หยุดเพ้อได้แล้วมั้ง! 5 วิธีลืมแฟนเก่า เลิกคิดถึง ‘คนที่ทิ้งเรา’ สักที

ไม่ว่าความรักจะเกิดขึ้น หรือจบลงอย่างไรก็ตาม หากว่ามันขึ้นชื่อว่าเป็น “ความรัก” แล้ว มันก็คือสิ่งที่สวยงามเสมอ แต่บางครั้ง ก็เพราะว่าความทรงจำที่สวยงามและสวยหวานของความรักนี้ล่ะ ที่เปรียบเสมือนดาบสองคม ทำให้หลายต่อหลายคนตกลงไปในหลุมและหลงเล่ห์กลของมัน … “แฟนเก่า” คำสั้น ๆ เพียงคำเดียว ที่ใครอาจจะต่างเคยมี แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีใครอยากเป็นแฟนเก่าหรอก แต่เมื่อเป็นไปแล้ว รักครั้งนั้นของเราได้จบลงไปแล้ว ก็ต้องทำใจยอมรับ และใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันให้ได้ แต่ว่าก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังลืมความรักที่เคยสวยงามในอดีตไม่ได้สักที แล้วคนเหล่านั้น ควรจะทำอย่างไรดีล่ะ

 

1.หลีกเลี่ยงการไปสถานที่แห่งความทรงจำ

หลีกเลี่ยงการไปสถานที่แห่งความทรงจำ

หลายต่อหลายคู่ ย่อมมีสถานที่แห่งความทรงจำแห่งรักเสมอ ไม่ว่าจะเป็นจับมือกันครั้งแรก หอมแก้ม กอด หรือ เดทด้วยกันครั้งแรก ดังนั้นถ้าหากยังลืมคนรักเก่าไม่ได้สักที แนะนำว่าควรเลี่ยงที่จะไปยังสถานที่เหล่านั้นอย่างเด็ดขาดเลย อย่างน้อยๆ ก็ทำให้ความทรงจำที่ตกตะกอนไปแล้ว ไม่กลับมาแล่นในความทรงจำอีกครั้ง และสิ่งหนึ่งที่คุณความก้าวผ่านไปให้ได้ ก็คือความความเหงา และความคิดถึงในหัวใจ ที่หากวันใดที่คุณเดินออกจากจุดนี้ไปได้ เราก็จะได้กลับไปเป็นคนเดิม หรือว่าอาจจะเปลี่ยนไปเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

2.ทำตัวให้ยุ่ง อย่าให้ตัวเองว่าง

ทำให้ให้ยุ่ง อย่าให้ตัวเองว่าง

เคยเป็นบ้างไหม ที่พอตอนที่มีอะไรทำ ความรู้สึกของเราก็หลงลืมเรื่องราวต่างๆ ไปโดยไม่รู้สึกตัว แต่หากเมื่อตอนไหนที่ว่างๆ นั่งมองพระจันทร์ชิวๆ ขั้นมาแล้วกละก็ ความคิดต่างๆ เหล่านั้นก็หวนกลับมาในความทรงจำอีกครั้ง ใจเราก็คิดฟุ้งซ่านไปต่างๆ นาๆ สิ่งหนึ่งที่เผลอคิดขึ้นมา ก็หนีไม่พ้นคนรักเก่าอีกนั่นล่ะ ดังนั้น ควรหางานอดิเรก หรือ กิจกรรมที่ตัวเองชอบทำ หรือ อาจจะเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ ที่เคยเป็นเรื่องท้าทายสำหรับเรา อย่างน้อยเมื่อทำแล้วก็เกิดประโยชน์ต่อเราไม่มากก็น้อย แต่มีอีกหนึ่งสิ่งที่เราแนะนำเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือการออกกำลังกาย ที่นอกจากผลพลอยได้ที่คุณจะได้สุขภาพดีแล้วนั้น ก็ยังจะได้หุ่นที่ฟิตแอนเฟิร์ม … แล้วจงเปลี่ยนจากการรักคนอื่น แล้วหันกลับมารักตัวเองสักที

 

3.อึดอัด ก็ระบาย

อึดอัด ก็ระบาย

Advertisements

ความรู้สึกต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องดีหรือเรื่องร้ายก็ตาม หากเก็บเอาไว้คนเดียว ก็ยิ่งจะทำให้รู้สึกไม่สบายใจ หรืออึดอัดไปกันใหญ่ หากคุณมีเพื่อนสนิทที่สามารถรับฟังและให้คำปรึกษาเราได้ ก็ควรที่จะไประบายความอึดอัดเหล่านั้นให้เขาฟังก็ได้ แม้คนนั้นก็อาจจะไม่สามารถช่วยอะไรเราได้อย่างมากมายนัก แต่อย่างน้อยเขาก็รับฟังในสิ่งที่เรากำลังไม่สบายใจ และสิ่งหนึ่งที่คุณจะได้รับมา ก็คือ “กำลังใจ” จากคนเหล่านั้น จนอาจจะคิดได้ว่า ปัญหาที่เป็นอยู่เป็นเพียงน้อยน้อยนิด เป็นเพียงแค่คนที่ไม่รักเรา ได้จากเราไป แต่ว่าเรายังมีคนที่รักและเข้าใจเราในชีวิตอีกมากมาย

 

4.เปิดหัวใจอีกครั้ง

เปิดหัวใจอีกครั้ง

ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องมานั่งซึมเศร้าและจมปรักกับความรักครั้งเก่า เพราะชีวิตของเราก็ต้องเดินต่อไป และในเมื่อเลิกกันไป เราก็มีใหม่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อย่าใช้ใครเป็นเครื่องมือในการมาช่วยทำให้คุณลืมแฟนเก่า เพราะความรักกับความสงสารมันไปด้วยกันไม่ได้อยู่แล้ว จงรักใครจากความรู้สึกรักจริงๆ ไม่ใช่รักใครเพียงเพื่อต้องการลืมคนเก่า

 

5.ออกเดินทางท่องเที่ยว

ออกเดินทางท่องเที่ยว

การออกเดินทางท่องเที่ยว ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดและอยากจะแนะนำมากที่สุด เพราะจากประสบการณ์แล้ว วิธีนี้สามารถทำให้ใจที่เคยหมองหม่นของคุณกลับมาสดใสได้อีกครั้งอย่างแน่นอน นอกจากความเพลิดเพลินที่คุณจะได้จากการเดินทางแล้ว เพื่อนใหม่ ประสบการณ์ใหม่ ก็คือสิ่งที่คุณจะได้กลับมาเช่นเดียวกัน มุมมองของเราเมื่อกลับจากการเดินทาง ก็อาจจะกว้างขึ้น มองเห็นอะไรได้มากขึ้น จนอาจลืมความรู้สึกว่า การอยู่คนเดียว มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมายขนาดนั้นสักหน่อย

แม้ว่าการลืมคนรักเก่า หรือแฟนเก่านั้น จะเป็นเรื่องที่ยาก แต่ว่ามันก็คงเป็นเรื่องที่เราเลี่ยงที่จะทำไม่ได้ หรือเรียกว่าจำเป็นที่จะต้องทำนั่นเอง อย่างน้องก็จะทำให้เราได้กลับมาเป็นคนเดิม คนที่เคยมีความสุข ยิ้มได้ หัวเราะเป็นมากไปกว่านั้น การที่เราไม่จมปรักกับอดีต ก็ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบเจอกับสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่าอีกด้วย

Advertisements

Advertisements

Advertisements