บริษัทที่รับทำ SEO ทำอย่างไรให้คิดอันดับหน้า Google?

โดยธรรมดาทั่วไปแล้วหากจะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization แล้วนั้น เนื้อหาหรือบทความส่วนใหญ่จะพูดถึงในมุมของลูกค้าหรือเจ้าของแบรนด์ ก่อนจะตัดสินใจว่าจ้างผู้ รับทำ SEO นั้นมีกฎเกณฑ์หรือปัจจัยอะไรที่ควรทราบบ้าง แต่บทความนี้จะนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างไป เปลี่ยนมาเน้นโฟกัสที่มุมของผู้เชี่ยวชาญหรือบริษัทที่รับทำ SEO ให้กับลูกค้าแบรนด์ต่างๆ กันบ้างว่าจะมีแง่มุมในการรับทำ SEO ด้วยเทคนิคหรือเคล็ด (ไม่) ลับอย่างไรในการมัดใจลูกค้า อีกทั้งยังสามารถผลิตเนื้อหา SEO ให้มัดใจกลุ่มเป้าหมาย หน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ที่เรารับผิดชอบอยู่สามารถไต่อันดับการค้นหาหน้าแรกบนแพลตฟอร์ม Google ได้อย่างไรบ้าง ตามมาหาคำตอบได้จากบทความนี้เลย

 

เริ่มต้นที่การวิเคราะห์คำสำคัญ (Keyword)

หากเป็นการตลาดเชิงดิจิทัลที่ใช้เครื่องมือหลักอย่าง SEO หรือ Search Engine Optimization แล้วนั้นก็คงหนีไม่พ้นการใช้คำสำคัญ หรือ Keyword เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่แนะนำให้บริษัทผู้รับทำ SEO ควรทำก่อนลงมือทำการตลาดให้กับลูกค้าคือการวิเคราะห์คำสำคัญที่เกี่ยวกับแบรนด์นั้นๆ เสียก่อน ศึกษาข้อมูลให้ดีว่าคำสำคัญประเภทไหนบ้างที่มีส่วนในการดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาเยี่ยมชมหน้าเว็บไซต์ของเรา พยายามเก็บคำสำคัญให้ครบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นคำสำคัญที่มียอดการค้นหาสูงๆ ตลอดไปจนถึงคำสำคัญที่มียอดการค้นหาไม่เยอะมากนัก แต่ก็ยังพอนำเอามาสร้าง Traffic ให้กับหน้าเว็บไซต์ได้ก็ไม่ควรมองข้ามเช่นเดียวกัน

 

Advertisements

เนื้อหาอัดแน่นด้วยคุณภาพ

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่งของบริษัทผู้รับทำ SEO นั่นก็คือการสรรค์สร้างเนื้อหาที่มีประโยชน์ อัดแน่นไปด้วยข้อมูล อย่างไรก็ตามเนื้อหาย่อมต้องแฝงไปด้วยความง่ายในการเข้าถึง ไม่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าเป็นเรื่องไกลตัวมากจนเกินไป ยิ่งเป็นเนื้อหาที่กำลังอยู่ในกระแสได้ยิ่งดี ทั้งนี้เพื่อทำให้ผู้อ่านรู้สึกใกล้ชิดและเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายมากขึ้น ภายใต้ความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่างไรก็ตามถ้าหากผู้รับทำ SEO จะเน้นการผลิตเนื้อหาที่กำลังอยู่ในกระแสแล้วละก็ อย่าลืมหมั่นอัปเดตและทำให้เป็นปัจจุบันเสมอๆ หากพบว่าเนื้อหาไหนเริ่มมีความนิยมที่ลดลงหรือไม่ค่อยพูดถึงในโลกออนไลน์แล้วแนะนำให้นำออกแล้วแทนที่ด้วยเนื้อหาที่มีความทันสมัยมากกว่าขึ้นมาแทน เป็นการกระตุ้นให้หน้าเว็บไซต์มีการอัปเดต เมื่อลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายเข้ามาเยี่ยมชมจะได้รู้สึกว่าหน้าเว็บไซต์นั้นๆ มีการอัปเดตอยู่เสมอๆ นั่นเอง

 

ขยายช่องทางการเข้าถึงหน้าเว็บไซต์

แน่นอนว่าการตลาดด้วย SEO นั้นคือการเน้นขยายคำสำคัญ หรือ Keyword ให้ติดอันดับการค้นหาบนหน้าเว็บไซต์ หากจะย้อนเวลาไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว การขยายชื่อเสียงของแบรนด์ด้วยวิธี SEO ไปยังกลุ่มเป้าหมายนั้นก็อาจจะยังคงสามารถทำผ่านคอมพิวเตอร์พีซีเพียงอย่างเดียว ซึ่งคงจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถ้าหากจะมองกลับมาถึงปัจจุบันแล้วละก็การตลาดแบบ SEO อาจจะประสบความสำเร็จได้ยากถ้าหากหน้าเว็บไซต์นั้นๆ ไม่มีการขยายฐานการเข้าถึงหรือไม่รองรับการเข้าใช้งานจากอุปกรณ์อื่นๆ ที่นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ ดังนั้นจึงเป็นที่พบเห็นกันได้อยู่บ่อยๆ ว่าหน้าเว็บไซต์ปัจจุบันนั้นเริ่มมีการขยายการเข้าถึงด้วยโทรศัพท์มือถือ (Mobile Friendly) กันเป็นเรื่องธรรมดาแล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่เข้าถึงได้จากทุกๆ กลุ่มเป้าหมายนั่นเอง

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements