ทางสว่างคนมีหนี้!! 4 เทคนิค “ผ่อนบ้าน-คอนโด” หมดไวในไม่กี่ปี

พูดถึงเรื่องหนี้หรือรายจ่ายในแต่ละเดือนแน่นอนว่าคือความหนักใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากมีวิธีที่จะทำให้คุณปลดหนี้ได้ในระยะเร็วกว่าเดิม UndubZapp มี 4 เทคนิคไม่ลับให้คุณผ่อนบ้านได้หมดเร็วขึ้น อยากรู้ลองไปดูค่ะ

 

1. ไม่รอช้าละนะ! รีบชำระช่วงที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ

ต้องเข้าใจก่อนว่าอัตราดอกเบี้ยมากหรือน้อยนั้นตามแต่โปรโมชั่นของแต่ละธนาคารนะคะ โดยหลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยจะพุ่งไปตาม MRR หากเป็นช่วงปีแรกๆ ก็อาจเสียดอกเบี้ยแค่เพียง 3-4% แต่หลังจากนั้นอาจจะสูงถึง 8% เลยนะ ถ้าคุณไปเร่งชำระในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยสูงๆ เงินต้นก็ไม่ได้ลดลงไปมากเท่าไหร่  ถ้าจะให้ดีจึงควรรีบชำระในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยต่ำจะโอเคที่สุด เพราะเงินต้นจะลดลงไปได้เยอะ ซึ่งคุณเองก็จะประหยัดดอกเบี้ยมากขึ้น นี่จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ผ่อนบ้านหมดได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

 

2. ใช้วิธีเพิ่มจำนวนวงเงินผ่อนชำระในแต่ละเดือนเอา

เป็นอีกวิธีที่ดีและเชื่อว่าคุณเองก็สามารถทำได้ ซึ่งการเพิ่มวงเงินผ่อนชำระในแต่ละเดือน จะถือเป็นวิธีการผ่อนบ้านให้หมดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน อย่างถ้าปัจจุบันคุณส่งบ้านเดือนละ 17,000 บาท สมมติคุณวางแผนที่จะส่งเพิ่มอีกเดือน ละ 2,000 บาท ซึ่งรวมแล้วเดือนๆ หนึ่งคุณส่งบ้านเดือนละ 19,000 บาท จะเห็นได้ว่า เพิ่มเงินผ่อนบ้านในแต่ละเดือนจะช่วยให้ประหยัดดอกเบี้ยได้หลักแสนถึงหลักล้าน รวมทั้งยังหมดหนี้เร็วขึ้น

แต่หลายคนคงคิดว่าต้องหาเพิ่มแล้วยุ่งยากกว่าเดิมไหม ถ้าคุณยังไม่มีแหล่งหาเงินเพิ่มอีกทางเพื่อมาจ่ายค่างวดเพิ่มขึ้น คุณก็แค่ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลงไปหน่อย แล้วหันมาเร่งผ่อนบ้านให้มากกว่าเดิมซึ่งมันดีกับชีวิตคุณแน่นอน

Advertisements

 

3. นำเงินก้อนปลดล็อคหนี้ทุกปี

วิธีนี้จะช่วยคุณได้มากเลยค่ะ มีวิธีคิดแบบง่ายๆ คือ ใน 1 ปี คุณส่งบ้าน 12 เดือนถูกไหม? ให้คุณเพิ่มเป็นเป็น 1 ปี ส่งบ้าน 13 เดือน เท่ากับว่าเพิ่มมาปีละ 1 เดือน ปลายปีคุณอาจใช้เงินโบนัสก้อนใหญ่ให้เป็นประโยชน์ พอปลายปี จากเงินผ่อนบ้านที่ส่งเดือนละ 17,000 บาท ก็เท่ากับส่งปลายปีเป็นเงินจำนวน 34,000 บาท หรืออาจจะมากกว่านั้นตามเงินโบนัสที่คุณได้รับในแต่ละปี วิธีนี้ช่วยให้เร็วขึ้นรวมถึงดอกเบี้ยก็จะลดลงอีกด้วยค่ะ

 

4. รีไฟแนนซ์ (Refinance) เพื่อลดดอกเบี้ย

ก่อนอื่นอธิบายก่อนว่า การรีไฟแนนซ์ คือการไปกู้เงินจากธนาคารอื่นที่จ่ายดอกเบี้ยถูกกว่า เพื่อมาจ่ายคืนธนาคารเดิมที่เคยกู้  เรียกว่าวิธีรีไฟแนนซ์เพื่อลดดอกเบี้ยนั่นเอง เป็นการขอปรับอัตราดอกเบี้ยผ่อนบ้านหรือคอนโดกับธนาคารเดิมค่ะ แต่หากธนาคารไหนถูกกว่า ก็ให้ย้ายไปกู้กับธนาคารนั้นๆ แล้วถ้าเครดิตคุณดีเท่าไหร่ ก็สามารถที่จะต่อรองได้ง่ายขึ้นเท่านั้น ยิ่งประวัติดีคุณสามารถที่จะเข้าไปขอลดดอกเบี้ยได้ เพราะไม่แน่อาจได้ดอกเบี้ยถูกกว่าย้ายไปรีไฟแนนซ์ธนาคารอื่นก็เป็นได้อีกด้วยนะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements