#สายบุญก็มา 12 วัดใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก

ไม่ว่าจะสายบุญ สายบาป ก็อิ่มบุญอิ่มทิพย์กันถ้วนหน้า 12 วัดใกล้รถไฟฟ้า BTS และ MRT เดินทางสะดวก ไหว้วันเดียวครบทุกที่ประหยัดค่าเดินทาง แถมมีเงินเหลือบริจาคถวายวัดสร้างบุญสร้างกุศลไปอีก เรียกได้ว่าทำบุญชาตินี้ มีเงินเหลือเก็บตั้งแต่ชาตินี้ยันชาติหน้าเลยค่ะคุณ

 

วัดใกล้รถไฟฟ้า BTS

สถานีสะพานควาย วัดไผ่ตัน

ลงสถานีออกทางออกที่ 3 ตรงดิ่งเข้าซอย พหลโยธิน 15 ใช้เวลาไม่นาน ก็จะเจอวัดที่บรรยากาศคึกคัก เพราะข้างในก็เป็นที่ตั้งของโรงเรียนวัดไผ่ตัน โดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไปสักการะกราบไหว้คือ พระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรจำลอง ซึ่งเป็นประธานอยู่ในวิหารจตุรมุข

สถานีสะพานควาย วัดไผ่ตัน

CR : bangkok

 

สถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ วัดมะกอก

หรือวัดอภัยทายาราม ใกล้สถานี BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดินออกทางออกที่ 3 ไปฝั่งโรงพยาบาลพระมงกุฏ ก็จะวัดเก่าแก่ที่น่าเข้าไปกราบไหว้สักการะ และขอโชคลาภจาก “ลุงเชย วัดมะกอก” ศพโบราณไม่เน่าเปื่อย สุดเฮี้ยน! ที่ให้เลขเด็ดชาวบ้านถูกมาหลายงวดแล้ว เซียนหวยอย่าลืมไปพิสูจน์ความแม่น!

สถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ วัดมะกอก

CR : stood

 

สถานีสยาม วัดปทุมวนาราม

วัดนี้คนเดินสยามคงรู้จักดี ออกทางออก 5 เดินเทียบสกายวอร์คคงเห็นได้ไม่ยาก แนะนำให้เข้าไปกราบไหว้ พระสายน์ ณ พระอุโบสถ, พระอาจารย์ใหญ่มั่น ภูริทัตโต อันเลื่องชื่อ และอีกมากมายกราบไหว้กันอิ่มบุญอิ่มทิพย์ หรือจะไปช้อปปิ้งห้างต่อก็ได้ไม่ว่ากัน

สถานีสยาม วัดปทุมวนาราม

CR : wikimedia

 

สถานีเอกมัย วัดธาตุทอง

วัดใหญ่ย่านสุขุมวิท ที่คงคุ้นหูคุ้นตากันบ้าง แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้กราบไหว้นัก ออกทางออก 3 โลด วัดตั้งอยู่ตรงข้าม เกตเวย์ เอกมัย เดินทางไม่ยาก แนะนำให้เข้าไปกราบไหว้สักการะองค์พระประธานหล่อทอง และพระบรมสารีริกธาตุพระอรหันตธาตุ เสริมสิริมงคลนะคะ

สถานีเอกมัย วัดธาตุทอง

CR : TVBento

 

สถานีปุณณวิถี วัดธรรมมงคล

อีกหนึ่งไฮไลท์ของสถานีปุณณวิถี ออกทางออก 1 เดินนิดหน่อย ก็จะเจอวัดที่มีพระมหาเจดีย์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ภายในชั้นบนสุดบรรจุ เส้นพระเกศาของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า รวมถึง พระพุทธมงคลธรรมศรีไทย ซึ่งเป็นพระพุทธรูปหยกเขียวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ควรเข้ามากราบไว้ซักครั้งเป็นมงคลแก่ชีวิต

สถานีปุณณวิถี วัดธรรมมงคล

CR : MThai Dhamma

 

สถานีบางนา วัดบางนาใน

อีกหนึ่งวัดดังที่ตั้งตระหง่านตรงข้าม ไบเทคบางนา โดยเดินทางจากสถานีบางนา ออกทางออกที่ 2 จะเจอวัดบางนาในที่มีชื่อเสียงด้านการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลี มีนักเรียนสอบได้เป็น จำนวนมาก ติดอันดับต้นๆ ของประเทศทุกปี ภายในวัดเป็นที่ตั้งของ “พระเจดีย์เฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา” พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ควรค่าแก่การกราบไหว้สักการะยิ่งนัก

สถานีบางนา วัดบางนาใน

Advertisements

CR : dosee

 

สถานีสะพานตากสิน วัดยานนาวา

มาไหว้พระในบรรยากาศชิวๆ รับลมแม่น้ำเจ้าพระยา จากรถไฟฟ้าสะพานตากสิน ทางออก 4 ตรงออกไปทางถนน เจริญกรุง ซักพักก็จะพบกับวัดสุดอลังการ และสถาปัตยกรรมเรือสำเภายานนาวาอันใหญ่โตมโหฬาร ที่เชื่อว่านักโซเซียลจะไม่พลาดที่จะอวดรูปทำบุญไหว้พระ พร้อมภาพเก็บบรรยากาศมาฝากด้วยเป็นแน่แท้

สถานีสะพานตากสิน วัดยานนาวา

 

สถานีโพธิ์นิมิตร วัดโพธินิมิตร

เมื่อเดินทางถึงสถานีโพธิ์นิมิตร เดินออกมาทางออก 1 จะเห็นวัดที่มีความสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนฯ คือ วัดโพธินิมิตร ที่ด้านในพระมหาเจดีย์เป็นที่บรรจุอัฐิ สมเด็จพระวันรัต (แดง) อีกทั้ง พลับพลารับเสด็จรัชกาลที่ 5 ที่ควรเข้าไปกราบไหว้เยี่ยมชมเป็นโชคลาภและสิริมงคลในชีวิต

สถานีโพธิ์นิมิตร วัดโพธินิมิตร

CR : wikimedia

 

สถานีตลาดพลู วัดกันตทาราราม

นอกจากจะหาของกินแถวย่านตลาดพลูจนเพลิน ก็อยากให้เติมใจให้อิ่มบุญด้วยการไปกราบไหว้สักการะ วัดกันตทาราราม ในตลาดพลู ถึงจะอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าตลาดพลูซักหน่อย แต่ก็เป็นอีกวัดสำคัญตั้งแต่สมัยสงครามโลก ที่เป็นที่พักพิงชุมชนย่านนี้มาช้านาน ที่ควรเข้าไปสักการะขอพรซักหน่อย

สถานีตลาดพลู วัดกันตทาราราม

CR : taladphlumarket

 

 

วัดใกล้รถไฟฟ้า MRT

สถานีห้วยขวาง วัดกุนนทีรุทธาราม

ออกทางออก 4 เดินมาทางโรงเรียนกุนนทีรุทธาราม ก็จะสังเกตเห็นวัดกุนนทีรุทธารามได้ไม่ยาก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไปสักการะกราบไหว้ คือ ลาภต้นตะเคียนวัดกุนนทีรุทธาราม และ รูปหล่อพระหลวงปู่ปั้น

สถานีห้วยขวาง วัดกุนนทีรุทธาราม

CR : Thaihometown

 

สถานีสามย่าน วัดหัวลำโพง

วัดหัวลำโยง แต่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีสามย่าน โดยสามารถออกทางออก 1 ก็จะเห็นวัดที่ผู้คนคับคั่ง โด่งดังเรื่องการทำบุญโลงศพเสริมดวงชะตา เป็นอีกหนึ่งวัดใกล้สถานีรถไฟฟ้าที่ไม่อยากให้พลาดค่ะ

สถานีสามย่าน วัดหัวลำโพง

CR : Travel Truelife

 

สถานีหัวลำโพง วัดไตรมิตรวิทยาราม

และสุดท้ายกับวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามแห่งหนึ่ง ใกล้สถานีหัวลำโพง ออกจากออก 1 ซักพักเดินนิดหน่อยก็จะเห็นวัดได้ไม่ยากนัก ที่นอกจากจะเข้าไปกราบไหว้สักการะ พระสุโขทัยไตรมิตร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุด ยังสามารถเดินกินเที่ยวบริเวณตลาดเยาวราชต่อได้ทันที ชีวิตดี อิ่มบุญ อิ่มท้องไปอีก

สถานีหัวลำโพง วัดไตรมิตรวิทยาราม

Advertisements

Advertisements

Advertisements