสูง

1.คนไทยไปเที่ยวมัลดีฟส์ไม่ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศ พักผ่อนท่องเที่ยวเต็มอิ่มนานถึง 30 วัน

เที่ยวมัลดีฟส์ไม่ยุ่งยากเลยสักนิด เพียงแค่คุณมีงบในการเที่ยวเพียงพอ และจัดสรรเวลาได้ คุณก็สามารถอยู่ว่ายน้ำทะเลใสแจ๋วราวกับคลื่นคริสตัลได้นานเป็นเดือน โดยที่ไม่ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศ แค่มีพาสปอร์ตเล่มเดียวจบเลย

2.แหล่งท่องเที่ยวแบบส่วนตัว ธรรมชาติไม่ปรุงแต่ง หน้าห้องพักคือท้องทะเล

จำนวนแขกที่เข้าพักของแต่ละรีสอร์ทคาดการณ์ว่ามีอยู่ประมาณหลักร้อยต่อหนึ่งรีสอร์ทเท่านั้น ทำให้จำนวนคนของแต่ละที่พักไม่พลุกพล่านมาก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการไปพักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศเงียบสงบแบบส่วนตัว

3.ถ่ายรูปสวยเป็นบ้า

จะถ่ายช้อน ถ่ายกด ถ่ายหมู่ ถ่ายเดี่ยว หรือถนัดงานถ่ายคู่ ภาพถ่ายก็ล้วนออกมาดูดี ด้วยบรรยากาศท้องทะเลสีฟ้า และอินเนอร์ความสุขที่ล้นเต็มปลี่อยู่ในหัวใจ ทำให้ใครต่อใครก็เก็บภาพถ่ายสวย ๆ อวดลงเฟซบุ๊คและอินสตาแกรมจนน่าอิจฉา

อั้ม พัชราภา ในชุดบิกินี่ ทริปเที่ยวมัลดีฟส์

4.รีสอร์ทที่พักและโรงแรมของมัลดีฟส์เกินกว่าครึ่งอยู่ในระดับหรูหรา

ที่พักบนหมู่เกาะมัลดีฟส์เกินกว่าครึ่งอยู่ในระดับหรูหรา และบางแห่งยังเลิศหรูติดท็อประดับโลก อาทิ Atmosphere Kanifushi, Cheval Blanc Randheli, Club Med, Maalifushi by COMO และ Moet

5.น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายสีขาวสะอาดตาราวกับคริสตัล

หากคุณเคยเห็นภาพทะเล หาดทรายของหมู่เกาะมัลดีฟส์จากการโพสต์ของดารา การแชร์ของเพื่อนหรือการค้นดูรูปจากกูเกิ้ล ขอบอกเลยว่าภาพจริงงดงามเกินกว่าเลนส์กล้องจะเก็บรายละเอียดครบทั้งหมด เพราะของจริงคุณสามารถชมทะเลสีฟ้ากว้างใหญ่สุดสายตา 360 องศาเลยทีเดียว

ทรายขาวละเอียด

6.แหล่งสปาสุดหรูชั้นนำระดับโลก

มัลดีฟส์แหล่งท่องเที่ยวที่อัดแน่นไปด้วยสปาหรูระดับโลก ใครที่ชื่นชอบการนวดตัวผ่อนคลายห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะพนักงานสปาล้วนมีความเชี่ยวชาญในศาสตร์การนวดสปาควบคู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์สปาคุณภาพเยี่ยม

7.ห้องพักกลางท้องทะเลสีฟ้า สระน้ำอยู่หน้าบ้าน นั่งห้อยขา พุ่งกระโจนไปแหวกว่ายน้ำทะเลได้ทันที

ห้องพักที่ตั้งอยู่ในทะเลทำให้คุณสามารถพุ่งตัวลงไปแหวกว่ายน้ำทะเลสีฟ้าใสราวกับคริสตัลได้จากหน้าห้องพักของคุณได้ตามชอบใจ หรือถ้าหากใครหยิบหนังสือดี ๆ ติดตัวไปด้วย การนั่งอ่านนอนอ่านหนังสือพร้อมกับฟังเสียงคลื่น รับลมทะเลพัดเอื่อย ๆ นี่คือความสุขชัด ๆ

8.สวรรค์นักดำน้ำ แหล่งดำน้ำตื้น-น้ำลึกชมสัตว์น้ำและปะการังหลากสีนานาชนิด

คุณสามารถนั่งชมการแหวกว่ายของฝูงปลาหรือสัตว์น้ำชนิดต่าง ๆ ที่ว่ายวนเข้ามาโชว์ตัวให้ยลโฉมกันแบบใกล้ ๆ ถึงหน้าห้องพักของคุณ อาทิ ปลากระเบน เต่า โลมา ฉลาม หรือนกอินทรีย์ หรือถ้าใครชื่นชอบการดำน้ำเป็นพิเศษหมู่เกาะมัลดีฟส์มีจุดดำน้ำตื้นกระจายตัวอยู่ตามเกาะต่าง ๆ มากกว่า 100 จุด นอกจากนั้นที่หมู่เกาะมัลดีฟส์ยังมีแหล่งดำน้ำลึกให้คุณดำดิ่งชมโลกมหัศจรรย์ใต้ทะเลกันให้อิ่มใจกับฝูงปลาที่มีมากกว่า 1,000 สายพันธุ์และปะการังหลากสีนานาชนิด

เต่าทะเล

Advertisements

9.แหล่งชมฉลามโลมาแสนรู้

อีกหนึ่งไฮไลท์ของการเที่ยวมัลดีฟส์ นอกจากการเล่นทรายขาว ว่ายน้ำทะเลใส ถ้าคุณโชคดี อาจได้เล่นน้ำทะเลไปพร้อม ๆ กับเจ้าโลมาแสนรู้ที่หน้าบ้านพักของคุณเอง และในบางครั้งอาจเจอฉลามแหวกว่ายอยู่ใกล้ ๆ กับบ้านพักอีกด้วย

10.หมู่เกาะสุดโรแมนติก

มัลดีฟส์มักติดลิสต์แหล่งท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ที่คู่รักมักจะไปเดทหรือจัดเป็นทริปฮันนีมูน ด้วยบรรยากาศสบาย ๆ ท่ามกลางทะเล สายลม จนนึกอยากกอดใครสักคนแน่น ๆ ระหว่างชมพระอาทิตย์ดวงกลมโตสีแดงที่ค่อย ๆ หย่อนตัวจมหายไปในท้องทะเล นึกภาพตามแล้วโรแมนติกสุด ๆ ไปเลย

11.ในอนาคตอาจไม่มีมัลดีฟส์

มัลดัฟส์คือหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวของโลกที่คาดการณ์ว่าในอนาคตอาจจมหายไปตลอดกาล เพราะจากการสำรวจพบว่า น้ำทะเลกัดเซาะกินพื้นที่ของชายหาดบนหมู่เกาะเข้ามาเรื่อย ๆ

หากใครหลงใหลน้ำทะเลใสๆ ชื่นชอบการเที่ยวทะเลเป็นพิเศษ หมู่เกาะมัลดีฟส์เป็นอีกแห่งที่ขาเที่ยวไม่ควรพลาด เพราะดีมากจริง ๆ แต่ถ้าใครยังไม่มีเวลาก็เข้ามาส่องภาพมัลดีฟส์จากอินสตาแกรมดาราที่เราเก็บมาฝากไปพลาง ๆ ก่อนได้นะคะ

ที่พักหมู่เกาะมัลดีฟส์

ที่พักหมู่เกาะมัลดีฟส์ ภาพอินสตาแกรม pop_khamgasem

อั้ม พัชราภา ในชุดบิกินี่สีดำ ทริปเที่ยวมัลดีฟส์

พลอย เฌอมาลย์ ในชุดบิกินี่ตัวโปรด ทริปเที่ยวมัลดีฟส์

พลอย เฌอมาลย์ ทริปเที่ยวมัลดีฟส์

ชายหาดหมู่เกาะมัลดีฟส์ ภาพอินสตาแกรม chermarn

ปุ๊กลุ้ก ฝนทิพย์ - อั้มพัชราภา เที่ยวมัลดีฟส์

ตอง ภัครมัย ปุ๊กลุ้ก ฝนทิพย์ อั้มพัชราภา มัลดีฟส์

คิมเบอร์ลี่ หมาก ปริญ มัลดีฟส์

หมาก ปริญ คิมเบอร์ลี่ ถ่ายแบบที่มัลดีฟส์

Advertisements

Advertisements

Advertisements