อายุ 25 แต่หน้าเลข 4 “เลิกซะ! 6 นิสัยแสนธรรมดา” ทำให้หน้าแก่ก่อนวัย

ใครๆ ก็ไม่อยากดูแก่ก่อนวัย ครีมดีๆ ที่ไหนบอกว่าช่วยลดริ้วรอย เป็นต้องสอยมาใช้ แต่รู้ไหมว่าใช้ครีมดียังไงแพงแค่ไหนก็ไม่ช่วย ถ้าเรายังทำพฤติกรรมที่ทำร้ายผิวอยู่ และนี่คือนิสัยที่ควรหลีกเลี่ยงถ้าไม่อยากหน้าแก่

 

1.ไม่ทาครีมกันแดด

แสงแดดคือตัวกระตุ้นให้ผิวเหี่ยว เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ถ้าไม่ทากันแดดก่อนออกจากบ้าน ก็เท่ากับว่าเราเปิดโอกาสให้ยูวีในแสงแดดทำร้ายผิวได้เต็มๆ เลยนะ

 

2.นอนดึก

ช่วงที่เราหลับร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมา ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้จะช่วยในการเติบโต ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ รวมถึงเนื้อเยื่อและเซลล์ผิวต่างๆ เพราะฉะนั้น ถ้าเรานอนดึกก็จะได้รับฮอร์โมนตัวนี้ไม่เต็มที่

 

3.ดื่ม-สูบจัด

นิโคตินในบุหรี่และแอลกอฮอล์ในเครื่องดื่มมึนเมาทั้งหลาย เป็นตัวการที่ทำให้ผิวแห้ง และผิวที่แห้งก็จะเกิดริ้วรอยและเหี่ยวย่นได้ง่าย นอกจากนี้แล้วมันยังทำร้ายสุขภาพอีก ดังนั้น ลด ละ เลิกเถอะ

Advertisements

 

4.กินหวาน

น้ำตาลคือศัตรูตัวร้ายของร่างกายเรา นอกจากจะทำให้เนื้อเยื่อสูญเสียความยืดหยุ่น จนเป็นที่มาของผิวเหี่ยวๆ แล้ว ยังทำให้อ้วนง่ายอีก พยายามเพลาๆ เค้ก ไอติม ช็อคโกแลต รวมถึงกาแฟ และอาหารรสหวานทั้งหลายนะ

 

5.ไม่กินผักผลไม้

ในผักผลไม้มีสารแอนตี้ออกซิเดนซ์ ซึ่งช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว และยังมีวิตามินต่างๆ ที่ดีต่อผิวอีก ดังนั้น จึงควรกินผักผลไม้เป็นประจำ โดยเฉพาะพวกที่มีวิตามินซีและเอ

 

6.แสดงอารมณ์ทางสีหน้ามากไป

ได้ยินชื่อแฟนเก่าทีไรเป็นอันต้องเบะปาก หรือเจอคนที่ไม่ชอบหน้าแล้วมองบน หรือแม้กระทั่งการหัวเราะปากกว้างๆ ล้วนแล้วแต่ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหางตา มุมปาก ทำงานหนัก และจะเกิดรอยย่นนะเธอ

ถ้ารอให้สายก่อนเริ่มทำ ดูแลแค่ไหน ผิวอ่อนวัยก็ไม่ย้อนมา เพราะฉะนั้น เริ่มตั้งแต่วันนี้เลยนะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements