ลดหวาน นอนเร็ว! 4 ทริคพิชิต ‘อ้วน’ แค่ขยับนิด เปลี่ยนไลฟ์สไตล์หน่อย

เชื่อว่าสาวๆ เกือบทุกคนก็อยากผอม อยากสวย อยากดูดี สำหรับบางคนที่วินัยดี คุมอาหารได้ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การลดน้ำหนัก ก็อาจจะสำเร็จได้ง่าย แต่สำหรับบางคน ใจไม่แข็งพอที่จะคุมอาหารได้ตลอด แถมยังไม่ชอบออกกำลังกายอีกด้วย แต่อย่าเพิ่งหมดหวังไปซะก่อน UndubZapp  มีทริคเด็ดที่จะพิชิต ความอ้วน ให้หนีไปจากเราได้ ซึ่งทำได้ง่ายในชีวิตประจำวัน

 

1. ใกล้ๆ ใช้เดินดีกว่า

เชื่อว่าคนที่อยู่ตามหอพัก คอนโด หรือในหมู่บ้านก็ตาม เวลาที่ต้องออกไปซื้อของทีนึงไหนจะเจอแดด เจอฝุ่น เจอคนเยอะๆ ทำให้ขี้เกียจเดินกันเลยทีเดียว ลองเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ดูบ้าง จากมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์มาเป็นการเดินบ้างดีกว่า ถ้าระยะทางไม่ได้ไกลมากจริงๆ การเดินไป-กลับจะช่วยให้เราได้เผาผลาญไขมันได้แบบไม่ทันรู้ตัวเลยทีเดียว

 

 

2. นอนเร็วขึ้นช่วยได้

ใครที่มักจะใช้เวลาช่วงกลางคืนในการดูซีรี่ส์จนขอบตาคล้ำเป็นหมีแพนด้าละก็ อยากให้ค่อยๆ ปรับพฤติกรรมการนอนให้เพียงพอและนอนให้เร็วมากขึ้น คือช่วงเวลาที่เหมาะกับการนอนหลับจริงๆ นั้นอยู่ที่ประมาณ 4 ทุ่ม และไม่เกินเที่ยงคืน เพราะหลังเที่ยงคืนไปแล้ว ระบบการเผาผลาญจะน้อยลง แถมฮอร์โมนที่ช่วยคุมความหิวก็จะไม่ทำงานด้วย ทำให้รู้สึกหิวจนต้องหาอะไรมากินอีก

 

 

Advertisements

3. กินให้น้อยในมื้อเย็น

มื้อเย็นเป็นช่วงเวลาที่หลายคนจะปลดปล่อยความเครียดจากการทำงานไปกับการกินของอร่อยและจัดเต็ม แต่จริงๆ แล้วการกินมื้อเย็นที่เป็นอาหารหนักๆ นั้น ควรจะเริ่มในเวลาก่อน 6 โมงเย็น เพราะร่างกายยังเผาผลาญได้ดีอยู่ แต่ถ้าหากกินในช่วงเวลาหลังจาก 6 โมงเย็นแล้วการเผาผลาญจะช้าลง เพราะช่วงกลางคืนร่างกายเราอยู่ในช่วงเริ่มพักผ่อนแล้วนั่นเอง ทางที่ดีลองหาของที่ย่อยง่ายๆ อย่างผัก ผลไม้ กินเป็นจานหลักในช่วงเย็นได้ก็จะดีที่สุด

 

 

4. ลดเครื่องดื่มรสหวาน

ที่ผ่านมาคุณอาจได้ดื่มด่ำกับความอร่อยของชาไข่มุกทั่วราชอาณาจักรไปแล้ว ลองตั้งใจลดเครื่องดื่มหวานๆ อย่างชาไข่มุก หรือกาแฟ และน้ำหวานอื่นๆ ให้น้อย และดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ จำไว้ว่าน้ำเปล่าให้พลังงานที่ 0 แคลฯ เท่านั้น เห็นแบบนี้แล้วไม่ต้องเลือกเยอะเนอะ

 

ทั้ง 4 วิธีนี้ก็เป็นขั้นตอนง่ายๆ ที่จะช่วยลดปริมาณไขมันในร่างกายได้ แถมยังช่วยให้มีหุ่นสวยๆ ไว้อวดคนอื่นได้อย่างมั่นใจแล้ว ถือโอกาสดีลองเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองกันบ้างดีกว่า

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements