5 อาหารกินแล้วหัวแล่น คิดได้ไว ต่อให้เจอ 8 บาร์หนีตาย ยังไงก็รอด

เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดู The Rapper รายการค้นหาแร็ปเปอร์หน้าใหม่ของเมืองไทย ล้วนแล้วแต่ต้องเกิดอาการอึ้ง ทึ่ง Respect กันเป็นแถว ด้วยสงสัยว่าผู้เข้าแข่งขัน The Rapper กินอะไรเป็นอาหาร เหตุไฉนจึงสามารถแร็ปกันได้น้ำไหลไฟดับ โฟลว์ดีไม่มีสะดุดกันเยี่ยงนี้ แถมแต่ละคนยังหัวดีคิดได้ไวในรอบแร็ปสด 8 บาร์หนีตายอีกต่างหาก

UndubZapp สนับสนุนทุกคนที่มีความฝัน และเชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์เกิดขึ้นได้ง่ายๆ โดยใช้โภชนาการมาช่วยเสริม UndubZapp ภูมิใจนำเสนออาหาร 5 ชนิดที่ช่วยบำรุงซ่อมสร้างเซลล์สมอง ทำให้มีความคิดฉับไว ใครที่อยากหัวแล่น มีไอเดียใหม่ๆ รีบตามมาดูกันเลยค่ะ

 

1. น้ำชา

เวลาที่คิดอะไรไม่ออก การดื่มชาสักแก้วจะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ทั้งยังช่วยให้ความคิดจินตนาการโลดแล่น เพราะในใบชามีสรรพคุณพิเศษที่ช่วยกระตุ้นให้สมองมีพลังและบำรุงประสาทเซลล์

 

2. ขิงสด

การทานขิงสดเป็นประจำจะช่วยให้เลือดลมไหลเวียนได้ดี เมื่อเลือดลมไหลเวียนดี ร่างกายจะได้รับสารอาหารและออกซิเจนไปเลี้ยงสมองมากขึ้น จึงช่วยกระตุ้นให้สมองเกิดพลังจินตนาการความสร้างสรรค์

 

 

Advertisements

3. ปลาแซลมอน

ปลาในทะเลลึกอย่างปลาแซลมอนเป็นหนึ่งในอาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 กรดไขมันที่ช่วยบำรุงรักษาความยืดหยุ่นและความอ่อนนุ่มของเซลล์สมอง ทำให้สมองไม่เกิดความแข็งกระด้าง ทั้งยังช่วยให้ใจสงบ

 

4. น้ำมันมะกอก

หากว่าปลาแซลมอนหาซื้อทานได้ยากหรือมีราคาแพงเกินไป เปลี่ยนมาทานน้ำมันมะกอกแทนก็ได้ ไม่ได้ให้ยกกินจากขวดโดยตรงนะ แต่ให้ใช้ประกอบในการปรุงอาหาร เพราะน้ำมันมะกอกก็เป็นอาหารที่มีโอเมก้า 3 สูงเช่นกัน

 

5. ถั่วลิสง

สังกะสีและแมงกานีสในพืชตระกูลถั่ว เป็นแร่ธาตุที่ช่วยให้สมองแจ่มใสปลอดโปร่ง ผู้ที่ต้องการสร้างเสริมจินตนาการจึงควรกินอาหารชนิดนี้อย่างยิ่ง อาหารที่มีสังกะสีและแมงกานีสอยู่มากก็คือถั่วลิสง เมล็ดทานตะวัน เมล็ดวอลนัท

แนะนำพูดคุยทาง Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements