ตัวหอมรับหน้าร้อน! กลิ่นตัวแรงแก้ได้ ถ้าสาวๆ ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองแบบนี้

กลิ่นตัว ไม่ใช่เรื่องตลกเลยนะคะ พอเราต้องเข้าสังคม อยู่กับคนหมู่มาก ก็ควรใส่ใจเรื่องเหล่านี้ด้วยเหมือนกันนะ ปล่อยผ่านไม่ได้เด็ดขาด เพราะจะทำให้คู่สนทนาที่อยู่ตรงข้าม สุขภาพจิตเสียไปด้วย เพราะกลิ่นตัวส่งผลต่อโสตประสาทเป็นอย่างมากเลย ทำให้เสียสมาธิ มันคือกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ไม่ดีเลย จะว่าไปแล้วก็มีคนเคยเจอกับปัญหาคล้ายๆ กัน น้ำหอมก็ใช้แล้วนะ แต่ก็ยังไม่ได้ดีขึ้นเลย แล้วจะทำยังไงดีล่ะเนี่ย

© รูปต้นฉบับ:  pixels.com

น้ำหอม ก็ไม่ช่วย! ถ้าไม่หาต้นตอของ ปัญหากลิ่นตัว

หาต้นตอไม่เจอก็แก้ไขปัญหาไม่ได้! เราต้องมาสังเกตพฤติกรรมก่อนว่า อะไรที่ทำให้เรากลายเป็นคนมี ปัญหากลิ่นตัว เพราะนี่เป็นทางเดียวที่จะหยุดเรื่องทั้งหมดได้ จริงๆ แล้วเรื่องกลิ่นตัวมีกันทุกคนนะคะ เพราะกลิ่นเกิดจากต่อมเหงื่อที่ผลิตเหงื่ออกมา และเหงื่อก็ออกมาจากการขยับร่างกายด้วย รวมไปถึงอากาศร้อนๆ แต่เราไม่สามารถเลี่ยงสถานที่ที่จะไปได้ มาหาต้นตอนของปัญหากลิ่นตัวดีกว่า

 

1. อาหารรสจัด ทำให้มีกลิ่นตัว

ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า อาหารรสจัด ก็กลายเป็น ปัญหากลิ่นตัว ได้เหมือนกัน คำว่าจัดไม่ได้หมายถึงเผ็ดอย่างเดียวนะคะ รวมไปถึง เค็มจัด เปรี้ยวจัดด้วยเหมือนกัน อาหารอะไรก็ตามแต่ที่มีเครื่องเทศเยอะๆ กลิ่นแรงๆ ก่อให้เกิดกลิ่นตัวทั้งนั้นค่ะ เช่น หัวหอม ตะไคร้ พริกไทย รวมไปถึงอาหารรสชาติเผ็ด ก็ถือเป็นการขับเหงื่อด้วยเหมือนกัน และสามารถออกมาจากทางรูขุมขนอีกด้วย ดังนั้น งดอาหารรสจัดได้ก็จะดีมากๆ

© รูปต้นฉบับ: pixels.com

 

2. ปัญหากลิ่นตัว เกิดจากการกินเนื้อแดง

พอเป็นคำว่าเนื้อก็นึกภาพออกเลยว่าย่อยยากมากแน่ๆ ต้องบอกก่อนว่า เนื้อแดงคือสิ่งที่มีกำมะถันที่ก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์​ เช่น กลิ่วตัวนี่แหละ ถ้านึกไม่ออกว่าอะไรคือเนื้อแดง ลองนึกถึงแฮม เบคอน ที่บอกว่าเนื้อแดงมีกลิ่นไม่พึงประสงค์​ก่อให้เกิด ปัญหากลิ่นตัว เพราะว่าเป็นอาหารที่ย่อยยาก พอย่อยไม่หมดก็เป็นกากอาหารที่ตกค้างอยู่ในลำไส้ พอจะย่อยก็ก่อให้เกิดกลิ่นออกมา เมื่อเหงื่อกลิ่นก็จะออกมาทางรูขุมจนทางผิวหนังด้วยเหมือนกัน เลยทำให้เกิดกลิ่นตัวนั่นเอง

Advertisements

 

ปัญหากลิ่นตัว หมดไปแน่ๆ ถ้าคุณยอมเปลี่ยนตัวเองอีกครั้งเพื่อลดกลิ่นตัว

ถ้าเปลี่ยนน้ำหอมมาหลายยี่ห้อแล้ว ก็ยังไม่ได้ผล เปลี่ยนวิธีการกินแล้วก็ยังไม่ได้ผลอีก อะไรที่ว่ากินแล้วกลิ่นตัวไม่พึงประสงค์ออกก็งดๆ แล้วนะ เห้อ ทำไมยังมีปัญหานี้อยู่ มาลอง ลดปัญหากลิ่นตัว ด้วยวิธีเหล่านี้ดีกว่า แล้วลองทำควบคู่กันไป ยังไงก็ต้องได้ผลแน่นอน ฟังธงเลย!

 

เลิกใส่เสื้อผ้าซ้ำๆ ซักบ่อยๆ เพื่อลดกลิ่นอับชื้น

เรามักจะมีเสื้อคลุมบางตัวที่ไม่ค่อยได้สัก เพราะแค่ใส่ออกไปสู้แดดเฉยๆ นั่นก็พอไหว เพราะไม่ได้ใส่บ่อยจริงๆ แต่บางคนก็ใส่เสื้อผ้าซ้ำๆ โดยที่นานน๊านจะสักหนึ่งครั้ง มันต้องก่อให้เกิด กลิ่นตัว แล้วแน่ๆ ล่ะ ควรเปลี่ยนเสื้อทุกวัน อย่าใส่ซ้ำเลยค่ะ ไม่สะอาด ต่อให้เสื้อผ้าที่ใส่ไม่ได้เลอะอะไรก็ตามแต่ คิดแบบนี้แล้วใส่ไปเรื่อยๆ ก็จะเกิดกลิ่นอับ เป็นต้นเหตุของกลิ่นตัวที่มาจากเสื้อผ้าที่เหม็นอับนะคะ

© รูปต้นฉบับ: unsplash.com

คอเต่าหลีกไป ใส่เสื้อผ้าสบายๆ ที่ทะมัดทะแมงดีกว่า

อากาศแบบนี้ถ้าใส่คอเต่าก็ยังไงอยู่นะคะ ไม่ใช่เมืองหนาวเนอะ แค่เห็นคำว่าคอเต่าก็รักแร้เปียกรอเลยแล้วกัน แต่ถ้าใครจะใส่ไม่ได้ว่า ย้ำ! ไม่ได้ว่าเลยนะคะ เอาที่ตามสะดวก แต่สำหรับที่อยากลดกลิ่นตัว มีปัญหากลิ่นตัว ก็เริ่มจากเสื้อผ้านี่แหละ ใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีดีกว่า และก็ไม่แน่นจนเกินไปด้วย ยิ่งในคนที่มีรูปร่างใหญ่ขึ้นมาสักหน่อย ก็จะมีปัญหาเสื้อรั้งได้ นี่ก็ทำให้รักแร้มีเหงื่อ อับชื้นได้เหมือนกัน กางเกงก็ด้วยเหมือนกัน เหงื่ออกตรงขาหนีบก็มีกลิ่นด้วย ใส่เสื้อผ้าสบายๆ ที่ ลดปัญหากลิ่นตัว กันดีกว่า

 

พกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด หรือ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ติดตัวเสมอ

มันเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมีติดตัวเอาไว้เสมอ เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกว่าเหงื่อจะออกเยอะไปแล้วนะ ให้ใช้สิ่งนี้จัดการมันเลยค่ะ เช่น ทิชชู่เปียก ว่ากันตรงๆ ทิชชู่เปียก ช่วยลดปัญหากลิ่นตัวได้นะคะ  คือเราไม่สามารถอาบน้ำ ณ​ ขณะนั้นได้ ก็สามารถใช้ทิชชู่เปียกทดแทน เช็ดที่รักแร้เบาๆ ราวหน้าอก ก็ด้วยเหมือนกัน อย่างน้อยก็เป็นการต้านเม็ดเหงื่อที่กำลังจะไหลย้อยออกมาได้ในระดับหนึ่ง เหงื่อก็จะไม่ได้ติดเสื้อ ยิ่งถ้าใส่เสื้อตัวเดิมที่ไม่ได้ซัก พร้อมกับกลิ่นเหงื่อ กลิ่นไม่พึงประสงค์ทวีคูณไปเลย

© รูปต้นฉบับ: Link

Advertisements

Advertisements

Advertisements