ดูแลง่าย ต่อยอดธุรกิจ!! 5 เหตุผลคนรุ่นใหม่เลือก “ทาวน์โฮม” มากกว่า “บ้านเดี่ยว”

ทาวน์โฮมถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนยุคใหม่ เพราะตอบโจทย์ในหลายๆ อย่างสำหรับคนในยุคนี้ บางคนอาจต้องการพื้นที่กว้างขวางแต่ดูแลรักษาง่าย รวมไปถึงต้องมีพื้นที่จอดรถเพียงพอซึ่งทาวน์โฮมก็ไม่ต่างอะไรจากบ้านเดี่ยวแล้ว ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นธุรกิจได้อีกด้วย แบบนี้ต้องตาม UndubZapp ไปฟัง 5 ข้อดีที่ปัจจุบันคนนิยมทาวน์โฮมกันเลย

 

1. ดูแลง่ายไม่เยอะสิ่ง

ถ้าว่ากันตามตรงนะทาวน์โฮมดูแลรักษาง่ายกว่าบ้านเดี่ยว เนื่องจากพื้นที่พอเหมาะไม่ได้มีขนาดใหญ่เท่ากับบ้านเดี่ยว เรื่องต้นไม้ใบหญ้าเวลาฝนตกก็ไม่แฉะเท่ากับอยู่บ้าน เนื่องจากไม่ได้อยู่บริเวณรายล้อมไปด้วยต้นไม้และดิน ยิ่งเวลาฝนตกน้ำเอ่อ แน่นอนว่านอกจากไส้เดือนคุกคามผุดจากดินแล้วยังมีสัตว์ร้ายตัวเล็กนานาชนิด ป้วนเปี้ยนจนคุณต้องคอยระวัง หนำซ้ำพอฝนหยุดคุณก็ต้องมาขัดล้างทำความสะอาด เพราะถ้าปล่อยไว้ต่อไปบริเวณพื้นปูนซีเมนต์จะเกิดคราบสะสมคราวนี้มีแต่ความเก่ามาเยือน แต่หากเป็นทาวน์โฮมบางคนจะมีแต่เพียงสวนหย่อมเล็กๆ ที่คุณนำมาประดับตกแต่งให้ได้กลิ่นไอจากธรรมชาติเท่านั้น ฝนตกคุณก็ไม่ต้องมานั่งขัดให้เปลืองแรง

 

2. เรื่องจริงคือให้พื้นที่มากกว่า

สำหรับข้อนี้คงต้องดูเรื่องพื้นที่บ้านและทาวน์โฮมที่คุณเล็งไว้ว่ามีกี่ตารางวาด้วยค่ะ แต่บ้านเดี่ยวมีบริเวณพื้นที่เยอะกว่า แต่ถ้านำมาเทียบกับสัดส่วนขนาดของที่ดินและพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้าน ทาวน์โฮมค่อนข้างมีบริเวณกว้างกว่า เนื่องจากบ้านเดี่ยวต้องเหลือพื้นที่ไว้สำหรับรอบๆ บ้านมากพอสมควรเลย ส่วนทาวน์โฮมนั้นบางที่มีแค่เพียงบริเวณหน้าบ้านเท่านั้น แต่บางที่ก็อาจจะมีข้างบ้านขนาดย่อมให้พอสองคนเดิน แบบนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องพื้นที่จะแคบเกินไปเลยล่ะ

 

3. นิยมสูงถึง 3 ชั้นได้

สำหรับข้อดีของทาวน์โฮมก็คงต้องบอกเลยว่า ตามโครงการส่วนใหญ่แล้วจะเน้นสร้างเป็น 2 ชั้นขึ้นไป แล้วมีหลายโครงการที่นิยมสร้างเป็น 3 ชั้นด้วย แต่ถ้าบ้านเดี่ยวความสูงส่วนใหญ่แล้วเน้นไม่เกิน 2 ชั้น ซึ่งข้อดีของความสูงของทาวน์โฮมยิ่งสูงยิ่งโปร่งโล่งอากาศถ่ายเทยิ่งสะดวกมากกว่า และที่สำคัญจะทำให้ได้รับแสงมากขึ้น เนื่องจากทาวน์โฮมส่วนใหญ่ถ้าหากไม่ใช่ห้องโซนริมก็จะได้รับเพียงแสงจากโซนด้านหน้าเท่านั้น

 

Advertisements

4. จากทาวน์โฮมสู่โฮมออฟฟิศ

คนรุ่นใหม่อย่างเช่นคุณคงเคยคิดเรื่องการดัดแปลงที่อยู่อาศัยให้กลายเป็นโฮมออฟฟิศ หรือดัดแปลงทาวน์โฮมให้เป็นธุรกิจในฝันอะไรก็ว่ากันไป แล้วทาวน์โฮมนี่แหละตอบโจทย์ชีวิตคนยุคใหม่อย่างมาก ที่สำคัญสามารถแบ่งโซนได้อย่างชัดเจนเนื่องจากเป็นพื้นที่โซนยาว การจัดแบ่งค่อนข้างลงตัวกว่าโซนกว้าง เรียกว่าได้ทั้งบ้านได้ทั้งออฟฟิศในตัว ที่สำคัญทำให้คุณประหยัดเงินลงทุนเรื่องของค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ตรงนี้ไป ดีสุดๆ เพราะไม่ต้องเปลืองงบไปกับการหาที่ใหม่มาทำธุรกิจเลยค่ะ

 

5. ความปลอดภัยย่อมมากกว่า

ในส่วนของความปลอดภัยบอกเลยว่าเป็นเรื่องสำคัญหลักๆ แต่ก็คงไม่มีใครคาดเดาเหตุการณ์ที่จะก่อเกิดล่วงหน้าได้หรอก สำหรับทาวน์โฮมก็เหมือนกันแต่เนื่องจากมีรั้วติดกับเพื่อนบ้าน ในส่วนของหน้าต่างก็จะมีแค่เพียงไม่กี่บาน อาจจะเป็นโซนหน้าบ้านหรือบางที่มีหน้าต่างหลังบ้านด้วยแล้วแต่โครงการ แล้วชีวิตชาวทาวน์โฮมนั้นรายล้อมไปด้วยเพื่อนบ้านขนาบข้าง บอกเลยว่าผนังติดกันขนาดนี้เรื่องความปลอดภัยมากกว่าอยู่แล้ว เพราะการเข้าถึงย่อมยากกว่าที่อยู่อาศัยแบบอื่นๆ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> คิดไงกัน? 5 เหตุผลคนรุ่นใหม่ “เลือกอยู่คอนโด” มากกว่าบ้านเดี่ยว

>> โลกเปลี่ยน!! 5 เหตุผล วัยรุ่นยุคใหม่ไม่ต้องการ ซื้อบ้าน หรือ ซื้อรถ?

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements