‘ทำในสิ่งที่รัก’ คีย์เวิร์ดสำคัญ ช่างภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง ‘เพจคนตัวเล็ก’

ทำในสิ่งที่รัก ผลลัพธ์คือความสำเร็จ อีกหนึ่งเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ จากพนักงานประจำ ความรู้ใช้โปรแกรมแต่งภาพ photoshop เริ่มจาก 0 สู่เพจถ่ายภาพพรีเวดดิ้งชื่อดังสไตล์ ‘คนตัวเล็ก’ ที่มีการตัดต่อย่อส่วนคู่รักไซซ์จิ๋ว ปัจจุบันมีคนติดตามผลงานเกือบ 3 แสนคน

เพจคนตัวเล็ก-ภาพพรีเวดดิ้ง1

ชีวิตการทำงานบางครั้งมักเดินทางมาเจอทางแยกที่ต้องเลือกตัดสินใจ บางครั้งเราเบื่อหน่ายกับชีวิตงานประจำที่ทำเพื่อเลี้ยงดูชีวิต ทำหมุนวนเป็นวัฏจักร ทำจนเคยชินไร้ซึ่งความตื่นเต้นท้าทายจนอยากลุกออกไปหางานอื่นเพื่อเลี้ยงดูใจ ลองทำสิ่งใหม่ในเรื่องที่หลงใหลและหลงรัก สำหรับใครก็ตามที่รู้สึกหมดไฟในการทำงานอยากเดินตามฝันที่ตัวเองเคยวาดหวังเอาไว้ แต่ไม่มีเวลาชั่งใจว่าจะเอาอย่างไรแน่กับอนาคตข้างหน้า อยากฮึดลองเริ่มต้นเส้นทางเดินใหม่ให้กับชีวิต เรื่องราวของช่างภาพพรีเวดดิ้งเพจ “คนตัวเล็ก” อาจช่วยจุดไฟทำงานให้ลุกโหมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

เพจคนตัวเล็ก-ภาพพรีเวดดิ้ง6

เพจคนตัวเล็ก7

ช่างภาพพรีเวดดิ้ง เพจ “คนตัวเล็ก” ได้แชร์ประสบการณ์ในการเริ่มต้นก้าวเข้าสู่อาชีพช่างภาพถ่ายพรีเวดดิ้งมืออาชีพ ซึ่งเรื่องราวเริ่มต้นจากการฝึกฝนและทำในสิ่งที่หลงรัก ฝึกฝนหลังเลิกงาน หอบกล้องเดินถ่ายภาพ หัดแต่งรูป จนเกิดความเชี่ยวชาญ สามารถใช้ทักษะที่ฝึกฝนจนชำนาญให้กลายเป็นอาชีพเลี้ยงดูตัวเองได้

“เมื่อ 5 ปีก่อนผมทำงานประจำอยู่บริษัทของ SCG หลังจากเลิกงานแล้วก็จะแบกขาตั้งกล้องกับกล้องเดินถ่ายตัวเอง หาแสงสวย ๆ ใช้เวลาคิด โดยความรู้ทางด้าน photoshop ผมเป็น 0 เลยในตอนนั้น อาศัยเปิด youtube ลองผิดลองถูก เครื่องมือหลักต่าง ๆ ในโปรแกรมก็เอามาจิ้มหมดว่ามันทำอะไรได้ ภาพแรก ๆ ที่ทำออกมามันเลยอาจจะดูลอย ๆ โดด ๆ ไปบ้าง แต่พอเริ่มเข้ามือแล้ว รู้วิธีคิดก็เริ่มเนียนขึ้น เริ่มรู้กระบวนการถ่าย ว่าถ่ายออกมายังไง เมื่อนำมาตัดต่อแล้วภาพจะออกมาสมบูรณ์มากที่สุด ถ้าคุณชอบสิ่งไหน พยายามทำมันซ้ำ ๆ รับรองงานจะออกมาดีแน่นอน
เซ็ตนี้ผมถ่ายเมื่อสมัยก่อนที่ยังไม่ได้รับงานพรีเวดดิ้ง ตอนนั้นทำเพราะความสุข และเมื่อมีคำชม ทำให้มีกำลังใจสานต่องานมาเรื่อย ๆ ต้องขอบคุณแฟนเพจทุก ๆ คนที่ให้กำลังนะครับ กำลังใจคือสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ
อิอิ”

เพจคนตัวเล็ก4

เพจคนตัวเล็ก5

Advertisements

เพจคนตัวเล็ก3

ภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง เพจคนตัวเล็ก ณ ปัจจุบัน วันที่ 7 กรกฎาคม 2560 มีจำนวนผู้ติดตามหรือยอด Follow จำนวน 274,517 ไลค์ ด้วยไสตล์การถ่ายภาพ เทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ในการตัดต่อคู่รักในขนาดย่อส่วน ให้กลายเป็นคนตัวเล็ก ๆ ที่ทำกิจกรรมในมุมมองที่แปลกตาฉีกแนวต่างออกไป ด้วยไอเดียการคิดที่แปลกใหม่อย่างสร้างสรรค์นี้เองทำให้ผลงานการถ่ายภาพในสไตล์ คนตัวเล็ก เคยติดอันดับ 1 ที่ถูกแชร์มากที่สุดของ PETAPIXEL และเพจคนตัวเล็กเป็นอีกหนึ่งในช่างภาพไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั้งในคนไทยและต่างชาติ

เพจคนตัวเล็ก-ภาพพรีเวดดิ้ง5

สำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานการถ่ายภาพ เพจคนตัวเล็ก คงมีความคิดคล้ายกันกับเราว่า ผลงานการถ่ายภาพและตัดต่อภาพในรูปแบบ คนตัวเล็ก มีความสนุกและอบอวลไปด้วยมวลพลังของความสุขที่ล้นออกมาจากทั้งคนสร้างที่เป็นทีมงานช่างภาพและคู่รักหลาย ๆ คู่ที่สนุกสนานในการถ่ายภาพแต่ละเซ็ต

เพจคนตัวเล็ก-ภาพพรีเวดดิ้ง4

เพจคนตัวเล็ก-ภาพพรีเวดดิ้ง3

เพจคนตัวเล็ก-ภาพพรีเวดดิ้ง2

ภาพ: เพจ คนตัวเล็ก

Advertisements

Advertisements

Advertisements