ปรับสุขภาพให้เป็นปีทอง 4 ดีเจ-วีเจ ชื่อดังของไทย แชร์ทริคดีๆ วิธีดูแลสุขภาพ

สุขภาพดีมีได้ทุกวัน และเริ่มต้นได้ทุกวัน! ใครที่มีแพลนกำลังที่จะเริ่มวางแผนใส่ใจสุขภาพ อย่าลืมมองหาแรงบันดาลใจและทริคดี ๆ จากใครสักคน วันนี้ UndubZapp ไม่พลาดขอนำเอาเคล็ดไม่ลับ การดูแลตัวเองสารพัดรูปแบบ ฉบับ 4 ดีเจชื่อดังของเมืองไทย มาเป็นแรงบันดาลใจเป็นแนวทาง เอาไว้ปรับใช้เพื่อให้เป็นปีทองของการมีสุขภาพร่างกายที่ดีตลอดทั้งปี 2020

 

 

1.ดีเจเพชรจ้า

เริ่มสตาร์ทสุขภาพจากทริคเยี่ยมยอดของ ดีเจเพชรจ้า วิเชียร ดีเจชื่อดังของเมืองไทย ที่แทบไม่มีใครไม่รู้จักเค้า ดีเจเพชรจ้า บอกว่าตนเป็นคนที่ชอบการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องหักโหม แต่จะต้องบ่อย แล้วสุขภาพจะค่อยดีขึ้นเอง แต่ขาดไม่ได้เลยคือวินัย นอกจากมีตัวช่วยเพื่อให้ร่างกายฟิตและเฟิร์มยิ่งขึ้น อย่าง เวย์ โปรตีน นอกจากนี้ การรับประทานอาหารก็สำคัญมาก ดีเจเพชรจ้า บอกจะควบคุมแป้ง และกินไขมัน กับน้ำตาลให้น้อยลง ส่วนอาหารการกินในแต่วัน ต้องคำนวณปริมาณแคลอรี่ โดยมื้อเช้าจะเน้นเป็นอาหารเบา ๆ เช่น โจ๊ก มื้อกลางวันและเย็นจะพยายามลดแป้ง จะกินเป็นผักและสเต็กแทน ส่วนปริมาณการดื่มในแต่ละวันดีเจเพชรจ้าบอกว่าไม่อั้น

รวมไปถึงการนอนหลับให้เพียงพอนั้น ถือเป็นหัวใจหลักของการมีสุขภาพดี และสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการบาลานซ์ชีวิตทำงาน การพักผ่อนจิตใจไม่ให้เครียด ทำตัวเองให้เป็นคนมีความสุขในทุก ๆ วัน จะได้มีทั้งสุขภาพกายและใจที่ดี แถมอีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องผิวหน้าที่ใคร ๆ ก็ว่าขัดกับอายุจริงของเจ้าตัว เพชรจ้า เผยว่าไม่ได้เน้นทาครีมไม่ได้ดูแลอะไรเป็นพิเศษ แค่พยายามไม่แต่งหน้า ไม่ทารองพื้น 

@รูปต้นฉบับ : @djpetjah

 

 

 

 

 

2.ดีเจภูมิ 

ดีเจภูมิ ตั้งสง่า ดีเจหนุ่มผู้รักสุขภาพ แถมยังเป็นเจ้าของธุรกิจอาหารคลีนมาก ๆ อีกด้วย แน่นอนว่านี่คือผลลัพธ์ของการกินเพื่อสุขภาพของเขา ดีเจภูมิ เผยว่าหัวใจสำคัญของการดูแลตัวเองฉบับ ดีเจภูมิ คือ ความรู้กับวินัย เขาเผยว่า “ความรู้คือต้องเข้าใจร่างกายตัวเองว่าแต่ละวัน ต้องได้รับพลังงานกี่แคลอรี เช่น วันหนึ่งต้องการ 2,300 แคลอรี รู้ว่าเย็นนี้จะไปดริ้งก์กับเพื่อน เหล้าขวดนึงให้พลังงาน 2,400 แคลอรี ครึ่งขวดก็ 1,200 แคลอรี กินข้าวได้อีก 1,000 แคลอรี แบ่งเป็น 2 มื้อ ๆ ละ 500 แคลอรี สามารถกินอะไรได้บ้าง ถ้าเราเข้าใจปุ๊บ มันจะกลับมาอ้วนได้ยาก” สำหรับใครที่อยากหันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง การควบคุมอาหารเป็นสิ่งจำเป็นมาก ดีเจภูมิยังบอกทริคเพื่อเป็นแรงบันดาลใจไว้ว่า “จงเชื่อในความลำบาก เหมือนวันแรกที่ยกเวท 5 กก.ก็หนักแล้ว แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราจะเพิ่มเป็น 10 กก. 20 กก. 40 กก. สุดท้ายคุณจะยกได้ 100 กก. โดยไม่รู้สึกว่ามันหนัก” และถ้าเข้าใจว่าความยากลำบากคือความสำเร็จ คุณจะทำมัน… แต่ส่วนใหญ่แล้วสิ่งที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นนั้นน่าเบื่อ ยาก ลำบาก ถ้าไม่อย่างนั้นทุกคนคงหุ่นดีกันหมดแล้ว”

@รูปต้นฉบับ : @djphoom

 

 

 

Advertisements

 

 

3.ดีเจนุ้ย

ต่อกันที่วิธีดูแลสุขภาพของดีเจอารมณ์ดี หน้าเด็ก รักสุขภาพ ดีเจนุ้ย เล่าว่าการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุดคือการพักผ่อนและทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ สมัยก่อนตนเป็นคนทำงานเยอะ แต่พอมาถึงวันหนึ่งแล้วรู้สึกว่าร่างกายมันไม่ไหว ก็ต้องหาเวลาให้กับตัวเองบ้าง อาทิ หนึ่งสัปดาห์อาจจะมีวันพักให้กับตัวเองหนึ่งวัน หรือไม่ในหนึ่งเดือนก็ควรมีเวลาพักบ้าง ไม่ใช่ต้องโหมหนักทำงานจนไม่มีเวลาพักเลย ซึ่งวิธีการพักผ่อนเพื่อคงความสุภาพดีของ ดีเจนุ้ย เป็นคนชอบนอนที่เพียงพอ เพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกเฟรช ต่อมาก็เสริมด้วยกิจกรรม เช่น ล้างรถ ออกกำลังกาย โดยการออกกำลักงกายของเจ้าตัวจะเป็น โพลแดนซ์ และการโพลฟิต เล่นแล้วได้กล้ามเนื้อทุกสิ่งทุกส่วน วิธีการมันต่างกันกับโพลแดนซ์ คือ โพลแดนซ์จะเป็นการเต้นอยู่กับพื้นแล้วก็ใช้เสาทำให้ตัวเองดูเซ็กซี่ แต่โพลฟิตจะเป็นการปีนป่าย การขึ้นไปแล้วการออกกำลังกายทุกสัดส่วนของร่างกาย คือคุณเล่นแล้วคุณจะเฟิร์ม แล้วคุณจะได้แบบมีกล้ามเนื้อ ผลพวงที่ตามมาคุณอาจจะมีซิกแพคก็ได้

@รูปต้นฉบับ :@djnui

 

 

 

 

 

 

4.วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช

วีเจสาวสวยเซ็กซี่ ดีกรีด็อกเตอร์ จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี วีเจสาวสวยความสามารถรอบด้าน เป็นทั้งพิธีกร นักแสดง อาจารย์ และวิทยากรผู้ให้ความรู้ รวมถึงการดูแลตัวเองของ วีเจจ๋า ก็ควรค่าแก่การปรับใช้ นั่นก็คือ เจ้าตัวบอกจะเป็นคนไม่ชอบทานของหวาน เน้นดื่มน้ำผลไม้ที่คั้นสด ๆ ในส่วนของการดูแลตัวเองอีกอย่างคือ วีเจจ๋า เป็นคนนอนเยอะ และกินอาหารที่มีประโยชน์ ส่วนการดูแลผิวพรรณจะเน้นไปที่การทาครีมกันแดด และหากวันไหนที่ไม่ได้ออกงาน ก็จะไม่ลงรองพื้น ทาแค่แป้งเด็กธรรมดา ปล่อยหน้าสดบ้าง ถือเป็นการพักผ่อนของผิวหน้า

@รูปต้นฉบับ :@vj_ja

 

บทความที่น่าสนใจ

Advertisements

Advertisements

Advertisements