“โสด” แต่ปัง! ใช้ชีวิตโสดรู้คุณค่า อยู่แบบไม่เหงา

โสดแล้วไง ใครแคร์! ยุคนี้ สมัยนี้ถ้ามีแฟนแล้วมันไม่ดี ก็อย่ามีเลยดีกว่า อยู่คนเดียวใช้ชีวิตคนเดียวมันก็ไม่ได้แย่นักหรอก แต่ระหว่างที่โสดไปวันๆ มันก็ย่อมมีช่วงเวลาอัน lonely เข้ามากระทบจิตใจให้เหงาเล็กๆ กันบ้าง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ถ้าหากเรารู้วิธีรับมือ และอยู่กับช่วงเวลาโสดแบบมีคุณค่า

 

1. เรียนสิ่งที่สนใจ ได้พัฒนาทักษะตัวเอง

โสดแล้วว่าง ก็หาอะไรที่อยากทำพัฒนาตัวเองกันดีกว่า เรียนถ่ายรูป เรียนทำขนม ทำอาหาร เรียนเต้น เรียนดำน้ำ เรียนขับรถ เรียนโยคะ เรียนภาษา ฯลฯ อยากทำอะไรก็จัดไป ถือเป็นการเปิดโลกเรียนรู้ เข้าสังคมใหม่ เจอกับคนที่ชอบในสิ่งเดียวกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ คลายความเหงาได้แบบมีคุณค่าของจริงเลยนะ

1 เรียนทำขนม

 

2. เลี้ยงสัตว์ไว้เป็นเพื่อนรักสักตัว

รับรองว่าไม่ได้เหงาแน่ ถ้าคุณมีเพื่อนรู้ใจเป็นสัตว์เลี้ยงสักตัวอยู่ที่บ้าน คุณจะมีกิจกรรมเพิ่มขึ้นในการดูแลเขา พาไปวิ่งเล่น อาบน้ำ ตัดขน ให้อาหาร พาไปฉีดวัคซีน เป็นการใช้เวลาว่างที่จรรโลงจิตใจ และเปรียบเสมือนการบำบัดความเหงาที่เข้าท่าไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว

2 เลี้ยงสัตว์

 

Advertisements

3. เข้ายิม ฟิตร่างกาย ทำอะไรเพื่อตัวเอง

ยิ่งโสด ยิ่งต้องดูแลตัวเองเลยนะขอบอก ว่างเมื่อไหร่ก็อย่าได้ปล่อยผ่าน หาเวลาไปเข้ายิม ฟิตเนส วิ่งที่สวน ว่ายน้ำอะไรดูบ้าง ออกกำลังกายหุ่นดีขึ้น แถมยังช่วยขับสารพิษตกค้างที่ผิว ให้ดูมีน้ำมีนวล หัดอ่านกระทู้ความงาม รีวิวแต่งหน้า หาสูตรมาสก์ผิว เพิ่มความเปล่งปลั่ง อย่าให้ใครมาเม้าท์ได้ ว่าไม่สวยไง ถึงได้โสด

3 ฟิตร่างกาย

 

4. ออกไปสังคม ปาร์ตี้บำบัด

แต่งตัวสวย แล้วออกไปพบปะเพื่อนฝูงตามงานสังสรรค์ต่างๆ ไม่ปล่อยให้ตัวเองเหงาหงอยลำพังถือเป็นอีกกิจกรรมในการบำบัดหัวใจคนเหงา คนโสดวิธีหนึ่ง แถมยังเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบคนหน้าใหม่ๆ เผื่อจังหวะดีคุยกันคลิกขึ้นมา อาจจะได้คนรู้ใจมาเปลี่ยนคำว่าเหงา เป็นคำว่าเราก็ได้

4 เที่ยวคอนเสิร์ต

 

5. เที่ยวคนเดียว สปอยล์ตัวเองบ้าง

ออกรีวิวชีวิตแบบสายโสด อัปรูปเก๋ๆ ตามรอยนู่น นี่ นั่น ก็เป็นกิจกรรมคลายเหงาที่ดูเลิศเลอไปอีกแบบ เผยหัวใจนักผจญภัย ใกล้ชิดธรรมชาติ นั่งชิลไปเรื่อย คิดอะไรคนเดียว บางทีก็ได้คำตอบที่ชัดเจน สปอยล์ตัวเองไม่ต้องตามใจใคร ใช้เวลาในโลกคนโสดให้เพื่อนที่มีแฟนคอยตามจิก อิจฉาตาร้อนไปเลย

5 ชิลแบบคนโสด

Advertisements

Advertisements

Advertisements