ยิ่งรีบยิ่งพัง! วิธีแก้ไขการแต่งหน้าพลาด ฉบับเร่งด่วน

สาวๆ ส่วนมากคงเคยเจอปัญหาการแต่งหน้าพลาด โดยเฉพาะในวันที่เร่งรีบ มีประชุมเช้า ต้องไปพบลูกค้าด่วน ต้องการความสวยเป๊ะ แต่กลับมือลั่น เขียนอายไลเนอร์เบี้ยวบ้าง ปัดแก้มหนักไปบ้าง จะให้ลบแล้วแต่งใหม่ก็เสียเวลาเกินไป เอางี้.. มาแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยวิธีที่เรานำมาฝากดีกว่า รับรองช่วยได้เยอะ

 

1.รองพื้นหนา


© รูปต้นฉบับ: pinterest

การโบกรองพื้นหนาไป อาจทำให้หน้าเป็นคราบ ให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ทั่วใบหน้า แล้วใช้ฟองน้ำแต่งหน้า เกลี่ยบริเวณที่ต้องการเคลียร์ แค่นี้ความสวยก็รีเบิร์ดเกิดใหม่อีกครั้งจ้า

 

2.อายไลเนอร์เลอะ


© รูปต้นฉบับ: ladyissue

บางทีใช้อายไลเนอร์กรีดตาแล้วยังไม่ทันแห้ง เราก็เผลอกระพริบตา จนทำให้มันเลอะเปลือกตา หรือกรณีเขียนตาไม่สวย อยากแต่งใหม่ ให้ใช้คัตตอนบัตชุบ Eye remover แล้วเช็ดบริเวณที่ต้องการลบ ถ้าลงแป้งไปแล้ว ให้ทาแป้งทับตรงที่เช็ดซ้ำอีกครั้งเพื่อไม่ให้สีผิวด่าง แล้วค่อยกรีดตาใหม่

 

3.ปัดแก้มแรงเกิน


© รูปต้นฉบับ: thebeautyinformer

ถ้าปัดแก้มหนักมือเกินไปใครๆ อาจจะทักว่าหน้าเราเหมือนตูดลิงก็ได้ ไม่ดีค่ะ มาแก้ไขกันดีกว่า ถ้าใช้บลัชออนแบบฝุ่น ให้ใช้แปลงแต่งหน้าสะอาดๆ ปัดบลัชออนส่วนเกินออกไป แล้วทาแป้งฝุ่นโปร่งแสงทับ ถ้าใช้บลัชออนแบบครีม ให้ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดออกเบาๆ

Advertisements

 

4.มาสคาร่าเป็นก้อน


© รูปต้นฉบับ: unsplash

ใช้ทิชชูนุ่มๆ หรือสำลีแผ่นเรียบจับก้อนมาสคาร่านั้นออกจากเปลือกตา แล้วค่อยปัดซ้ำอีกครั้ง แต่ถ้าไม่ออกก็หยดอายรีมูฟเวอร์ลงบนสำลีก่อนเช็ดเบาๆ ระวังอย่าให้โดนแก้มหรือเปลือกตา

 

5.คิ้วเข้มเป็นปลิง


© รูปต้นฉบับ: pinterest

ใช้คัตตอนบัตไล้ไปตามแนวคิ้ว เพื่อให้สีที่เขียนคิ้วไว้จางลง แล้วค่อยใช้มาสคาราเนื้อฝุ่นสีน้ำตาลทองมาปัดทับเบาๆ

 

6.สโม้กกี้อายเข้มไปหรือเลอะใต้ตา


© รูปต้นฉบับ: pexels

ใช้พู่กันหัวพุ่มเล็กๆ ปัดผงอายแชโดว์ส่วนเกินออก แล้วค่อยปัดแป้งฝุ่นโปร่งแสงทับ

ลองเอาไปทำดูนะคะสาวๆ ถ้าแต่งหน้าผิดก็อย่าเพิ่งลนลานไป ให้ Have สติ เข้าไว้ ผิดแล้วก็แก้ไขได้ รับรองใบหน้าของเราก็สวยเฉิดไฉไล ไม่แพ้ใครๆ แน่นอน Undubzapp คอนเฟิร์ม

Advertisements

Advertisements

Advertisements