ราวกับอยู่นอกโลก! 10 สถานที่มหัศจรรย์ สวยแปลกเหมือนอยู่ดาวดวงอื่น

โลกใบนี้ยังมีสถานที่ที่สวยงามมหัศจรรย์อีกมากมาย ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่บนโลกจริงๆ เช่น ทะเลสาบสีชมพู หาดสีแดงเพลิง บ่อน้ำเทพเจ้าประตูสู่โลกใต้ทะเล ภูเขาหินทางเดินของยักษ์ แต่ละสถานที่อาจดูไกลแสนไกลและไปยาก (แต่ปัญหาหลักน่าจะเป็นเรื่องเงินมากกว่า) ถึงจะไปดูด้วยตัวเองไม่ได้ ก็ให้รูปภาพเป็นข้อพิสูจน์ละกันกับ 10 สถานที่มหัศจรรย์ สวยแปลกตะลึงหลุดโลก

 

1. The Tianzi mountains ประเทศจีน

อุทยานเขาหินที่มียอดเขาเป็นแท่งหินเรียงรายสูงเสียดฟ้าน่าอัศจรรย์กว่า 200 ยอด ราวกับอยู่ดินแดนเทพนิยายของชาวจีน และยังเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Avatar อีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: mytripkarma

 

2. Fly Geyser รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา

น้ำพุร้อนสีรุ้งรูปร่างแปลกตา เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่มนุษย์สร้างขึ้น ก็เพื่อใช้ในการทำฟาร์มและเลี้ยงสัตว์ ด้วยการขุดเจาะใต้ดินที่มีน้ำร้อนใต้พิภพพุ่งพวยออกมา และแร่ธาตุต่างๆ จากน้ำพุร้อนได้ทำปฏิกริยากับหินจนเกิดเป็นสีสันต่างๆ อย่างที่เห็นนี่แหละค่า

© รูปต้นฉบับ: reddit

 

3. Spotted Lake ประเทศแคนาดา

ทะเลสาบมากมายหลายหลุมบ่อแปลกตา ชึ้นชื่อว่าอุดมไปด้วยแร่ธาตุมากที่สุดในโลก เชื่อกันว่าเป็นบ่อน้ำมหัศจรรย์ที่ช่วยรักษาโรคได้สารพัดโรค ปัจจุบันทะเลสาบนี้อยู่ในความครอบครองของเอกชนรายหนึ่ง ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าไปชมได้อย่างใกล้ชิด ทำได้แค่มองอยู่ไกลๆ

© รูปต้นฉบับ: roughguides

 

4. Chocolate Hills of Bohol Island ประเทศฟิลิปปินส์

ภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยเนินเขาอันสลับซับซ้อนมากกว่า 1,700 ลูก เรียงรายอย่างมหัศจรรย์ จนได้รับการเสนอชื่อขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก และเหตุที่มาของชื่อเนินเขาช็อกโกแลต ก็เพราะในช่วงฤดูแล้ง เนินเขาจากสีเขียวชอุ่มจะกลายเป็นสีน้ำตาล เมื่อมองจากระยะไกลจะเหมือนช็อกโกแลตนั่นเองค่ะ

© รูปต้นฉบับ: mthai

 

5. Red Beach, Panjin ประเทศจีน

สวยสุดๆ หาดสีแดงสวยสะดุดตาน่าถ่ายรูปเก็บไว้รัวๆ ที่เกิดจากสาหร่ายที่เติบโตในดินเค็ม ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่เปลี่ยนให้สาหร่ายสีเขียวกลายเป็นสีแดงอย่างน่าอัศจรรย์ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 100 ตารางกิโลเมตร ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจีน ซึ่งได้รับความสนใจจากทั่วโลก

© รูปต้นฉบับ: Smithsonian

 

Advertisements

6. Thor’s Well, Oregon, ประเทศสหรัฐอเมริกา

บ่อน้ำเค็มธรรมชาติที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ประตูสู่โลกใต้ทะเล” เกิดจากการคลื่นทะเลที่กัดเซาะตามกาลเวลา จนเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่คล้ายกับถูกค้อนของเทพเจ้าธอร์ฟาดลงอย่างแรง พร้อมจะดูดกลืนทุกสิ่งดิ่งสู่โลกใต้สมุทร

© รูปต้นฉบับ: 365travelplan

 

7. The Giant’s Causeway ไอร์แลนด์เหนือ

ภูเขารูปทรงเรขาคณิตสุดแปลกตา โดยมีความเชื่อแต่โบราณของชาวไอร์แลนด์เหนือว่าเป็นสถานที่ที่ ยักษ์ เดินทางผ่าน แต่หลักวิทยาศาสตร์พิสูจน์ว่าเกิดจากลาวาที่หลอมละลายหินบะซอลต์ในบริเวณนั้นด้วยความสม่ำเสมอทั้งพื้นผิว จนลาวาแข็งตัว กลายเป็นรูปทรงดั่งที่เราเห็นที่แหละค่า

© รูปต้นฉบับ: roughguides

 

8. The Hand in the Desert ประเทศชิลี

สวยงามอย่างน่าแปลก การมีอยู่ของ “มือ” มหัศจรรย์ที่โผล่ท่ามกลางทะเลทราย Atacama ทะเลทรายที่แห้งแล้งที่สุดในโลก เป็นผลงานศิลปะประติมากรรมโดยศิลปิน Mario Irarrázabal ในปี 1992 เพื่อแสดงให้เห็นว่าทะเลทรายแห่งนี้มันแห้งแล้งหายนะโหดร้ายแค่ไหน

© รูปต้นฉบับ: reddit

 

9. Socotra Island ประเทศเยเมน

เกาะลึกลับแปลกประหลาดไกลโพ้นโดดเดี่ยวมีอายุมากกว่า 6 ล้านปี ในทะเลอาหรับที่แทบไม่เคยมีใครเคยพบเห็น เป็นเกาะที่มีธรรมชาติอันแปลกประหลาดที่สุดในโลก เต็มไปด้วยพืชและสัตว์กว่า 700 ชนิด และกว่า 1 ใน 3 ก็มีลักษณะที่ไม่สามารถพบที่ไหนในโลก อย่างเช่น ต้นเลือดมังกร สวยงามตามในภาพเลยค่า

© รูปต้นฉบับ: roughguides

 

10. Lake Hillier ประเทศออสเตรเลีย

ว้าวทะเลสาบสีชมพูฟรุ้งฟริ้งนมเย็น เป็นสีชมพูจริงๆ นะไม่ได้หลอกตา ตักน้ำขึ้นมาก็ยังสีชมพู มีข้อสันนิษฐานหลายข้อ ที่พิสูจน์ว่าทำไมทะเลสาบแห่งนี้ถึงเป็นสีชมพู แต่เหตุผลที่ฟังดูดีสุดคือ ทะเลสาบนี้เต็มไปด้วยแบคทีเรียที่ชื่อว่า Dunaliella ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่ผลิตสารสีแดงเพื่อดูดซับแสงอาทิตย์นั่นเองค่า

© รูปต้นฉบับ: roughguides

 

CR : roughguides

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements