อัปเดต 5 สบู่ลดสิวที่หลัง 2020 โชว์หลังเนียนสวยผ่องใส

สิวไม่ได้เกิดขึ้นแค่ที่หน้าเท่านั้น สิวที่หลัง ก็มีให้เห็นปัญหานี้เรื่อยๆ แม้หน้าจะเนียใสกิ๊ก แต่ที่หลังนี่สิวบุกเต็มๆ เลย แอบเครียดเหมือนกันนะคะ แม้จะไม่ได้เปิดหลังให้ใครดูก็เถอะ เราก็อยากให้ผิวเราเนียนกรุบทุกสัดส่วนใช่มั้ยล่ะ มันก็คือความภูมิใจเล็กๆ ของเรา แต่บางครั้งก็มีเหตุจำเป็นให้ต้องโชว์หลัง เช่น ใส่ชุดว่ายน้ำ คือมันก็ไม่ใช่เรื่องน่าอายเลย การมีสิว ใครๆ ก็เป็น แต่อย่างนั้นก็เถอะค่ะ ถ้าคุณอยากให้สิวที่หลังหายไป ลองมาทำความรู้จักกับ สบู่ลดสิวที่หลัง กันหน่อยดีมั้ย น่าจะช่วยได้เยอะเลยล่ะ

 

Credit : Link

 

สิวเต็มหลัง เกิดจากอะไร เพราะเราเป็นคนสกปรกอย่างนั้นหรือเปล่า?

เคยได้ยินคำว่ารูขุมขนอุดตันไหมคะ นั่นแหละ คือต้นเหตุของ สิวเต็มหลัง สิวขึ้นหลัง ต้องบอกก่อนว่า ร่างกายของมนุษย์ใต้ผิวหนังจะมีซีบัมเพื่อผลิตต่อมน้ำมันไปเลี้ยงผิวหนัง แล้วที่รุขุมขนตันเกิดจากว่า เซลล์ผิวหนังตายและไม่สามารถผลัดออกมาได้ มันเลยเกิดการอุดตันค่ะ ยิ่งมีน้ำมันที่ถูกผลิตออกมาจากซีบัม เลยผนวกความร้ายกาจไปอีกระดับ ทำให้เกิดการอักเสบของผิวหนัง อาการเลยฟ้องออกมาเป็น “สิว” แต่จริงๆ ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ก่อให้เกิด สิวที่หลัง ด้วยนะ เช่น

 

กรรมพันธุ์ และ ฮอร์โมน

เรื่องสิวๆ แต่ไม่สิวเลยนะเนี่ย ใครที่เคยมีคนในครอบครัวเป็นสิวบ่อยๆ ก็สามารถเป็นได้นะคะ จากกรรมพันธุ์ (ใช่ ง่ายๆ อย่างนี้แหละ) รวมไปถึงฮอร์โมนของร่างกายที่เปลี่ยนไป ที่พบเห็นได้ในวัยรุ่น หรือ ช่วงที่ผู้หญิงมีประจำเดือนนี่แหละ สิวบุก รวมไปถึงสิวที่หลังด้วย

 

อาหารที่กินในแต่ละมื้อ

อาหารแต่ละมื้อของคุณคืออะไรคะ? ต้องมาดูว่าได้กินอาหารที่มีไขมันสูงหรือเปล่า เพราะอาหารที่มีไขมันสูง จะไปกระตุ้นต่อมซีบัมให้ผลิตน้ำมันออกมา ประกอบกับรูขุมขนที่อุดตันอยู่แล้วย่อมทำให้เกิดสิวค่ะ อาหารที่ว่าก็จำพวกของทอดหรือของมัน รวมไปถึงอาหารที่มีน้ำตาลสูง

© รูปต้นฉบับ: pexels.com

 

 

เสื้อผ้าที่สวมใส่อึดอัดจนเกินไป

เสื้อผ้าที่ใส่แล้วอึดอัด เสียดสีกับผิวหนังบ่อยๆ หรือเสื้อผ้สที่ไม่มีระบายอากาศ ย่อมทำให้เกิดเหงื่อ ทีนี้ก็กลายเป็นที่สะสมของเชื้อแบคทีเรีย ก่อให้เกิดรูขุมขนอุดตันเหมือนกัน ทีนี้สิวก็บุกหลังได้ง่ายๆ เลย แอบแถมว่า ผ้าปูที่นอนก็ด้วยเหมือนกันนะคะ เปลี่ยนบล่อยๆ เดือนละ 2 ครั้งได้ยิ่งดี นี่ก็เป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียชั้นยอดเหมือนกันนะ สิวขึ้นเต็มหลัง มาแน่ๆ

 

บอกต่อ สบู่ลดสิว อิทธิฤทธิ์ ปราบสิวเต็มหลัง ได้อย่างอยู่หมัด

มาดามเฮง ACNE CLEAR SOAP

ขาดไม่ได้เลยจริงๆ กับ สบู่รักษาสิว อย่าง มาดามเฮง แบรนด์ที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดี คือก็มีมานานมากๆ แล้วแหละ สำหรับสิวที่ขึ้นตามหลัง คุณสามารถจัดการให้เกลี้ยงเกลาด้วย สบู่มาดามเฮง เลยนะคะ สบู่มาดามเฮงมีส่วนผสมของ TeaTree หรือชาเขียว เลยมีคุณสมบัติที่ปรับสภาพผิวให้สะอาดสดชื่น แถมยังลดความมันส่วนเกินอีกด้วย และลดแบคทีเรียด้วยค่ะ แน่นอนว่า สิวที่หลัง หายเป็นปลิดทิ้งแน่ๆ

© รูปต้นฉบับ:

 

 

Advertisements

Asepso สูตรดั้งเดิม

สิวเต็มหลัง มาเจอ สบู่อาเซปโป หน่อยมั้ย เดี๋ยวรู้เลยใครจะอยู่จะไป ต้องบอกก่อนว่าต้องเป็นสูตรออริจินัลเท่านั้นนะคะ ใครที่กำลังเจอปัญหาผดผื่นคัน สิวเต็มหลังก็จัดการเลย อีกทั้งเรื่องกลิ่นตัวก็ด้วย เอาเป็นว่า สบู่ก้อนเขียวๆ นี่แหละสามารถชำระล้างความสกปรกที่เราเจอในแต่ละวันได้แบบสบายๆ เลย สิวที่หลัง ก็ด้วยนะคะ อย่าลืมว่าสิวเกิดจากแบคทีเรีย อาเซปโป สูตรดั้งเดิม จะฆ่าแบคทีเรียนั้นเอง

© รูปต้นฉบับ:

 

 

สบู่ก๊กเลี้ยง สบู่สมุนไพรจีน

อ่านส่วนผสมแล้วก็ขนลุกหน่อยๆ แบบมันมีอยู่จริงเหรอ แต่ก็คงจริง สมุนไพรจีนอย่างบัวหิมะ รากโสม พิมเสน ชามะลิ และไข่มุกจีน ถูกอัดแน่นลงในสบู่ก๊กเกลี้ยง ที่จะมีพลังวิเศษคอยฟื้นฟูสภาพผิวที่ทำงานอย่างหนักให้กลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง รวมไปถึงเรื่องไขมันอุดตันตามรูขุมขนที่เป็นต้นเหตุให้เกิด สิวผดบนหลัง อีกด้วย ก๊กเลี้ยงเคลมว่า นี่คือศาสตร์ความลับที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ต้องลองสักก้อนแล้วนะ

© รูปต้นฉบับ:

 

 

Acne – Aid

แค่ชื่อก็มาเพื่อฆ่าแล้ว สำหรับ สบู่ลดลิวที่หลัง Acne – Aid แบรนด์ที่มีความโดนเด่นในการรักษาสิวเป็นอย่างมาก ใครที่ผิวแพ้ง่ายหรือผิวมัน ไม่ต้องเป็นห่วงเลยนะคะ สามารถใช้สบู่รักษาสิวได้แบบสบายๆ เลย เพราะสบู่  Acne ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และสีสังเคราะห์ ก็คือว่าไม่ทำให้ระคายเคืองผิวนั่นเอง ชื่อก็บอกอยู่แล้วเนอะว่ามาเพื่อฆ่าโดยเฉพาะ ใครหน้าแห้งไม่ค่อยแนะนำให้ใช้สักเท่าไหร่ เพราะจะทำให้หน้าเราแห้งกว่าเดิม (ไปชั่วขณะหนึ่ง) เอาเป็นว่าไปลองกันนะ

© รูปต้นฉบับ: 

 

 

อิงอร สบู่สมุนไพร มะขามผสมน้ำผึ้ง

ถ้าพูดถึงเรื่องสบู่ที่มีส่วนผสมวิตามีซี ก็ควรจะเป็นสบู่อิงอรนี่แหละ คือสิวที่เกิดขึ้นมีต้นเหตุมาจากเซลล์ผิวที่ตายแล้วและไม่ได้หลุดออกไปจากผิวหนัง แต่กลายเป็นว่าไปอุดตุันรูขุมขนแทน ซึ่งสบู่อิงอรจะช่วยผลัดเซลล์ผิวนั้นให้คุณเอง เซลล์ผิวที่ตายแล้วบ๊ายบายจ้า รวมไปถึงช่วยทำให้ผิวผ่องใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย ก็แหม มีส่วนผสมทั้งวิตามินอีและน้ำผึ้ง ใครที่กังวลเรื่องสิวที่หลัง ก็จัดการด้วยสบู่อิงอรได้เลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ:

©Featured image pixels.com

ไม่พลาดบทความน่าสนใจ กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements