เมายันหว่าง ก็ไม่หวั่น!! 7 วิธีป้องกันอาการแฮงค์ ก่อนลุยปาร์ตี้

วันเวลาช่างผ่านไปไว อีกไม่อีกเดือนก็จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งเป็นฤดูแห่งการเฉลิมฉลองกันอีกแล้ว สำหรับใครที่มีแผนจะปาร์ตี้ แบบมันให้สุดสมกับเป็นช่วงเวลาที่รอคอยแล้วล่ะก็ ควรต้องมีแผนตั้งรับให้ดีค่ะ เพราะขืนปล่อยให้ตัวเองเมาแอ๋ หรือตื่นขึ้นมาแบบแฮงค์ๆ โทรมๆ จะทำให้ความสุขในช่วงวันหยุดพังเสียหมด แถมยังไม่ใช่การเริ่มต้นปีใหม่ที่ดีอีกด้วย ส่วนเคล็ดลับการปาร์ตี้มันๆ แบบสวยสตรอง ไม่เมา ไม่แฮงค์ จะมีอะไรบ้าง UndubZapp นำมาฝากกันถึง 7 ข้อเลยค่ะ

 

1. โด๊ปด้วยชาเขียว

ชาเขียวถือเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่เรารู้จักกันดี โดยนอกจากจะทำให้รู้สึกสดชื่นและดีต่อร่างกายแล้ว ชาเขียวยังเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเรื่องการทำงานของตับ ดังนั้น การจิบชาเขียวทั้งวันจึงเป็นการเตรียมร่างกายให้แข็งแรงพร้อมกับการรับศึก นอกจากนี้ ชาเขียวยังเป็นเครื่องดื่มหลังปาร์ตี้ที่สามารถช่วยล้างสารพิษในตับ และแก้อาการปวดหัว คลื่นไส้ได้อีกด้วย

 

2. ดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนไปปาร์ตี้

การดื่มน้ำสักแก้วแก้กระหายก่อนไปฉลอง นอกจากจะช่วยลดอาการกระหายน้ำและทำให้คุณดื่มเครื่องดื่มอื่นน้อยลงแล้ว ยังถือเป็นการเจือจางของเหลวในกระเพาะอาหาร แถมยังทำให้คุณปัสสาวะบ่อยขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนทางในการขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายให้เร็วที่สุด

 

3. ทานอะไรรองท้องก่อนนั่งดริ๊งค์

เมื่อไปถึงงานปาร์ตี้แล้ว อย่าได้รีบร้อนสั่งเครื่องดื่มมาฟาดกันตั้งแต่เริ่มงานนะคะ ให้เริ่มต้นความสนุกด้วยการทานอาหารอร่อยๆ รองท้องก่อนถึงค่อยๆ ตามด้วยเครื่องดื่มในภายหลัง เพราะอาหารที่ทานเข้าไปจะช่วยเป็นเกราะปกป้องกระเพาะอาหารและลำไส้จากการทำลายของแอลกอฮอล์ รวมทั้งลดการดูดซึม ซึ่งช่วยให้เมาช้าลงอีกด้วยค่ะ

 

4. ทานไขมันที่มีประโยชน์

หลายคนอาจนึกสงสัยว่า จะไปงานปาร์ตี้ ทำไมต้องกินอาหารสุขภาพ แต่เชื่อหรือไม่ว่าการมีไขมันดีมีประโยชน์จากแซลมอน อโวคาโด และถั่วชนิดต่างๆ อยู่ในท้องจะช่วยเคลือบกระเพาะและทำให้ร่างกายมีการดูดซึมแอลกอฮอล์เข้าสู่ได้ช้าลง ซึ่งนั่นก็หมายถึงเมาช้าลง และแฮงค์น้อยลงด้วยค่ะ

 

Advertisements

5. ทานอาหารที่อุดมด้วยวิตามินบี

อาหารกลุ่มวิตามินบี ที่อุดมอยู่ในธัญพืชและถั่ว มีส่วนในการช่วยบำรุงสมอง รวมทั้งยังช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย ถ้าใครรู้ตัวล่วงหน้าว่าคืนนี้จะจัดเต็ม โด๊ปวิตามินบีไว้ล่วงหน้าได้เลยค่ะ

 

6. ลดทานหวาน กันคลื่นไส้

มางานปาร์ตี้สวยๆ คงไม่มีใครอยากเมาจนอ้วกแตกให้เสียลุค โดยเราสามารถลดอาการคลื่นไส้ต่างๆ ได้ด้วยการลดการทานน้ำตาล โดยเฉพาะพวกค็อกเทลรสหวานต่างๆ เพราะเครื่องดื่มผสมพวกนี้มักทำให้ท้องอืดมากกว่าปกติ และอาจทำให้อาเจียนได้ง่ายขึ้นค่ะ

 

7. เริ่มที่หลัง พังช้ากว่า

ถ้าเทคนิคที่กล่าวมาทั้งหมดยังไม่ได้ผลพอ UndubZapp ขอแนะนำเทคนิคที่ง่ายที่สุด แต่ได้ผลแน่นอน นั่นก็คือการไปถึงงานให้ช้ากว่าปกติสัก 1 ชั่วโมงค่ะ นอกจากนี้ยังควรยืดเวลาการดื่มออกไปให้ช้าที่สุด เพราะยิ่งคุณเริ่มดื่มช้าเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเมาช้ากว่าเท่านั้น  ซึ่งรับรองว่าแม้จะดื่มน้อย ความสนุกในงานปาร์ตี้ก็ไม่ได้น้อยลงไปเลย แถมยังตื่นมาหน้าตาสดชื่นต้อนรับวันดีๆ ได้แบบไม่มีอาการแฮงค์อีกด้วย

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> กินข้าวก่อนดื่ม ช่วยไม่เมาจริงหรือ? 10 ความเชื่อผิด ๆ ที่นักดื่มควรรู้

>> ปาร์ตี้จบ แต่เมาค้างบ้านหมุน! แนะนำเมนูแก้แฮงค์ ป้องกันอาการอ๊ออกก…!!!

Advertisements

Advertisements

Advertisements