เทียบชัด! ปลูกผมด้วยเซลล์ VS ปลูกผมแบบ PRP แบบไหนตอบโจทย์กว่า

เพราะอีกหนึ่งความมั่นใจของคนเราเริ่มต้นที่เส้นผม ดังนั้น ไม่เพียงแต่จะดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย และการเลือกทานอาหารเท่านั้น แต่เรายังควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเส้นผมเพื่อป้องกันปัญหารังแค และผมร่วงอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดี หากตอนนี้คุณเป็นอีกคนที่กำลังความมั่นใจหดหาย เพราะปัญหาผมบางและผมร่วงจากอายุที่เพิ่มขึ้นเป็นเหตุ แต่พอลองหาข้อมูลดูแล้วก็พบว่าการ ปลูกผมด้วยเซลล์ อาจตอบโจทย์ความต้องการได้ แต่พอลองหาข้อมูลใหม่ก็พบว่าการปลูกผมแบบ PRP ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งหากใครกำลังเจอเข้ากับปัญหานี้ และยังไม่รู้ว่าควรจะเลือกปลูกผมด้วยเซลล์ หรือแบบ PRP ดี วันนี้เรามีคำตอบ!

 

ปลูกผมด้วยเซลล์คืออะไร?

แต่ก่อนที่จะไปตัดสินใจว่าการปลูกผมแบบไหนตอบโจทย์ความต้องการได้มากกว่ากัน เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การปลูกผมด้วยเซลล์คืออะไรกันแน่ โดยการปลูกผมโดยใช้เซลล์นั้นจะเป็นการนำเครื่องมือพิเศษอย่าง Rigenera Hair Micrograft มาใช้ โดยแพทย์จะทำการเลือกเซลล์ผมเพื่อมาสกัดสารที่เรียกว่า Biomolecule จากนั้นจึงฉีดสารนี้เข้าสู่หนังศีรษะเพื่อกระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่ โดยวิธีนี้จะช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาผมบาง และผมร่วงบ่อย ๆ กลับมามีเส้นผมที่แข็งแรงจากเซลล์ผมที่มีคุณภาพ อีกทั้งผมที่ขึ้นใหม่ก็จะแข็งแรงมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย ที่สำคัญ การปลูกผมโดยใช้เซลล์นี้ยังสามารถใช้ร่วมกับวิธีการปลูกผมถาวรแบบอื่น ๆ ได้อีกด้วย

 

ปลูกผมแบบ PRP คืออะไร?

การปลูกผมแบบ PRP หรือ Platelet Rich Plasma จะเป็นวิธีการปลูกผมที่นำเลือดของเรามาปั่นแยกเพื่อเอาเกล็ดเลือด จากนั้นจึงนำเกล็ดเลือดที่ได้มาฉีดเข้าที่หนังศีรษะเหมือนการปลูกผมด้วยเซลล์ โดยเกล็ดเลือดจากร่างกายของเราจะมีหน้าที่ซ่อมแซม ฟื้นบำรุงการทำงานของรากผม และกระตุ้นให้เซลล์บริเวณรากผมให้กลับมาสร้างเส้นผมใหม่ ๆ ได้ นอกจากนี้ การปลูกผมด้วยวิธีนี้ยังสามารถทำได้บ่อย ๆ และช่วยทำให้ผมเกิดใหม่มีความหนาที่เป็นธรรมชาติอีกด้วย

Advertisements

 

ควรเลือกปลูกผมถาวรแบบไหนดี?

การปลูกผมแบบ PRP นั้นค่อนข้างให้ผลการรักษาที่ช้า และเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผมบาง หรือผมร่วงที่ค่อนข้างน้อย แต่ก็ให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติตามผมเดิมที่เคยมี เพราะเกล็ดเลือดจะเข้าไปกระตุ้นการเกิดผมใหม่จากเซลล์เดิมที่เคยมี แต่การปลูกผมด้วยเซลล์จะใช้เวลาเพียง 45 – 90 วันในการให้ผลลัพธ์ อีกทั้งยังเป็นการแก้ปัญหาที่เซลล์ผมต้นเหตุ จึงทำให้ได้ผมที่แข็งแรงในระยะยาว และเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงและบางมาก ๆ  

 

จบลงไปแล้วกับความแตกต่างระหว่างการปลูกผมด้วยเซลล์ และการปลูกผมแบบ PRP หวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากนี้จะช่วยให้ทุกคนคลายความสงสัยไปได้ แต่อย่างไรก็ดี การเลือกวิธีปลูกผมที่เหมาะสมก็ยังต้องอาศัยการประเมินจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้น หากต้องการตอบโจทย์ความต้องการจริง ๆ อย่าลืมแวะไปปรึกษาแพทย์จากคลินิกที่สนใจเพื่อเลือกวิธีปลูกผมที่เหมาะสมด้วยนะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements