หน้าร้อน…ก็น่าเที่ยว 5 ที่เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตั๋วถูก ที่พักคุ้ม

ช่วงกลางเดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน ตรงกับช่วงฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น สภาพอากาศที่ญี่ปุ่นช่วงนี้จะร้อนตับแตกพอๆ กับช่วงเดือนเมษายนของประเทศไทย ข้อดีที่แตกต่างคือ เป็นช่วงที่ของเซลล์เยอะ เรียกว่าลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์สมชื่อ แถมตั๋วเครื่องบินยังราคาถูก ค่าที่พัก ค่าโรงแรมก็ถูกกว่าฤดูอื่นโขเลยค่ะ

 

เพื่อนๆ คนไหนที่อยากไปสัมผัสประสบการณ์ฟินๆ อินเจแปน แนะนำให้ลองไปเที่ยวช่วงฤดูร้อนนะคะ ถ้าตัดเรื่องแดดร้อนออกไป ยังมีสถานที่เที่ยวสวยๆ กิจกรรมเพลินๆ ให้โฟกัสอีกเยอะแยะเลยล่ะค่ะ แต่ถ้าเพื่อนๆ ยังนึกไม่ออกว่าจะไปเช็กอินถิ่นอาทิตย์อุทัยจุดไหนดี ตาม UndubZapp ไปหาไอเดียกันเลยค่ะ

 

1.เทศกาลดนตรีฤดูร้อน Summer Sonic

ถ้าพูดถึงฤดูร้อนคงไม่พ้น Summer Sonic เทศกาลดนตรีฤดูร้อน ซึ่งจัดขึ้นช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี ชมดนตรีไลฟ์สดจากนักดนตรีชื่อดังทั่วโลก งานจะจัดขึ้นที่โอซาก้าและโตเกียว ร่วม 2 วัน ศิลปินสลับกันเล่นวันละเวที ใครอยู่ใกล้เมืองไหนไปดูสเตจเมืองนั้นได้เลย เวทีมีหลายสเตจ เอาใจแฟนเพลงทุกสายทุกแขนง

 

2.ชิมอาหารหน้าร้อนแบบไคเซกิ ที่เกียวโต

หนีร้อนไปพึ่งเย็น รับความเย็นฉ่ำๆ กับประสบการณ์ลิ้มชิมรสอาหารญี่ปุ่นแบบไคเซกิดั้งเดิม ภายในร้านอาหารสไตล์คะวะโดะโกะ ให้คุณได้ดื่มด่ำกับเมนูอาหารชาวเกียวโตบนระเบียงไม้เหนือธารน้ำ ฟังเสียงน้ำไหลคลายร้อนไปเพลินๆ ถือเป็นอีกมนต์เสน่ห์เกียวโตอีกอย่างที่สามารถสัมผัสได้เฉพาะช่วงฤดูร้อนเท่านั้น

 

Advertisements

3.เทศกาลประดับไฟทางช้างเผือก 

เอาใจสายชิลด้วยการแต่งชุดยูกะตะสำรวจบรรยากาศเทศกาลประดับไฟทางช้างเผือก (The Milky Way Illumination) ที่ Tokyo Tower ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม บริเวณชั้น 1 ของ Main Deck ทั่วทั้งบริเวณจะประดับไปด้วยไฟสีฟ้า เสมือนทางช้างเผือกในช่วงเทศกาลทานาบาตะ

 

4.ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ฟาร์มโทมิตะ 

พาสายแชะไปแวะถ่ายรูปกับทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ฟาร์มโทมิตะ นอกจากดอกลาเวนเดอร์ซึ่งเป็นนางเอกของฟาร์มแล้ว ยังมีทุ่งดอกไม้หลากสีสันบานอวดสีสันเรียงกันเป็นทิวสวยให้เลือกถ่ายรูปอีกมาก และอย่าพลาดไฮไลต์เด็ด ไปเยือนทุ่งลาเวนเดอร์ทั้งที ต้องไม่ลืมชิมไอศกรีมลาเวนเดอร์ ซิกเนเจอร์ขึ้นชื่อของฟาร์มด้วย

 

5.Bargain Sale ย่านชิบุยะ 

ช้อปกระหน่ำ Summer Sale หรือที่ประเทศญี่ปุ่นเรียกกันว่า “บาร์เกนเซลล์” (Bargain Sale) ไม่ใช่แค่ลดราคาพอหอมปากหอมคอ แต่ลดล้างสต็อกจริงจัง ตั้งแต่ 20% ไปจนถึง 80% เลยทีเดียว ระยะเวลาของการลดขึ้นกับแต่ละร้าน สาวๆ ที่ชอบช้อปเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอาง ย่านแนะนำคือย่านชิบุยะ ลดเยอะมากๆ

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements