สวยสู้ผิวแตกขุย… How to อยู่ห้องแอร์ยังไง ไม่ให้ผิวแห้ง ในวันที่ work from home

คืออย่างนี้นะ คือว่าอากาศมันร้อนมาก ร้อนแบบแผดเผา ร้อนเหมือนอยู่ในนรกจริงๆ ก็ไม่รู้หรอกว่านรกมันร้อนแค่ไหน ไม่เคยไป แต่ก็คิดว่าน่าจะร้อนประมาณนี้ล่ะมั้ง บ่นไปอย่างนั้นแหละ เพราะจริงๆ ก็ work from home นั่นแหละ นั่งทำงานที่บ้าน ครั้นจะให้นั่งทำงานร้อนๆ เหงื่อแตกพลั่กก็ไม่ได้ป่ะ ขอเปิดแอร์หน่อยเถอะ แต่เปิดแอร์ไปๆ มาๆ ผิวแห้งอีกแล้ว โอ๊ย อะไรนักหนา ผิวแห้ง เพราะเปิดแอร์ ทำยังไงดี!

 

ทำไมผิวถึงแห้ง เวลาเปิดแอร์เย็นๆ 

อากาศเย็นมันก็ดี อย่างน้อยก็ดีกว่าอากาศร้อน ไม่จริงหรอก อากาศเย็นก็สร้างปัญหาให้ได้เหมือนกัน ใครบอกว่า work from home สบาย ขอเถียงแบบหัวฝนชาเลย มีตติ้งไม่เป็นเวลา สั่งงานไม่เป็นเวลา น่าเบื่อมาก จะเปิดแอร์ 19 องศา ก็ไม่สามารถดับอารมณ์ร้อนได้อยู่ดี แต่เคยรู้สึกไหมว่า นั่งห้องแอร์เย็นๆ ผิวแห้ง เหมือนกันนะ อยู่ๆ ผิวก็ขาดความชุ่มชื้นซะอย่างนั้น ผิวแตก ผิวเป็นขุยแบบงงๆ ทั้งที่นั่งอยู่ในห้องแอร์เนี่ยนะ

© รูปต้นฉบับ: unsplash.com

 

อากาศเย็นได้เพราะอุณหภูมิในห้องต่ำลง ที่ต่ำลงเพราะว่าเราเปิดแอร์ เราเลยตัวเย็นเจี๊ยบ เลยทำให้ความชื้นในห้องลดลง รวมไปถึงไอน้ำที่ลอยในห้องต่ำลงตามไปด้วย ดังนั้น เปิดแอร์เย็น ผิวแห้ง เลยไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ก็เหมือนตอนหน้าหนาวที่ผิวแห้งนั่นแหละ

 

How to อยู่แอร์ยังไง ไม่ให้ผิวแห้ง เมื่อต้องเปิดแอร์สู้อากาศร้อน

ถ้าคิดจะอยู่ห้องแอร์ ก็ต้องมาเรียนรู้กันสักหน่อย ว่าจะทำยังไงไม่ให้ผิวแห้งไปมากกว่านี้ จะว่าไปแล้ว ผิวแห้ง ก็เป็นปัญหาใหญ่อยู่เหมือนกันนะ คือว่านอกจากจะทำให้ผิวขาดความชุ่นชื้นแล้ว ผิวแตกเป็นขุยแล้ว ริ้วรอยที่ถูกซ่อนเอาไว้ก็จะโผล่มาให้เห็นแบบชัดขึ้น ก็ผิวแห้งเหี่ยวลงซะอย่างนั้น แค่คิดก็จิตตกแล้ว เพื่อให้การอยู่รอดปลอดผิวแห้งในห้องแอร์ มันดูกันว่า ต้องปรับตัวอย่างไรบ้าง

 

1. น้ำแร่ ช่วยไม่ให้ผิวแห้ง เวลาอยู่ในห้องแอร์

ผิวขาดน้ำ เพราะอยู่ในห้องแอร์ ก็จัดด้วยน้ำแร่เลย ฉีดเข้าไป ถึงจะไม่ได้ทำให้ผิวชุ่นชื้มแบบถึงเซลล์ผิวอะไรขนาดนั้น แต่ในขณะที่ปั่นงานยิกๆ ให้เสร็จทันเวลาจะได้ไม่นอนดึก กินอาหารมื้อดึก ก็ฉีดน้ำแร่เพื่อเป็นการแก้ปัญหาผิวแห้งในเบื้องต้นไปก่อน อย่างน้อยหน้าที่หนักจากความแห้ง ก็จะเบาลงได้ด้วยน้ำแร่

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

 

2. มอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ เติมความชุ่มชื้น ให้กับผิวแห้งขุย

Advertisements

ต้องหมั่นทาบอดี้โลชั่นกันให้มากขึ้น หรือใครที่ไม่เคยทาเลย ก็ถึงเวลาแล้ว ช่วงฤดูหนาว (ที่บ้านเรานานๆ จะมีที) หลังจากอาบน้ำเสร็จ รู้สึกคันยุบยิบๆ นั่นแหละค่ะ อาการเดียวกับ อยู่ห้องแอร์ แล้วผิวแห้ง ผิวแตกเลย เลือกบอดี้โลชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวชะโลมไปทั่วร่างกาย รวมไปถึงแฮนด์ครีมก็ด้วยนะ

© รูปต้นฉบับ: unsplash.com

 

 

3. จิบน้ำบ่อยๆ ช่วยให้ชุ่มคอ ผิวชุ่มชื้น

ฮั่นแน่ มีจริงๆ นะคนที่ทำงานหรือทำกิจกรรมประจำวัน จนลืมกินน้ำ จนบางทีต้องพึ่งแอปแจ้งเตือนให้กินน้ำเลย ซึ่งทำถูกแล้ว ควรกินน้ำให้ครบ 8 แก้ว/วัน (แอบอวดหน่อย ทางนี้กินน้ำเยอะมาก เกิน 8 แก้ว มากกว่า 1 ลิตร) บางคนกินน้ำน้อยก็เป็นร้อนในด้วยนะ ทริคเอาตัวรอด อยู่ห้องแอร์ยังไง ไม่ให้ผิวแห้ง ก็คือการกินน้ำนี่แหละ ร่างกายได้รับน้ำตลอดวัน ถ้าเราจิบน้ำบ่อยๆ ก็เป็นการเพิ่มความชุ่นชื้นให้กับผิวหนัง คือนอกจากเรื่องผิว ยังทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้นอีกด้วยนะ ทางที่ดีเอาน้ำมาตั้งไว้ข้างๆ เลย จะไ้ด้ไม่ลืมกินน้ำนะ

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com 

 

4. แก้วน้ำ 1 แก้ว ตั้งไว้ข้างๆ แต่ไม่ต้องกินนะ

เคล็ดลับเอาตัวรอด อยู่ห้องแอร์ ไม่ให้ผิวแห้ง คือการตั้งแก้วน้ำ 1 แก้วไว้ข้างๆ ตัว ไม่ต้องกินนะ ตั้งไว้อย่างนั้นเลย ให้ไอน้ำระเหยขึ้นไปในอากาศไปปรับสภาพอากาศในห้องให้มีความชุ่นชื้นมากขึ้นมากสักหน่อย ผิวก็จะได้ไม่แห้งจนเกินไป ความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศก็จะถูกปรับได้ด้วยแก้วน้ำ 1 แก้วนี่แหละ

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com 

©Featured image unsplash.com

ไม่พลาดบทความน่าสนใจ กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements