หนาวแล้วต้อง “ปาย”!! 7 ที่เที่ยวเมืองปาย ชวนห้อยขา กินลม ชมหมอก

เมืองปาย หรือ อำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้น ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในภาคเหนือที่มีทั้งความเขียวชุ่มฉ่ำเงียบสงบ และโรแมนติกอย่างมากแห่งหนึ่ง สำหรับหน้าหนาวนี้ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวแบบฟินๆ ชมทะเลหมอกในบรรยากาศเงียบสงบ โอบล้อมไปด้วยกลิ่นไอของธรรมชาติที่แสนสดชื่น แถมยังมีที่เที่ยวสไตล์คูลๆ อย่างเมืองปาย ที่แม้ว่าใครเคยไปแล้ว ก็ต้องอยากไปซ้ำ หรือถ้าใครไม่เคยไป และอยากลองไปครั้งแรก บอกเลยว่า UndubZapp แนะนำแรงๆ

 

1. ทะเลหมอกหยุนไหล เมืองปาย

จุดชมวิวหยุนไหลนั้น ถือเป็นสถานที่ชมทะเลหมอกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยถือเป็นจุดชมหมอกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของอำเภอปาย โดยไม่เพียงแค่ในช่วงหน้าหนาวเท่านั้น แต่ในฤดูกาลอื่นๆ ก็ยังสามารถรับชมทะเลหมอกยามเช้าแบบฟินๆ กันได้ตลอดค่ะ แถมจุดชมวิวหยุนไหลนั้น ยังมีสถานที่เช็กอินเป็นป้ายเก๋ๆ สำหรับคนชอบถ่ายรูปอยู่หลายจุดอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: pailaew

 

2. กองแลน เมืองปาย

กองแลน ถือเป็นที่เที่ยวในลักษณะแคนยอนของเมืองปาย โดยตั้งอยู่ห่างจากตัวอำเภอปายประมาณ 7 กิโลเมตรเท่านั้น  โดยปาย แคนยอนแห่งนี้ เกิดขึ้นจากผืนดินที่ถูกกัดเซาะจนเป็นร่องหน้าผาลึก กินพื้นที่มากกว่า 5 ไร่ ถือเป็นอีกหนึ่งในที่เที่ยวของนักเที่ยวสายผจญภัยที่นอกจากจะได้ตื่นเต้นกับการเดินบนหน้าผาแคบๆ แล้ว ยังเป็นจุดถ่ายรูปเท่ๆ ในวิวสุดเจ๋งเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย

© รูปต้นฉบับ: aboutpai

 

3. ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่

ไม่ว่าใครมาปาย ก็ต้องแวะมาที่ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา บ้านจ่าโบ่ ที่ไม่เพียงได้ทานก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ อร่อยๆ เท่านั้น แต่จุดพีคของที่นี่ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวแค่หลักสิบ แต่เป็นวิวถ่ายภาพห้อยขาราคาหลักล้าน โดยการนั่งทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้นั้น ถือเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งในแม่ฮ่องสอน แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าก๋วยเตี๋ยวที่นี่ไม่มีเวลาปิดร้านที่แน่นอนค่ะ เรียกว่าหมดเมื่อไหร่ปิดเมื่อนั้น ซึ่งโดยปกติแล้วช่วงบ่ายต้นๆ ก็หมดหม้อแล้วจ้า

© รูปต้นฉบับ: painaidii

 

4. โป่งน้ำร้อนท่าปาย

ถือเป็นบ่อน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิสูงที่สุดในอำเภอปาย โดยโป่งน้ำร้อนท่าปายนี้ มีอุณหภูมิของน้ำร้อนสูงขนาดที่สามารถต้มไข่แบบออนเซนได้ แถมยังมีจุดขายไข่ดิบพร้อมชะลอมสำหรับใส่ลวกไว้บริการด้วยค่ะ ส่วนใครที่อยากจะแช่น้ำอุ่น หรือแช่เท้าสบายๆ เค้าก็มีจุดที่อุณหภูมิเหมาะสมจัดไว้ให้โดยเฉพาะ ซึ่งต้องสังเกตป้ายให้ดีค่ะ เพราะถ้าลงผิดบ่องานนี้มีพองแน่ๆ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: pailaew

 

5. หมู่บ้านศูนย์วัฒนธรรมยูนาน

หมู่บ้านสันติชล ถือเป็นจุดแสดงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชาวจีนยูนานซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของชุมชนนี้ โดยหมู่บ้านแห่งนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ศูนย์วัฒนธรรมจีนยูนาน ซี่งเป็นที่เที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของเมืองปายที่มีกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านดินแบบโบราณ การละเล่นโล้ชิงช้า ชิมชาท้องถิ่นรสเลิศ และการได้ลองทานอาหารสไตล์ยูนานที่ไม่ได้หาทานกันง่ายๆ โดยถือเป็นที่เที่ยวที่มีบรรยากาศแปลกใหม่ เหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอกเลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: pailaew

 

6. สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย

เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของคนที่มาเที่ยวเมืองปาย เพราะไม่ว่าใครก็จะต้องมาเช็กอินถ่ายรูปกันที่สะพานประวัติศาสตร์ท่าปายซึ่งเป็นสะพานเหล็กที่สร้างตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยสะพายเก่าแก่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์สไตล์ย้อนยุคสุดอาร์ต ที่ไม่ว่าจะถ่ายจากมุมไหนก็ดูชิคสุดๆ

© รูปต้นฉบับ: aboutpai

 

7. ถนนคนเดิน

ไม่ใช่ว่าปายจะมีแต่ที่เที่ยวสายธรรมชาติเท่านั้น เพราะสำหรับนักท่องเที่ยวสายอาร์ตแล้ว ถนนคนเดินเมืองปายถือเป็นจุดช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยสินค้าประจำถิ่นและงานศิลปะ โดยนอกจากจะมาเดินซื้อของแล้ว ยังถือเป็นสถานที่ที่เด็กแนวมาเดินเสพงานศิลป์ของศิลปินเมืองปายกันอีกด้วย ถือเป็นอีกสถานที่ที่สร้างความเพลินเพลินสุดๆสำหรับนักท่องเที่ยวค่ะ

© รูปต้นฉบับ: aboutpai

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements