“โสด” ก็ดี 5 วิธี “แซ่บ” ให้แฟนเก่าเสียดาย…คิวต่อไปเชิญ

รักคนอื่นได้มากเท่าไหร่ ก็ต้องรักตัวเองให้ได้มากเท่านั้น เลิกกันไปแล้วไง ก็แค่เสียคนที่ไม่รักเราไปแค่หนึ่งคน เลิกกันแล้วไง เราต้องมานั่งร้องไห้ฟูมฟายเหมือนคนบ้าคนบอมันใช่เรื่องไหม และหลังจากนี้เราก็แค่หันกลับมารักตัวเองให้มากๆ เท่านั้นเอง การได้รัก และเสียรักไป เป็นเรื่องธรรมดาของโลก บางทีถ้าโสดบ้างอาจจะดีเหมือนกัน มาทำตามวิธีที่จะบอกต่อไปนี้ เชื่อได้เลยว่าจะทำให้แฟนเก่าเสียดายเราขึ้นมาอย่างแน่นอน นอกจากความสะใจเล็กๆ น้อยๆ ที่เราจะได้แล้ว มากกว่านั้นเราก็จะได้ความแซ่บเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลยล่ะ

 

1.รักตัวเองให้มากขึ้น

อะไรก็ตามที่ทำแล้วคิดว่ามันเป็นการดีต่อตัวเราก็จงลงมือทำไปได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการทำผม บำรุงผิว ใส่ใจเรื่องสไตล์การแต่งตัว หรือแม้แต่การเปลี่ยนทรงผม ก็แน่ล่ะ ในเมื่อบางสิ่งบางอย่างออกจากชีวิตของเราไป ก็แค่หาสิ่งใหม่เข้ามาทดแทน และที่สำคัญ จงอย่าทำให้ตัวเองโทรมอย่างเด็ดขาด ท่องเอาไว้ให้ขึ้นใจ เราคนใหม่ต้องไฉไลยิ่งกว่าเติม ก็แค่คนคนเดียวเท่านั้นเอง

 

2.เลิกกันแล้วไง … คิวต่อไปเชิญ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องถามตัวเองให้ดีๆ ก่อน ว่าพร้อมที่จะเปิดรับให้คนใหม่เข้ามาในชีวิตหรือยัง แต่ถ้าพร้อมแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดที่เราจะให้ใครอีกสักคนเข้ามาในชีวิตของเรา แต่ก็ควรระวังในเรื่องของความรู้สึก จงแยกให้ออกระหว่าง “รู้สึกดี” กับ “รู้สึกรัก” เพราะคุณเองก็คงไม่อยากทำร้ายความรู้สึกใคร และที่สำคัญ จงเรียนรู้จากรักครั้งเก่า และนำมันมาปรับใช้กับรักครั้งใหม่ และอย่าทำให้มันผิดพลาดเหมือนอดีต รับรองได้เลยว่านอกจากความหวานที่จะมีแก่คู่ของคุณแล้ว ความหวานเหล่านั้นก็อาจจะไปเตะตาแฟนเก่าของเราให้ได้อิจฉาเล่นๆ ก็เป็นไปได้ แต่จะทำไมล่ะ เลิกกันไปแล้ว ก็จบๆ กันไปสิ

 

3.ทำทุกอย่างที่อยากทำ

Advertisements

การโสดก็เป็นข้อดีอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เราได้มีเวลาในการทำสิ่งต่างๆ ที่เราไม่เคยได้ทำ และการที่เราได้ทำในสิ่งที่ชอบ ทำในสิ่งที่รัก ความเป็นธรรมชาติของเราก็จะเปิดเผยออกมา และเชื่อไหมว่าหลายต่อหลายคนต่างก็ตกหลุมรักความเป็นธรรมชาตินี้ล่ะ

 

4.ห้ามติดต่อกับแฟนเก่าอย่างเด็ดขาด

ช่วงที่เลิกกันใหม่ๆ เป็นเหมือนดั่งช่วงเวลาวัดใจได้เลยว่า ฝ่ายไหนจะเป็นฝ่ายที่จะทักกันไปก่อน ซึ่งแน่นอนหากใครเป็นคนทักไปก่อน คนนั้นถือว่าแพ้ไปโดยปริยาย ดังนั้นการที่เลิกกันไปแล้ว แม้ว่าจะอาจกลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ แต่ในบางครั้งความสัมพันธ์มันก็ไกลเกินที่จะกลับมาเป็นเพื่อนกันแล้ว ดังนั้นจงอย่าติดต่อแฟนเก่าอย่างเด็ดขาด แต่จงทำตัวให้มีความสุขให้ได้มากที่สุด จำไว้ว่าร้องไห้ได้แต่ต้องรู้ด้วยว่าจะลุกขึ้นมาเมื่อไหร่ และเมื่อลุกขึ้นมาแล้วก็จงลุกขึ้นมาอย่างมีคุณค่า อย่าเสียดายกับสิ่งที่เสียไป แต่จงให้ความหมายกับสิ่งที่มีอยู่

 

5.อย่าเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร

มันคงจะไม่เป็นเรื่องที่ดีแน่ ที่เราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้ใครมาชอบ หรือหันกลับมารักเรา รู้หรือไม่ว่า การเป็นตัวเอง คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว เพราะเราคงจะไม่อาจจะมีความสุขได้หากต้องพยายามทำตัวเพื่อเป็นในสิ่งต่างๆ ที่ไม่ใช่ตัวเราเลย จำไว้เลยว่า “ในเมื่อเป็นในสิ่งที่คนอื่นชอบไม่ได้ ก็แค่กลับมาชอบในสิ่งที่ตัวเองเป็นก็พอ”

หากจะมีความสุข ก็ขอให้เป็นความสุขที่เกิดขึ้นได้จากตัวเอง หากจะยิ้ม จะร้องไห้ ก็อยากที่จะทำให้มันเกิดขึ้นจากตัวเองเช่นเดียวกัน “แฟนเก่า” คำสั้นๆ ที่ใครต่อใครต่างก็เคยได้ยิน แต่คงไม่มีใครอยากที่จะเป็น การที่จะทำให้แฟนเก่าให้รู้สึกเสียดายนั้น สิ่งแรกเลยที่จะต้องทำ นั่นก็คือการหันกลับมารักตัวเอง เพราะเมื่อเรารักตัวเองแล้ว คุณค่าของเราก็จะเพิ่มมากขึ้น ความเป็นธรรมชาติและความเป็นตัวเราก็จะคืนกลับมา เพื่อรอโอกาสพบเจอคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมนั่นเอง

Advertisements

Advertisements

Advertisements