จองตั๋วเครื่องบินรอเลย! 10 อันดับ สายการบินที่ดีที่สุด ปี 2019 จัดอันดับโดย Skytrax

จองตั๋วเครื่องบินสายการบินอะไรดี?…. ไหนๆ จะออกท่องเที่ยวท่องโลกกว้างกันแล้วก็ต้องประทับใจกันตั้งแต่เริ่มต้นเดินทาง อย่างการเลือกสายการบินที่ใช่ ตอบโจทย์ “ถูกจริต” ตรงกับไลฟสไตล์การเดินทางของเรา เพื่อให้ทริปที่แพลนไว้อย่างดิบดีไม่กลายเป็นฝันร้ายตั้งแต่เริ่มต้นเดินทาง วันนี้ อันดับแซ่บ มี 10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุด ที่จัดอันดับโดย Skytrax  ซึ่งเป็นองค์กรที่จัดอันดับมาตรฐานของสายการบินระดับนานาชาติ โดยวัดจากความพึงพอใจของผู้โดยสารจากทั่วโลก และประสิทธิภาพการบริการบนเครื่องบิน มาดูกันว่า ทั้ง 10 อันดับ มีสายการบินอะไรบ้าง ใช่ สายการบินที่คุณเตรียมจะจองตั๋วเครื่องบินเตรียมท่องเที่ยวโลกกล้างกันหรือเปล่า

 

อันดับ 10 Thai Airways

รัวมือให้กับสายการบินแห่งชาติของคนไทยค่ะ กับการบินไทย ที่ปีนี้ฝ่าฟันวิกฤตเศรษฐกิจแต่ก็ยังคงรักษามาตรฐานการบริการได้จนติดเข้ามาเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก อันดับที่ 10 ได้สำเร็จ  ส่วนเรื่องคุณภาพ มาตรฐานการดูแล คงไม่ต้องพูดอะไรมาก ว่าการบินไทยรักคุณเท่าฟ้า ดูแลคุณดุจญาติมิตรแค่ไหนนะคะ

รางวัลที่ได้รับ (2019)

  • The Best Airline Staff in Asia
  • The Best World’s Best Airline Spa Facility

 

© รูปต้นฉบับ: thaiairways, อินสตาแกรม

อันดับ 9 Lufthansa

สายการบินที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นยุโรป เรื่องบริการและมาตรฐานที่สร้างความพอใจให้กับผู้โดยสาร โดยเฉพาะเที่ยวบินไกลๆ ผู้โดยสารจะได้รับการดูแลอย่างดี

รางวัลที่ได้รับ (2019)

  • The Best Airline in Europe
  • The Best First-Class in Europe

© รูปต้นฉบับ: lufthansa, อินสตาแกรม

อันดับ 8 Qantas Airways

สายการบินของประเทศออสเตรเลีย ด้วยจุดแข็งที่สายการบินรักษาไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ ทั้งเรื่องบริการ การดูแล สิ่งอำนวยความสุข ความบันเทิงตลอดเที่ยวบินและมาตรฐานความปลอดภัยสูง

รางวัลที่ได้รับ (2019)

  • The Best Airline in The Australia / Pacific Region

© รูปต้นฉบับ: qantasairways_offical, อินสตาแกรม

อันดับ 7 Hainan Airlines

จากอันดับ 8 ปีที่แล้ว ปีนี้ ไห่หนาน แอร์ไลน์ส ขยับขึ้นมาเป็นสายการบินที่ดีที่สุดของโลก ในอันดับ 7 ด้วยความไว้วางใจในเรื่องคุณภาพและมาตรฐานการบริการที่ดีเสมอต้นเสมอไป จนทำให้ความพอใจของผู้โดยสารดีวันดีคืน และยังเป็นสารการบินที่มีการพัฒนา เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย

รางวัลที่ได้รับ (2019)

  • The Best Airline in China
  • The Best Airline Staff in China
  • The World’s Best Business-Class Amenities

© รูปต้นฉบับ: hainanairlines, อินสตาแกรม

อันดับ 6 EVA Air

สายการบินที่คนไทยคุ้นเคย กับรูทไต้หวัน ใครที่เที่ยวไต้หวันคงจะคุ้ยเคยกับสายการบินนี้ดี เพราะเป็นสายการบินที่ให้บริการดีเยี่ยมในราคาที่จับต้องได้สายการบินหนึ่ง  และที่ทำเอาผู้โดยสารรัวหัวใจให้ก็เมื่อสายการบินนี้เลือกใช้เครื่องบินที่ห้องโดยสารกว้างสำหรับชั้น Economy  รวมไปถึงอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องที่ต้องร้องว๊าวกันเลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครอยากสัมผัสความดีงามกับชั้น Economy-class ก็กดตั๋วลองบินกับอีวาแอร์ดูสักครั้งค่ะ

รางวัลที่ได้รับ (2019)

  • The World’s Best Airline-Cabin Cleanliness
  • The World’s Best Economy-Class Catering

© รูปต้นฉบับ: evaairways, อินสตาแกรม

Advertisements

อันดับ 5 Emirates

สายการบินจากตะวันออกกลาง ที่มีจุดขายเรื่องความหรูหรา ชีวิตพรีเมียมตลอดเที่ยวบิน ด้วยการดูแลดีเยี่ยม โดยเฉพาะเรื่องของสิ่งบันเทิงบนเที่ยวบิน เรียกว่าผู้โดยสารของงสายการบินนี้จะต้องมีเงียบเหงา นั่งหาวหวอดๆ ตลอดเส้นทางแน่นอน เพราะสายการบินนี้จัดสิ่งอำนวยความสุขให้คุณเพลินจนไม่อยากลงจากเครื่องกันเลยล่ะค่ะ แต่น่าแปลกใจที่ปีนี้ หล่นมาจาก Top 5  ได้

รางวัลที่ได้รับ (2019)

  • The World’s Best Inflight Entertainment

© รูปต้นฉบับ: emirates, อินสตาแกรม

อันดับ 4 Cathay Pacific Airways

จากอันดับ 6 ของปี 2018  ปีนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิก ไต่ระดับมาตรฐานขึ้นมาเป็นอันดับ 4  ด้วยความประทับใจเรื่องการบริการ ที่นั่งที่สะดวกสบาย และสิ่งอำนวยความสุขที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้โดยสารได้ตลอดเที่ยวบิน

© รูปต้นฉบับ: avgeeklhr, อินสตาแกรม

อันดับ 3 ANA All Nippon Airways

มาที่อันดับ 3 ของปีนี้กันต่อเลยค่ะ กับสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นสายการบินที่ขึ้นชื่อเรื่องความเนี๊ยบ ทั้งเรื่องความสะอาด มาตรฐานความปลอดภัย การออกแบบที่นั่งผู้โดยสารที่มีความเป็นส่วนตัว รวมไปถึงการบริการที่หลายคนยกนิ้วให้ว่า ดีเยี่ยม

รางวัลที่ได้รับ (2019)

  • The World’s Best Business-Class onboard Catering
  • The Best Business Class in Asia
  • The Best Airline Staff

© รูปต้นฉบับ: k2s_0ra_x, อินสตาแกรม

อันดับ 2 สายการบิน  Singapore Airline

สายการบินที่ดีที่สุดในโลกของปี 2018 กับการทุ่มทุนสร้างเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์การบินที่ประทับใจ ทั้งเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย การบริการ ความสะอาด ความบันเทิง โดยเฉพาะ  The Singapore Girl ที่กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้สิงโปรแอร์ไลน์ประสบความสำเร็จ ที่เรียกว่าเทคแคร์ดูแลผู้โดยสารตลอดเที่ยวบิน

รางวัลที่ได้รับ (2019)

  • The World’s Best Cabin Crew
  • The Best Airline in Asia
  • The World’s Best First Class
  • The World’s Best First-Class Seat

© รูปต้นฉบับ:singaporeair, อินสตาแกรม

อันดับ 1 สายการบิน Qatar Airways

เข้าวิน ขึ้นแท่นเป็นเบอร์หนึ่งของปีนี้ในฐานะสายการบินที่ดีที่สุดในโลก สายการบินกาต้าร์ แอร์เวย์ส ที่ใช้เวลาไม่นาน ขยายเส้นทางบินมากกว่า 140 เส้นทาง ครอบคลุมจุดหมายปลายทางทั่วทั้งยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชียแปซิฟิก อเมริกาเหนือและอเมริกาใต้

รางวัลที่ได้รับ (2019)

  • The World’s Best Airline
  • business class and business-class seat

© รูปต้นฉบับ: qatarairways, อินสตาแกรม

ถ้าใครติดตามข่าวการจัดอันดับสายการบินอยู่เป็นประจำก็จะพอเห็นว่า สายการบินที่ติดอันดับก็มักจะเป็นหน้าเดิมๆ ที่อาจจะสลับตำแหน่งขึ้นลงกันบ้างในบางปี แถมบางอันดับอาจจะค้านสายตาคุณด้วยซ้ำไป  อันดับแซ่บ นำเสนอก็หวังให้เป็นข้อมูลเบื้องต้นในการตัดสินใจเลือกสายการบิน ก่อนที่คุณจะกดจองตั๋วเครื่องบินสำหรับทริปท่องเที่ยวทริปสำคัญ

Advertisements

Advertisements

Advertisements