โอ๊ย! แค่พูดก็น้ำสายสอ 4 เมนูของหวานฮิตไม่เลิก!! ยอดนิยมสาวไทย

ของหวานกับสาวสวยเป็นของคู่กัน แทบจะแยกกันไม่ออก คืออิ่มของคาวแล้วต้องมีของหวานนะ ไม่เช่นนั้นจะเหมือนขาดอะไรไป วันนี้ Undubzapp จะพาไปรู้จักกับ 4 เมนูของหวานที่เชื่อแน่ว่า สาวๆ หลายคนต้องมีรูปในอินสตาแกรมแน่นอนค่ะ

 

อันดับ 1 ฮันนี่โทสต์

คือ ขนมปังอบเนยที่นิยมใช้ขนมปังชิ้นหนา หั่นเนื้อขนมปังเป็นช่องๆ ใส่เนยชิ้นโตๆ ลงไป เสิร์ฟพร้อมกับวิปครีม ไอศกรีม และน้ำผึ้ง และอาจจะมีท็อปปิ้งอื่นๆ อีกได้ เช่น ช็อกโกแลต ถั่ว หรือผลไม้ต่างๆ …. ขนมชนิดนี้ถือกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น สังเกตได้จาก หลายๆร้านอาหารมีการตั้งชื่อโทสต์แบบต้นตำรับว่าชิบูย่า ฮันนี่ โทสต์ ซึ่งเป็นชื่อของย่านย่านหนึ่งในโตเกียว แต่ร้านแรกในประเทศไทยที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ฮันนี่โทสต์เลย คือ ร้าน After You แต่วันนี้เรามีอีก 3 ร้านมาแนะนำให้เลือกทานกันได้ตามชอบใจค่ะ

ร้าน Taruto Baking Factory ร้านสุดหรูที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

Facebook : tarutobakingfactory

 

ร้าน Melt Me เป็นร้านที่ขึ้นชื่อในเรื่องของขนมหวานมากมาย

Facebook : melt-me

 

ร้าน Buttercup ร้านสุดแสนน่ารักย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่

Facebook : ButtercupBKK

 

อันดับ 2 ชูครีม

ขนมหวานจากประเทศฝรั่งเศส มีลักษณะกลมๆ ชาวต่างชาติจะเรียกชูครีมว่าชูซ์ อา ลาเคร์ม แปลว่า กะหล่ำปลีมีครีม เพราะรูปทรงจะกลมๆ เหมือนกะหล่ำปลี แต่หลายคนสับสนกับขนมเอแคลร์ ซึ่งในภาษาฝรั่งเศสหมายถึง สายฟ้า เอแคลร์เลยจะมีลักษณะยาวเหมือนกับสายฟ้า แล้วราดด้านบนด้วยช็อกโกแลต ไม่ได้สอดไส้ครีมเหมือนที่เราเข้าใจกันมาตลอดค่ะ วันนี้เราเลยอยากจะแนะนำร้านชูครีม เอาไว้ลองชิมว่าจะอร่อยแค่ไหน

ร้าน Cookie Choux ร้านขนมหวานที่เน้นคุกกี้ชูครีม

Facebook : TheCookieChoux

 

ร้าน Beard Papa’s ร้านชูครีมเจ้าดัง

Facebook : BeardPapasThailand01

 

ร้าน Thai Yamazaki ร้านเก่าแก่การันตีความอร่อย

Facebook : Thai-Yamazaki

Advertisements

 

อันดับ 3 ชีสเค้กญี่ปุ่น

แน่นอนค่ะต้องมาจากประเทศญี่ปุ่น ชีสเค้กญี่ปุ่นจะให้เนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่มละมุนลิ้น เนื้อเค้กมีความเด้งดึ๋งๆ มีรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ที่ผสมกันอย่างลงตัว ได้ความหอมมันของครีมชีสที่เป็นส่วนประกอบหลัก แถมขั้นตอนการทำชีสเค้กญี่ปุ่นก็ค่อนข้างรวดเร็วมากเมื่อเทียบกับวิธีการทำเค้กชนิดอื่นๆ อีกด้วย ส่วนราคาก็แพงตามไปด้วยค่ะ ส่วนร้านชีสเค้กอร่อยๆ ที่เราขอแนะนำ ก็คือ

ร้าน Miki Ojisan No Mise Fresh Cheesecake ร้านชีสเค้กสุดอร่อยที่ถือว่าเป็นเจ้าเเรกในประเทศไทย

Facebook : Mikiojisan.Thailand

 

ร้าน Uncle Tetsu ขนมชื่อดังเเห่งเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

Facebook : uncletetsu.thailand

 

ร้าน LeTAO ชีสเค้กเนื้อนุ่มเนียน หอมชีสละลายในปากชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น

Facebook : letaothailand

 

อันดับ 4 เครปเค้ก

เดิมมาจากประเทศฝรั่งเศสค่ะ crepes มาจากคำ crispus ในภาษาละติน หมายถึงลักษณะขอบขนมที่ หยิก เป็นลอน ความที่ขนมมีลักษณะกลมเหมือนดวงอาทิตย์จึงใช้เป็นขนมเสี่ยงทายของสังคมยุคเกษตรกรรม เชื่อกันว่าถ้าไม่ทำเครปในวัน ลา ฌองเดอเลอร์ (La Chandeleur) แล้วล่ะก็ ต้นกล้าของข้าวสาลีก็จะเป็นโรคและเหี่ยวเฉาตายไปในที่สุด ตอนหลังได้พัฒนาเอาเครปมาซ้อนเป็นชั้นๆ สลับด้วยครีม จึงเป็นที่มาของเครปเค้กในปัจจุบันนี่แหละค่ะ และร้านที่เราขอแนะนำให้คุณลองไปชิม ก็คือ

ร้าน Kelly by Audrey ร้านสุดหรูที่มีมากมายหลายสาขา

Facebook : kellybyaudreycafe

 

ร้าน 103+ Factory ร้านน่ารักมีดีที่เครปเค้ก

Facebook : 103plusFactory

 

ร้าน AMOR ร้านขนมสุดแสนอร่อย

Facebook : amorbangkok

โอ๊ย! แค่พูดก็น้ำสายสอแล้วล่ะค่ะ สำหรับเมนูของหวานสุดโปรดของสาวๆ ยิ่งถ้าได้ควงแขนไปกับแฟน แล้วกดชัตเตอร์แชะๆ ลงอินสตาแกรมด้วยล่ะก็ รับรองยอดไลค์มารัวๆ เลยล่ะค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements