พกสู้ร้อน สู้โรค! ไอเท็มหน้าร้อนที่สาวๆ ต้องพกติดตัว ป้องกันโรคและแดดพร้อมๆ กันเลย

ถึงไม่ได้ออกไปไหน ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน worh from home ต่างๆ นานา แต่ไอเท็มหน้าร้อนที่ขาดไม่ได้ก็คือ ครีมกันแดด นะคะสาวๆ คือก็จริงอยู่แหละอยู่บ้านจะทาทำไมเอ่ย มันเปลือง แต่ว่าอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ก็ต้องทากันแดดนะ เพราะไม่รู้ว่ามีรังสี UV ไหม กันไว้ก็ดีกว่าแก้ แต่จริงๆ จะออกจากบ้านในช่วงไวรัสระบาดอย่างนี้ ครีมกันแดดมันไม่พอนะคะ มาดูกันว่ามี ไอเท็มหน้าร้อน อะไรบ้าง ที่ควรติดตัวไปด้วย เพื่อความปลอดภัย

 

จังหวะนี้ โควิด-19 กำลังระบาดนะคะ ถ้าเป็นไปได้อย่าออกจากบ้านเลยค่ะ เดี๋ยวจะโดน รมต.กระทรวงสาธารณสุข ออกมาบอกว่าไม่พอใจว่าไม่ดูแลตัวเองอีก น่าเศร้าใจนะคะ เอาเป็นว่า เลือกได้ก็อยากให้ช้อปออนไลน์กันไปก่อนนะคะ แต่ถ้าจำเป็นจำเป็นจริงๆ ที่จะต้องออก ไหนๆ ก็ร้อนเบอร์นี้แล้ว มาดูกันว่ามีอะไรที่ต้องพกไปบ้าง เผื่อพี่ๆ เดลิเวอรี่ผ่านมาเจอ จะได้เป็นประโยชน์กับพวกเค้าด้วย เพราะถ้าไม่มีพี่ๆ เดลิเวอรี่ พวกเราต้องตายหยั่งเขียดแน่ๆ เลย

 

หน้ากากอนามัย

โอ้ย จะเอาที่ไหนมามีตุน ขนาดหมอพยาบาลยังจะไม่มีใช้เลยจ้า แต่ถ้าจำเป็นต้องออกจริงๆ อย่าละเลยที่จะใส่หน้ากากอนามัยนะคะ ถ้าไม่มีแบบใช้แล้วทิ้ง แบบผ้าก็ได้เหมือนกัน แล้วก็ใช้แผ่นกรองเอาซับอีกชั้นหนึ่ง เพราะหน้ากากแบบผ้าไม่มีอะไรมากันเลย สมมติถ้ามีละอองจากคนอื่นๆ จามลอยมา เราอาจจะติดเชื้อก็ได้นะ แต่ก็ต้องขอบคุณนะคะ รัฐบาลพ่นยาฆ่าเชื้อให้เมื่อวันก่อน ซึ้งใจจังเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ

Credit : Link

 

 

เจลล้างมือ

คือเจลล้างมือแบบไม่ต้องใช้น้ำ ที่เขียนว่า 70% เนี่ย มันก็ดีในระดับหนึ่ง แต่นั่นเป็นการฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่างหาก ทางที่ดีล้างมือด้วยน้ำสะอาดและสบู่ คู่กันไปด้วยจะได้สะอาดมากกว่าเดิม คือ เจลล้างมือก็แพ๊งแพง แพงพอๆ กับหน้ากากอนามัยเลยมั้ง ถ้ามีมีติดตัวจริงๆ แนะนำว่าล้างมือบ่อยๆ เลยค่ะ ด้วยน้ำเปล่ากับสบู่นั่นแหละ ล้างเกิน 20 นาที ถูๆ ไปเลย เล็บ นิ้ว เอาให้สะอาด ไม่มีเปื่อยไม่เลิก

Credit : Link

 

 

ครีมกันแดด

โอ้ย ขาดไม่ได้เลยเถอะ อย่างที่บอกว่า อยู่ในบ้านก็ควรจะทา เพราะเราไม่รู้ว่ามี UV อะไรอยู่บ้าง ยิ่งออกจากบ้าน เจอแสงแดดแรงๆ ที่แผดเผาเราจนแทบจะเป็นจุณ เลือก SF30+++ ไปเลยค่ะ คือจริงๆ มันไม่ใช่การห่วงสวยอย่างเดียวนะ ไอเท็มหน้าร้อน อย่างครีมกันแดดเนี่ย แต่เป็นการป้องกันผิวหนังเราด้วย ถ้าเราเฉยเมยไม่สนใจ สักวันหนึ่งก็อาจเป็นส่วนหนึ่งของโรคมะเร็งผิวหนังได้เหมือนกันนะคะ ทาหน้าด้วยนะคะ ป้องกันไม่ให้เกิดฝ้าและผิวหมองคล้ำ แดดแรงขนาดนี้ โควิด-19 ไม่ตายหรอก เราสิจะตายก่อน

Advertisements

Credit : Link

 

 

หมวก

คือก็ไม่ได้ไปทะเลแต่อย่างใด อยู่ในกรุงเทพนี่แหละ แต่ใส่หมวกก็เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดส่องถึงใบหน้าของเราต่างหาก ใครรู้สึกไม่ปลอดภัยว่า ครีมกันแดดบนหน้าที่มี SF30+++ จะสู้กับแดดได้ ก็ใส่หมวกเพิ่มอีกชั้นได้เหมือนกันค่ะ ป้องกันฝ้าและผิวหมองคล้ำอย่างที่กล่าวไปข้างต้น เลือกใส่หมวกแก็ปในลุคทะมัดทะแมง บวกกับหน้ากากอนามัยที่ใส่คู่กัน เนี่ย ป้องกันทั้งแดด ป้องกันทั้งโควิด-19

 

Credit : Link

 

 

พัดลมพกพา

เอ้อทำเป็นเล่นไปในกรณีที่ไปเดินตลาดสดก็แล้วกันค่ะ คิดภาพตามนะคะ อากาศอบอ้าวแบบนี้เดินไปห้าก้าวก็เหงื่อแตกแล้ว ถ้ามีพัดลมพกพาสักตัวก็จะช่วยทำให้อุณหภูมิร่างกายไม่ร้อนจนเกินไป เหมือนมีลมพัดเอื่อยๆ กับตัวตลอดเวลา แต่ถ้าไม่มีพัดลมเลยเหงื่อไหลตั้งแต่ผมลงใบหน้า และส่วนอื่นๆ ของร่างกาย โดยปกติแล้วร่างกายจะตอบสนองด้วยการปาดเหงื่อใช่มั้ยล่ะ? แล้วมือของเราเจอสิ่งสกปรกอะไรมาบ้าง? ยิ่งมีไวรัสระบาดด้วย นั่นเป็นการนำเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายหรือเปล่า อีกทั้งเหงื่อตกก็ทำให้หน้ามันด้วย คิดแบบตลกๆ ก็คือจะได้ไม่ต้องจับหน้ามั่วซั่ว ป้องกันเมคอัพพัง ป้องกันไวรัสในระดับเบสิกให้ตัวเอง

 

©Feature image unsplash.com

ไม่พลาดบทความน่าสนใจ กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements