รักกันยันแก่!! 10 อันดับประเทศ “อายุการแต่งงาน” เฉลี่ยนานที่สุดในโลก

การแต่งงานถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ในการตัดสินใจ ดังนั้นในหลาย ๆ ครั้งที่เราอ่านเจอว่าสถิติการหย่าร้างในสมัยนี้นั้นสูงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ก็ส่งผลให้หลาย ๆ คู่ตัดสินใจไม่แต่งงานมันซะเลย แต่ในบทความนี้ Undubzapp จะพาคุณไปรู้จักกับประเทศที่เวลาเฉลี่ยของการแต่งงานนั้นถือว่ายาวนานที่สุดในโลก!

 

10. การ์ตา

โดยปกติแล้วระยะเวลาการแต่งงานของประชาชนในการ์ตานั้นอยู่ที่ประมาณ 5.5 – 6 ปี ก่อนที่จะเกิดการหย่าร้างขึ้น อาจจะเป็นตัวเลขที่ไม่สูงมาก แต่อัตราการหย่าร้างนั้นถือว่าค่อนข้างต่ำที่ประมาณ 38 เปอร์เซ็นต์ (มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นในอนาคต) ส่วนหนึ่งที่ทำให้ประเทศนี้มีสถิติเกี่ยวกับการแต่งงานที่ดีนั้น เชื่อว่ามาจากสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจที่ดีของประเทศ

 

9. สหรัฐอเมริกา

ดินแดนแห่งเสรีแห่งนี้ดูจะมีความเสรีจริง ๆ เพราะ อัตราการหย่าร้างนั้นค่อนข้างสูงที่ประมาณ 42 เปอร์เซ็นต์ และมีระยะเวลาการแต่งงานที่ยาวนานประมาณ 8 ปี ซึ่งตัวเลขนี้คือระยะเวลาของการแต่งงานในครั้งแรกเท่านั้น!

 

8. แอฟริกาใต้

แม้ว่าอัตราการแต่งงานของชาวแอฟริกาใต้ที่จะมีแนวโน้มที่ต่ำลง แต่ค่าเฉลี่ยของระยะเวลาการแต่งงานของคนแอฟริกาใต้นั้นถือว่าค่อนข้างนานที่ประมาณ 11 ปี แถมอัตราการหย่าร้างที่ค่อนข้างต่ำที่ประมาณ 31.2 เปอร์เซ็นต์ และยังมีแนวโน้มที่อัตราการหย่าร้างจะต่ำลงเรื่อย ๆ อีกต่างหาก

 

7. อังกฤษ

ลำดับที่ 7 ในลิสต์ของเรา ประเทศอังกฤษ ที่นี่การแต่งงานมีระยะเวลายาวนานพอ ๆ กับแอฟริกาใต้ที่ 11 ปี และมีอัตราการหย่าร้างที่ 42 เปอร์เซ็นต์ หลายอาจสงสัยว่าอัตราการหย่าร้างสูงกว่าแอฟริกาใต้แต่ทำไมลำดับดีกว่า? นั่นก็เพราะอังกฤษได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่คู่แต่งงานมีความสุขที่สุดในแถบยุโรป

 

6. ญี่ปุ่น

ดินแดนอาทิตย์อุทัยที่เรามักจะเห็นภาพคู่แต่งงานที่อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า ที่นี่ระยะเวลาการแต่งงานยาวนานที่ประมาณ 11 เปอร์เซ็นต์ และมีอัตราการหย่าร้างที่ประมาณ 36 เปอร์เซ็นต์ แม้จะดูเหมือนน่าจะอยู่ในลำดับที่ 9 แทนแอฟริกาใต้ แต่อัตราการแต่งงานของคนญี่ปุ่นนั้นสูงมากกว่าชาวแอฟริกาใต้ จึงถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 7 นั้นเอง

 

Advertisements

5. เม็กซิโก

ทาร์โก้ ชิวาว่า และเตกีล่า เหล่านี้คือตำแทนแห่งความสนุกสนานของดินแดนแห่งนี้ และอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ระยะเวลาการแต่งงานของชาวเม็กซิโกค่อนข้างยาวนานที่ประมาณ 12 ปี และมีอัตราการหย่าร้างที่ต่ำที่สุดในลิสต์นี้ที่แค่ 15 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น!

 

4. ออสเตรเลีย

ใกล้เคียงกับชาวเม็กซิกัน ชาวออสซี่มีระยะเวลาการแต่งงานที่ยาวนานประมาณ 12.3 ปี แต่มีอัตราการหย่าร้างที่ค่อนข้างสูงที่ประมาณ 48.3 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ทำให้ออสเตรเลียเข้ามาติดอยู่ในอันดับนี้คือ หนึ่งในคู่แต่งงานที่ยาวนานที่สุดในโลกคือชาวออสซี่อย่าง โรวแลนด์และเอลซี่ ทั้งคู่แต่งงานกันตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี และ 13 ปี ก่อนการแต่งงานจะสิ้นสุดลงตอนที่เอลซี่เสียชีวิตที่อายุ 101 ปี! (เท่ากับเอลซี่แต่งงานมาแค่ 88 ปีเท่านั้นเอ๊งง)

 

3. ฝรั่งเศส

ประเทศที่ได้ชื่อว่าโรแมนติกที่สุดประเทศหนึ่งของโลก บางคนถึงกับเรียกฝรั่งเศสว่าดินแดนแห่งความรัก ที่นี่การแต่งงานกินระยะเวลาเฉลี่ยที่ประมาณ 13 ปี แต่ในขณะเดียวกันอัตราการหย่าร้างก็ดูจะสูงตามที่ 55 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

 

2. แคนาดา

อันดับที่สองในลิสต์ของเรา ชาวแคนาเดี้ยนมีอัตราการแต่งงานที่ค่อนข้างคงที่ แต่สิ่งที่ว้าวกว่านั้นคือระยะเวลาเฉลี่ยในการแต่งงานของชาวแคนาเดี้ยนที่ยาวนานถึง 13.8 ปี อย่างไรก็ตามแม้ระยะเวลาการแต่งงานจะยาวนานแต่อัตราการหย่าร้างก็ค่อนข้างสูงเช่นกันที่ประมาณ 48 เปอร์เซ็นต์

 

1. อิตาลี

เมืองหลวงของอิตาลีที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองโรแมนติกของโลกอย่างโรม อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ชาวอิตาเลี่ยนมีระยะเวลาเฉลี่ยของการแต่งงานที่ยาวนานถึง 18 ปี (อีกเหตุผลหนึ่งอาจจะเป็นเพราะสาวอิตาเลี่ยนที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในสาวงามของฝั่งยุโรป) และได้เข้ามาติดอยู่ในอันดับที่ 1 ในลิสต์ของเรา

SOURCE : careeraddict

 

แซ่บกันต่อ…

>> 8 เหตุผลดีๆ “มีแฟนเด็ก” อยากสวยอมตะเหมือนเจนี่ ต้องดู!!

>> ความรัก 7 แบบ นักวิทยาศาสตร์ฟันธง “มนุษย์ทุกคนต้องเจอ”

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements