หุ่นสวย ยกกระชับได้ ไม่ต้องผ่า! ด้วยการฉีดสลายไขมันหน้าท้อง

นอกจากผิวพรรณที่ดูสดใส อ่อนกว่าวัย และไม่หมองคล้ำแล้ว รูปร่างที่สวยงามและไม่มีไขมันส่วนเกินนับเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงต่างใฝ่ฝัน โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง ซึ่งมีผลต่อความมั่นใจในการใส่เสื้อผ้าตัวโปรดเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ไขมันบริเวณนี้เป็นส่วนที่ควบคุมและลดได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากมีปัจจัยด้านอาหารการกินเข้ามาเกี่ยวข้องมาก ดังนั้น หลายคนจึงเลือกใช้ตัวช่วยโดยการฉีดสลายไขมันหน้าท้อง เพื่อกระชับสัดส่วนโดยที่ไม่ต้องเจ็บตัวเท่ากับการผ่าตัด

 

ไขมันส่วนเกินเกิดจากอะไร

การฉีดสลายไขมันหน้าท้องที่หลายๆ คนเลือกนั้น ทำเพื่อแก้ปัญหาไขมันส่วนเกินอันเกิดจากกิจวัตรประจำวันและอาหารการกินที่ไม่ได้มีการควบคุมที่ดีพอ ไม่ว่าจะเป็น

  • การรับประทานอาหารที่มีแคลอรีสูงในปริมาณที่เกินความเหมาะสม เช่น อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันในปริมาณที่มาก
  • การรับประทานโซเดียมมากเกินไป ซึ่งโซเดียมนั้นจะพบได้ในซอส น้ำจิ้ม หรือเครื่องปรุงรส
  • การขาดการออกกำลังกายอย่างเพียงพอและสม่ำเสมอ ทำให้แทนที่ร่างกายจะสร้างกล้ามเนื้อ กลับกลายเป็นไขมันส่วนเกินแทน
  • รับประทานผัก ผลไม้ และดื่มน้ำไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายขาดใยอาหาร และลดแคลอรีได้น้อยลง เกิดเป็นไขมันส่วนเกินสะสม

 

 

การฉีดสลายไขมันหน้าท้องเป็นอย่างไร

ความจริงแล้ว การควบคุมอาหารการกินและการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญและสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อกำจัดและป้องกันการเกิดไขมันส่วนเกินได้ แต่สำหรับบางคนที่มีวิถีชีวิตเร่งรีบ หรือมีไขมันหน้าท้องจนยากต่อการลดด้วยตนเองแล้ว อาจต้องอาศัยตัวช่วยอย่างการฉีดสลายไขมันหน้าท้อง ซึ่งเป็นการฉีดสารเข้าไปในชั้นไขมัน เพื่อทำหน้าที่สลายชั้นไขมันให้ขับออกมาทางปัสสาวะหรือเหงื่อ สามารถช่วยสลายเซลลูไลต์ ปรับและยกกระชับรูปร่างให้เข้าที่ และยังมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูผิวอีกด้วย

 

Advertisements

 

สารสกัดและตัวยาที่ใช้ในการฉีดเพื่อสลายไขมัน

สารที่ใช้ในการฉีดเข้าไปในชั้นไขมัน เพื่อสลายเซลลูไลต์หรือไขมันส่วนเกิน ส่วนใหญ่จะเป็นสารดังนี้

  • L-carnitine
  • Phosphatidylcholine
  • Amino acids
  • Deoxycholate
  • Vitamin B

 

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้สารสกัดจาก Active Ingredients ที่ได้จากพืชธรรมชาติ เช่น ใบแปะก๊วย หรือสาหร่ายสีน้ำตาล ซึ่งสามารถขับออกได้ทางปัสสาวะ จึงมีความปลอดภัย และไม่สะสมในตับ

 

การฉีดสลายไขมันหน้าท้องนั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยปรับรูปร่างให้สวยงามและเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตและการทำงาน อย่างไรก็ตาม ควรเลือกดำเนินการกับคลินิกหรือสถาบันที่จดทะเบียนอย่างถูกต้อง ใช้สารสลายไขมันที่ปลอดภัย ได้มาตรฐานองค์การอาหารและยา มีการให้คำปรึกษาก่อนและหลังฉีดโดยแพทย์เฉพาะทาง เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกาย

Advertisements

Advertisements

Advertisements