ผมเสีย…ไม่ขอทน! 5 สูตรหมักผมด้วยธรรมชาติ กู้ผมพังให้กลับคืนสู่ความเงางาม

หลังจากที่รัฐบาลประกาศปิดร้านค้า (ที่ไม่ได้ขายอาหาร) ก็ทำให้ร้านรวงทุกอย่างปิดลง ร้านทำเล็บ ร้านเสื้อผ้า รวมไปถึง ร้านทำผม!!! มันก็เป็นหงุดหงิดจริงๆ เวลาจับเส้นผมตัวเองทีไร รู้สึกแห้งๆ แตกปลาย ผมเสีย โอ๊ย ไม่ไหวแล้ว จะไปร้านค้าร้านก็ปิด!!!! มาค่ะเชิญมา ส่องสูตรหมักผมด้วยธรรมชาติ กันดีกว่า ถึงเวลาที่จะต้องให้ธรรมชาติช่วยเหลือเราแล้ว

 

บอกลาผมเสียด้วยการ หมักผมด้วยธรรมชาติ จากวัตถุดิบง่ายๆ

นอกจากจะดูแลใบหน้า ดูแลแล็บ ฯลฯ แล้ว เส้นผมก็ไม่ควรถูกละเลยเหมือนกันนะคะ เช่น ผมร่วง ถ้าปล่อยไว้เฉยๆ ไม่ใส่ใจเลยวันหนึ่งผมก็จะเหลือน้อยเต็มที สุดท้ายก็หัวล้านเป็นย่อมๆ ซึ่งในเรื่องของบุคลิกภาพเรียกได้ว่าเป็นปัญหาอยู่เหมือนกันค่ะ ดังนั้น มาบอกลาผมเสีย ผมร่วง กันเถอะ รู้อะไรไหมคะ ว่า หมักผมธรรมชาติ ด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ ก็สามารถฟื้นฟูสภาพผมให้กลับมาแข็งแรง และสวยงามดังเดิมได้นะคะ

 

1. มะกรูด

สมุนไพรไทย ลดผมร่วง ที่ดีมากๆ สังเกตไหมคะว่า ผลิตภัณฑ์หลายชนิดจะนำมะกรูดมาเป็นส่วนผสมหลัก เช่น ยาสระผมมะกรูด ครีมบำรุงผมมะกรูด เพราะว่ามะกรูดมีกลิ่นหอมที่สดชื่นและช่วยให้เส้นผมสะอาดขึ้นอีกด้วย คนสมัยโบราณนิยมน้ำมะกรูดมาสระผม เพราะมะกรูดจะช่วยให้ผมดำมัน ไม่แตกแห้ง ใช้มะกรูดสระผมจะคั้นออกมาเป็นน้ำ หรือหั่นเป็นซี่ก็ได้ ให้ผมเปียกน้ำสักหน่อย แล้วนวดด้วยมะกรูดนั่นแหละ แจ่ม!

© รูปต้นฉบับ: pixabay.com

 

 

 

2. มะพร้าว

หมักผมด้วยธรรมชาติ อย่างมะพร้าว ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน (แอบบอกได้มั้ยว่ากินมะพร้าวตอนเช้าในทุกวันมันดีมาก) ใครที่ผมร่วง หรือผมยาวช้าสามารถใช้มะพร้าวช่วยได้นะ เพราะมะพร้าวมีโปรตีนที่เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม ทำให้ผมเส้นหนาขึ้นและยังรักษาสมดุลของหนังศีรษะอีกด้วยนะคะ ลองใช้น้ำมะพร้าวนวดที่หนังศีรษะประมาณ 10 นาที / 4 ครั้งต่อสัปดาห์ เลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: pexels.com

Advertisements

 

3. อัลมอนด์

ใครที่ผมเสียแบบดูสภาพแล้วไม่น่าจะกู้คืนได้แล้วนั้น ก็ต้องลอง หมักผมด้วยธรรมชาติ อย่างอัลมอนด์ ใช่ค่ะอ่านไม่ผิดหรอก อัลมอนด์นี่แหละ แต่ไม่ใช่เม็ดอัลมอนด์เด้อ นั่นสามารถกินได้ แต่ที่บอกคือน้ำมันอัลมอนด์ต่างหาก อัลมอนด์มีทั้งวิตามินอีและดีเยอะมาก เมื่อนำมาอัลมอนด์มาหมักผมจะทำให้ผมมีสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิมแถมยังเงางามอีกด้วย น้ำอัลมอนด์ผสมกับน้ำผึ้ง เอามาหมักไว้สักพักแล้วล้างออกแค่นั้นง่ายๆ เลย

© รูปต้นฉบับ: pexels.com

 

 

4. ไข่แดง

ที่ต้องมาแยกไข่แดงกับไข่ขาวออกจากกัน ไม่ได้จะทำไข่แดงดองแต่อย่างใดนะคะ แต่เราจะนำไข่มาหมักผม ไข่แดงหมักผม ได้จริงๆ นะคะ ถ้าเส้นผมต้องการโปรตีนก็ต้องไข่นี่แหละ สุดยอดของโปรตีน บอกก่อนว่า กินเพื่อให้ไข่ไปย่อยเป็นโปรตีนแล้วดูดซึมไปเลี้ยงผมมันก็ได้แหละ แต่ถ้าเอาไข่แดงหมักผมเลย น่าจะเป็นอีกวิธีที่ช่วยได้นี่นา แต่จะว่าไปก็เหม็นคาวอยู่หน่อยๆ ใครใจถึงก็เอาไข่แดงหมักผมได้เลย แต่ถ้าใครไม่ใจกล้าพอ แนะนำว่าให้ผสมกับโยเกิร์ตก็ได้เหมือนกัน กลิ่นจะลดลงมาหน่อยหนึ่ง แต่คุณภาพยังเหมือนเดิมนะ

© รูปต้นฉบับ: pexels.com

 

 

5. มันฝรั่ง

เอ้อ! ใครมันจะไปคิดได้ว่า หมักผมด้วยธรรมชาติ อย่างมันฝรั่งจะได้ผล อย่าเพิ่งเอาไปต้มไปซุปมันฝรั่งหรืออะไรนะคะ เอาไปต้มแล้วกรองแต่น้ำมา หรือไม่ชัวร์ก็คั้นออกมาให้เป็นน้ำก็ได้ แต่ถ้าต้มก็พักไว้ให้เย็นสักหน่อยนะไม่งั้นเดี๋ยวหนังหัวจะสุกก่อนได้  แล้วผสมด้วยว่านหางจระเข้ หลังจากนั้นก็นำมาหมักผมเลยค่ะ เนี่ย วิธีมีแค่นี้เลย ต้องบอกก่อนว่า มันฝรั่งมีวิตามินและแร่ธาตุเยอะมากๆ เลย ดังนั้น ผมที่แห้ง กระด้าง จะกลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง ด้วยการหมักผมจากธรรมชาติอย่าง มันฝรั่ง นี่แหละ!

© รูปต้นฉบับ: pexels.com

Advertisements

Advertisements

Advertisements