เครียดเมื่อไหร่ลองเปิดฟัง! 5 ช่อง Youtube ASMR บำบัดเครียดด้วยเสียงกระซิบฟินๆ

เครียด เครียด เครียด ทุกวันนี้หลายคนบ่นว่าเครียดกันจนเป็นเรื่องปกติไปแล้วซะแล้ว โดยเฉพาะคนวัยทำงานที่วันๆ ก้มหน้าก้มตาทำงาน เจอความเครียด เจอความกดดันตลอดทั้งวัน จนความเครียดสะสม พาลให้หงุดหงิด ไม่มีสมาธิทำงาน สุขภาพจิตก็เสื่อม งานก็เสีย แล้วจะคลายเครียดยังไงล่ะ งานก็ยุ่ง หลังเลิกงานก็เหนื่อยจนแทบไม่เหลือแรงไปออกกำลังกายผ่อนคลาย

 

แต่อย่าเพิ่งหมดหวังที่จะละลายความเครียดระหว่างวัน UndubZapp ไปพบว่ามีวิธีคลายเครียดที่ง่าย สามารถทำได้ระหว่างทำงาน แถมยังได้ผลดีกว่าการฟังเพลงอีกด้วย วิธีที่ว่านี้คือ การฟังเสียง  ASMR ที่นักวิจัยศึกษาจนพบว่า ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้

 

ASMR ย่อมาจาก Autonomous Sensory Meridian Response หมายถึง “การตอบสนองต่อประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติ” จนทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สรุปสั้นๆ ง่ายๆ ได้ว่า ASMR เป็นกระบวนการของสมองที่ตอบรับสิ่งที่ได้ยินแล้วทำให้รู้สึกฟินขั้นสุดนั่นเอง หลายๆ คนที่มีความเครียดสะสม ประจวบกับภาวะนอนไม่หลับ ได้หันมาทดลองรักษาอาการดังกล่าวด้วยตัวเอง โดยการฟังเสียง ASMR ดู และพบว่าเสียงฟินๆ เหล่านี้ ช่วยคลายเครียด และทำให้หลับง่ายขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

อย่างไรก็ตาม คนแต่ละคนมีการตอบสนองต่อเสียง ASMR แตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะชอบ แต่บางคนอาจจะรำคาญก็ได้ ฉะนั้น เลือกสิ่งที่เหมาะสำหรับตัวเองดีกว่านะคะ เพื่อนๆ คนไหนที่อยากรู้จักกับช่องยูทูป ASMR เด็ดๆ แล้วล่ะก็ ตาม UndubZapp มาเลยค่ะ

 

5.Life with MaK

จำนวนผู้ติดตาม: 1,591,636

ช่องของ Makenna Kelly เด็กน้อยวัย 13 ปี ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.5 ล้านคน คลิปเสียงของ MaK มีคอนเทนต์ที่หลากหลาย ตั้งแต่เสียงกิน เสียงเคาะฟัน เสียงพูดบทบาทสมมุติอาชีพต่างๆ และเสียงดูดน้ำที่ทำให้เธอกลายเป็นมีมไวรัลไปทั่ว ถ้าเพื่อนๆ อยากลองสัมผัส ASMR หลากรูปแบบ ลองไปเช็กแชนแนลของ MaK ดู

 

 

4.Gentle Whispering ASMR

จำนวนผู้ติดตาม: 1,723,813

คลายเครียดกันต่อเนื่องกับ มาเรีย ครีเอเตอร์ ASMR อีกรายที่มีคลิป ASMR นานาชนิด เช่น เสียงพิมพ์งาน เสียงกดคีย์บอร์ด เสียงเปิดหน้าหนังสือ เสียงแตะหรือเคาะวัตถุต่างๆ แถมยังมีคลิปเสียง ASMR ภาษารัสเซีย ที่ฟังแล้วทำให้รู้สึกฟินอย่างประหลาดด้วย ใครที่ชอบฟังคนพูดภาษาอื่น แนะนำให้ไปดูช่องนี้เลย

Advertisements

 

 

 

3.Gibi ASMR

จำนวนผู้ติดตาม: 2,119,031

ASMR สาวสวย Gibi เธอชอบอนิเมะ คอสเพลย์ และทำเสียง ASMR รักษาอาการนอนไม่หลับให้ผู้คน คลิปของเธอมีเสียงให้ฟังหลายประเภท ทั้งเสียงแต่งหน้า เสียงต่อเลโก้ ส่วนใหญ่คลิปเสียง ASMR ช่องนี้จะเป็นแนว Roleplay โดยที่ Gibi จะสวมบทบาทเป็นตัวละครจากภาพยนต์หรือการ์ตูนเรื่องต่างๆ พูดคุยกับคนดู

2.ASMR Darling

จำนวนผู้ติดตาม: 2,385,304

ตามมาฟังเสียงคลายเครียดกันต่อกับ ASMR Darling แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นช่องที่เป็นที่รัก เป็นขวัญใจมากแค่ไหน ด้วยผู้ติดตาม 2.3 ล้านคน คลิปเสียง ASMR ช่องนี้มีหลายแบบมาก ทั้งเสียงกระซิบ เสียงเคาะ เสียงแตะกล้อง เสียงแปรงแต่งหน้า เสียงหวีผม อ่านเฉยๆ จะฟังดูประหลาด แต่ถ้าไปลองฟังดูจะฟินเว่อร์

 

 

 

1.SAS-ASMR

จำนวนผู้ติดตาม: 7,264,029

ช่องยูทูป ASMR ที่ผสมผสานความเป็น Eating Show ไปในตัวด้วย คลิปเสียงทั้งหมดของช่องจะเป็นเสียงกิน เสียงเคี้ยวอาหารนานาชนิด ตั้งแต่อาหารคาวยันอาหารหวาน ฟังเสียงเคี้ยวเพลินๆ แก้อาการนอนไม่หลับไปกับสาวไทยในแคนาดาคนนี้ การันตีด้วยยอดผู้ติดตามกว่า 7 ล้านคน ถ้าสงสัยว่าเสียงกินอาหารเสียงเคี้ยวข้าวธรรมดาๆ จะไปฟังแล้วฟินได้อย่างไร แนะนำให้ไปลองฟังดูสักคลิปนึงนะคะ เพลินมากๆ ค่ะ

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements