ร้อยไหมหน้าเรียว เผยเทคนิคร้อยไหมแนวไหน? ดึงจุดไหน? หน้า V

ร้อยไหม เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมในคลินิกเสริมความงาม โดยเฉพาะร้อยไหมหน้าเรียวที่ต้องอาศัยเทคนิคพิเศษในการดึงหน้า เพื่อยกผิวหน้าที่หย่อนคล้อยให้กลับมาตึงกระชับ ปรับรูปหน้าเรียว V-Shape ซึ่งต้องทำแพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้าเท่านั้น ถึงจะรู้เทคนิคการร้อยไหมหน้าเรียวที่ถูกต้อง ร้อยไหมแนวไหน? ดึงจุดไหน? หน้าถึงจะเรียว ติดตามได้ที่นี่

รู้จักเส้นไหม ร้อยไหมหน้าเรียว 

ร้อยไหม จะใช้ไหมละลายที่ผ่านการรับรองความปลอดภัยจาก อย.ประเทศไทย และ FDA จากอเมริกา วัสดุเป็นโพลีไดอ๊อกซาโนน (polydioxanone) สามารถละลายได้ ไม่มีสารตกค้าง ไม่มีผลข้างเคียง มีความปลอดภัย แบ่งออกได้เป็น 3 ชนิด ซึ่งจะมีประสิทธิภาพและระยะเวลาอยู่ได้นานแตกต่างกัน  

  1. ไหม PDO (Polydioxanone) มีความยืดหยุ่นสูง แต่อยู่ได้นานเพียง 4-5 เดือน 
  2. ไหม PLLA (Polylactate) มีความแข็ง แต่เปราะหักง่าย จึงไม่เป็นที่นิยม อยู่ได้นาน 18-24 เดือน 
  3. ไหม PCL (Polycaprolactone) ด้วยความที่มีส่วนผสมของ ไหม PLLA จึงทำให้มีความยืดหยุ่นสูง ละลายช้า เป็นไหมที่ดีที่สุด อยู่ได้นาน 1 ปี 

เส้นไหม ร้อยไหม

ตัวอย่างไหมที่นำมาใช้ร้อยไหมหน้าเรียว

 

ก่อนร้อยไหมหน้าเรียว แพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้า จะสามารถวิเคราะห์และวางแผนการรักษาได้อย่างเหมาะสม เพราะรู้เทคนิคการร้อยไหม เข้าใจโครงสร้างใบหน้า สามารถเลือกชนิดของไหม ปริมาณไหม และวางตำแหน่งร้อยไหมได้อย่างถูกต้อง 

 

เทคนิคการร้อยไหมหน้าเรียว

แพทย์จะทำการสอดไหมที่มีเงี่ยงลงไปในชั้นผิว เพื่อเกี่ยวผิวให้ดึงขึ้นมาตามแนวเส้นไหม ยกกระชับผิวหน้าที่หย่อนคล้อย ปรับรูปหน้าเรียว V-Shape ให้สวยเข้ารูป เห็นผลความเปลี่ยนแปลงได้ทันที มีความปลอดภัย เพราะไหมที่ใช้เป็นไหมละลาย ละลายได้หมด 100%

การร้อยไหมหน้าเรียว ต้องร้อยไหมในแนวที่ถูกต้อง จุดที่ดึงจะอยู่บริเวณแก้มส่วนล่าง และจุดที่ยึดอยู่บริเวณขมับดึงเข้าหากัน ถึงจะสามารถดึงแก้มที่หย่อนขึ้นได้ทันที 

จุดยึดไหม ร้อยไหมหน้าเรียว

จุดยึดไหมบริเวณขมับ ดึงแก้มหย่อน

Advertisements

 

นอกจากนั้น ต้องร้อยไหมในชั้นผิวที่เหมาะสม ซึ่งจะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน เกิดเป็นเส้นใยอิลาสตินเพื่อช่วยประคองผิวหรือพยุงผิว และช่วยกระตุ้นเซลล์ที่มีหน้าที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตมาเลี้ยงชั้นผิวหนังมากขึ้น ทำให้ผิวหน้าเต่งตึงยกกระชับขึ้น 

หากเลือกจุดการดึงไหมผิดตำแหน่ง อาจทำให้รูปทรงหน้าไม่เท่ากันได้ หรือร้อยไหมไม่ถูกชั้นผิว อาจทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น ร้อยไหมตื้นเกินไป ส่งผลให้เกิดรอยนูนได้ 

 

ร้อยไหมหน้าเรียว กี่วันเห็นผล?  

ร้อยไหมสามารถเห็นผลได้ทันที หลังการทำการร้อยไหมและจะค่อย ๆ เห็นผลชัดเจนขึ้นตามลำดับ

 

  • หลังร้อยไหมอาจมีอาการบวมแดงหรือเขียวช้ำเล็กน้อย 
  • 3-4 วันแรกหลังร้อยไหม จะมีอาการบวมมากขึ้น
  • 4 วันหลังร้อยไหม หากยังมีอาการบวมแดงมากขึ้น แนะนำให้รีบกลับมาพบแพทย์เพื่อตรวจประเมินอาการ และรับประทานยาแก้ปวด ลดบวมเพิ่ม
  • 14 วัน อาการบวมจะยุบลง ใบหน้าเรียวสวย ได้รูปชัดเจน และเข้าที่ใน 1 เดือน 

 

สำหรับใครที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อย อยากยกกระชับให้ดูเต่งตึง ปรับรูปหน้าเรียวขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด การร้อยไหมสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด ผลลัพธ์ที่ได้ดูเป็นธรรมชาติ 

 

ร้อยไหมหน้าเรียวที่ไหนดี ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน แพทย์มีประสบการณ์ สามารถดูเคสรีวิวของคลินิกเสริมความงามที่สนใจ จะได้เห็นขั้นตอนการร้อยไหม เทคนิคต่าง ๆ ที่แพทย์ใช้ รวมทั้งผลลัพธ์หลังร้อยไหม เพื่อให้มั่นใจได้ในผลลัพธ์และความปลอดภัยที่ต้องมาควบคู่กัน

Advertisements

Advertisements

Advertisements