ส่องกระเบนตัวเป็นๆ!! 6 แหล่งดำน้ำดูปลากระเบน เรียนรู้ชีวิตสัตว์โลกใต้น้ำ

ปลากระเบน เป็นปลากระดูกอ่อนจำพวกหนึ่ง พบได้ทั้งในน้ำจืด น้ำกร่อย และน้ำทะเล ปลากระเบนไม่มีฟันแหลมคมเหมือนปลาฉลาม จึงกินสัตว์น้ำเล็กๆ อาทิ เช่น กุ้ง หอย ปู ปลาขนาดเล็กตามพื้นน้ำเป็นหลัก ปลากระเบนถือเป็นปลาที่อยู่กับมนุษย์มาอย่างช้านาน บางคนก็นำเนื้อปลากระเบนมาใช้ในการรับประทาน บางคนก็นำมาเลี้ยงเพาะพันธุ์เป็นปลาสวยงาม แม้ว่าปลากระเบนจะไม่อยู่ในรายชื่อสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครอง แต่ทางสหภาพสากลเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ IUCN ก็ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันอนุรักษ์สัตว์น้ำที่ไม่ใช่สัตว์น้ำเศรษฐกิจไว้ เพื่อไม่ให้จำนวนลดน้อยลงจนถึงขั้นสูญพันธุ๋ UndubZapp ขอพาทุกคนที่สนใจอนุรักษ์สัตว์น้ำด้วยการพาเที่ยวดำน้ำไปเรียนรู้วิถีโลกสัตว์น้ำกับ 6 แหล่งดำน้ำทั่วโลก ที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การเรียนรู้เป็นอย่างมาก ตาม UndubZapp ไปดูกันค่ะ

 

6. เกาะโมโอเรอา ประเทศเฟรนช์พอลินีเชีย

เกาะโมโอเรอาเป็นอาณานิคมโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศส สวรรค์เขตร้อน ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การพายเรือคายัค และดำน้ำตื้น น้ำใสมากๆ จนสามารถมองเห็นสัตว์น้ำได้จากผิวน้ำเลยทีเดียว

 

5. เฟลิซิเต้ ไอส์แลนด์ สาธารณรัฐเซเชลส์

เฟลิซิเต้ ไอส์แลนด์ เกาะเล็กๆ แถบสวรรค์ของนักดำน้ำ ระบบนิเวศค่อนข้างสมบูรณ์ ดำน้ำลึกลงไปเพียง 3-9 เมตรโดยประมาณ ก็สามารถพบปลากระเบนค้างคาวได้แล้ว เหมาะแก่การศึกษาสัตว์น้ำเป็นอย่างมาก

 

4. อ่าวอากุมัล ประเทศเม็กซิโก

อ่าวอากุมัล เป็นอ่าวที่ขึ้นชื่อว่าพบเต่าทะเลบ่อยมาก ถ้าอยากดูเต่าแบบใกล้ๆ ก็ต้องไปที่นี่แหละ น้อยคนนักที่จะรู้ว่าปลากระเบนก็พบได้บ่อยเช่นกัน ไม่ใช่แค่พบบ่อย แต่ยังพบปลากระเบนหลายสายพันธุ์อีกด้วย

 

Advertisements

3. เปอติ๊ด แตร์ กัวเดอลุป

กัวเดอลุป เป็นเกาะที่มีฐานะเป็นแคว้นของประเทศฝรั่งเศส นักดำน้ำยกย่องให้เป็นจิลเวลรี่ของทะเลแคริบเบียนโดยแท้ สามารถพบปลากระเบนและสัตว์น้ำได้ง่าย แถมระบบนิเวศยังอุดมสมบูรณ์อีกต่างหาก

 

2. ชาร์ก เรย์ อัลเล่ย์ ประเทศเบลีซ

ประเทศเบลีซติดกับทะเลแคริบเบียน มีเขตอนุรักษ์และแหล่งดำน้ำที่สวยงามมากมาย ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ว่ายน้ำกับฉลามพยาบาล และปลากระเบน พร้อมชมปะการังและดอกไม้ทะเลหลากสีสัน

 

1. เวลิดู สาธารณรัฐมัลดีฟส์

หากพูดถึงบรรยากาศฟ้าสวย น้ำทะเลใส เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงมัลดีฟส์เป็นอันดับแรก เวลิดูเป็นที่ที่เหมาะสำหรับการดำน้ำศึกษาสัตว์โลกใต้น้ำ เป็นที่ๆ สามารถพบปลากระเบนและสัตว์น้ำหลากสายพันธุ์

SOURCE : snorkeling-report

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements