อ.ต.ก.ไทยก็ติด!! 10 อันดับตลาดสด ดีที่สุดในโลก ละลานตาสินค้ามากมาย

แม้ว่าในปัจจุบัน ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนรุ่นใหม่ แต่ก็ใช่ว่าวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม อย่างการเดินตลาดสดนั้นจะจางหายไป เพราะไม่ว่าการเดินห้างจะสะดวกสบายขนาดไหน แต่ก็ไม่สามารถทดแทนฟีลการเดินจ่ายตลาดท่ามกลางของสด ของแห้ง ของกินละลานตาไปได้ ซึ่งไลฟ์สไตล์แบบเฟรชๆ นี้ก็ไม่ได้มีเฉพาะเมืองไทยเท่านั้นค่ะ แต่ไม่ว่าประเทศไหนๆ ก็มักจะมีตลาดสดชื่อดังซึ่งเป็นแหล่งรวมสุดยอดของกินไว้ด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะ 10 อันดับตลาดสดที่ดีที่สุดในโลกนี้ เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของตลาดระดับโลกที่ตลาดของคนไทยก็ไม่พลาดติดอันดับไปกับเขาด้วย ส่วนจะมีของประเทศใด และของไทยจะติดอยู่อันดับที่เท่าไหร่นั้น ตาม UndubZapp ไปดูกันค่ะ

 

10. Kowloon City Wet Market, Hong Kong

เรียกได้ว่าเป็นตลาดสดที่จัดเต็มทั้งด้านคุณภาพและปริมาณ สำหรับตลาดเกาลูนซิตี้ แห่งเมืองฮ่องกง โดยนอกจากจะเป็นจุดแลนด์มาร์คสำคัญของเหล่านักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นแล้ว อาหารในตลาดนี้ก็ล้วนแต่เป็นวัตถุดิบคุณภาพสูง โดยเฉพาะปลาสดและอาหารทะเล แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวกทำอาหาร ตลาดเกาลูนซิตี้ก็มีส่วนขายอาหารปรุงสำเร็จพร้อมทาน จัดเต็มให้แบบละลานตาทีเดียวค่ะ

 

9. Marché Provencal: Antibes, France

Marché Provencal ถือเป็นตลาดสดแห่งประเทศฝรั่งเศสที่มีทั้งความสะอาด และของดีของสดจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารฝรั่งเศสมากมาย รวมทั้งอาหารสดจากพื้นที่เกษตรต่างๆ ของฝรั่งเศส ทั้งน้ำผึ้ง ไวน์ ชีส ผลไม้สด ผลไม้แห้ง และเครื่องเทศต่างๆ แถมหลังจากจ่ายตลาดแล้วยังมีคาเฟ่และบาร์ให้นั่งพักดื่มกาแฟแบบชิลๆ อีกด้วย

 

8. Lancaster Central Market, Lancaster, Pennsylvania, United States

Lancaster Central Market จัดเป็นตลาดสดที่เก่าแก่ที่สุดของเพนซิลเวเนีย เปิดให้บริการกันมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1730 และยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ โดยตลาดแห่งนี้ ถือเป็นแห่งรวมผลิตภัณฑ์มากมายหลากหลายจากเกษตรกร ทั้งของสดและของแปรรูป โดยเฉพาะอาหารทะเลสด ขนมปังอบสด รวมทั้งดอกไม้สด ถือเป็นตลาดโบราณที่ให้อารมณ์คันทรีย์แบบสุดๆ เลยค่ะ

 

7. Kreta Ayer Wet Market, Singapore

สมกับเป็นประเทศคุณภาพอย่างแท้จริง เพราะ Kreta Ayer Wet Market นั้น นับเป็นตลาดที่มีความลงตัวของส่วนผสมระหว่างตลาดสดสไตล์เอเชียแท้ๆ กับความเป็นตลาดคุณภาพระดับโลกที่มีความสะอาดถูกหลักอนามัย ซึ่งแน่นอนว่า นอกจากตลาดแห่งนี้จะรวมที่สุดของอาหารสดเอเชียไว้มากมายแล้ว ยังมีความเป็นมาตรฐาน ทันสมัย แถมชั้นบนของตลาดยังมีก๋วยเตี๋ยวและของกินอร่อยๆ ให้เลือกชิมกันอีกมากมายหลายร้านทีเดียว

 

6. Borough Market, London, England

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตลาดสดผัก ผลไม้ที่ดีที่สุดในโลก สำหรับตลาด Borough Market แห่งกรุงลอนดอนที่เปิดให้บริการกันมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1755 แถมยังเป็นพื้นที่สำหรับซื้อขายของสดกันมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์หลักของที่นี่จะเน้นไปที่ผักพื้นบ้าน ผลไม้ ชีสโฮมเมด และขนมปังอบสด โดยในเรื่องของคุณภาพนั้น รับรองว่าเชื่อถือได้แน่นอน เพราะตลาดแห่งนี้ยังเป็นแหล่งส่งวัตถุดิบให้กับภัตตาคารชื่อดังมากมายในลอนดอนอีกด้วย

 

Advertisements

5. St. Lawrence Market, Toronto, Canada

อย่างที่รู้กันดีว่าประเทศแคนาดานั้นถือเป็นประเทศที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะ St. Lawrence Market แห่งเมืองโตรอนโต ที่มีทั้งอาหารสดและอาหารพร้อมทานแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะในวันเสาร์จะถือเป็นวันนัดรวมพลของเกษตรกรที่ไม่เพียงแต่มีผักผลไม้มาขายเท่านั้น แต่ยังมีชีส ธัญพืช และเนื้อสัตว์ ที่เรียกได้ว่าสดจากฟาร์ม แถมยังมีพายและขนมปังอบหอมๆ ชนิดปฏิเสธไม่ลงเลยทีเดียว

 

4. ตลาด อ.ต.ก. กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ในที่สุดก็มาถึงตลาดที่ประเทศไทยภูมิใจเสนอ อย่างตลาด อ.ต.ก. ซึ่งแม้ว่าตลาดสดของไทยนั้นจะมีมากมายทั่วประเทศ แต่ถ้าในเรื่องของคุณภาพและความสะอาดแล้ว ต้องบอกเลยว่า อ.ต.ก. ชนะขาดทุกที่ เพราะไม่ว่าจะเป็นอาหารสด อาหารทะเล ผักผลไม้ อาหารพร้อมทาน หรือขนมไทยต่างๆ ตลาดแห่งนี้ก็คัดมาแต่ของคุณภาพระดับพรีเมี่ยมทั้งนั้น ซึ่งหากมองด้านราคาอาจรู้สึกว่าตลาด อ.ต.ก. มีแต่ของแพง แต่หากเทียบกับคุณภาพแล้ว รับเลยว่ายังไงก็คุ้มแน่นอนค่ะ

 

3. Union Square Farmer’s Market, New York City, United States

ถือเป็นสุดยอดตลาดแห่งนิวยอร์คซิตี้เลยก็ว่าได้ โดยตลาดสดแห่งนี้เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มักจะติดอันดับโลกอยู่เสมอ ด้วยความที่เป็นแหล่งรวมอาหารจากเกษตรกรกว่า 140 เขตทั่วสหรัฐฯ โดยมีผู้คนหมุนเวียนในตลาดสูงถึง 60,000 คนต่อวัน ซึ่งนอกจากอาหารสดแบบเต็มพิกัดแล้ว ยังมีอาหารปรุงสุกพร้อมทานจากเชฟชื่อดังอีกมากมาย ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินของนักกินที่พลาดไม่ได้ทีเดียวค่ะ

 

2. Tsukiji Fish Market: Tokyo, Japan

อย่างที่รู้กันดีกว่า ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นแหล่วงรวมอาหารที่มีทั้งคุณภาพและความอร่อย แต่สำหรับตลาดปลาซึกิจินั้น เรียกได้ว่าเป็นแหล่งขายส่งปลาทะเลและอาหารทะลที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีอาหารทะเลมากว่า 200 ชนิด ตั้งแต่อาหารราคาถูกอย่างสาหร่ายทะเลไปจนถึงของมีค่าราคาแพงอย่างไข่ปลาคาเวียร์ ซึ่งแน่นอนว่า ตลาดปลาซึกิจิย่อมเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของนักท่องเที่ยวที่อยากลิ้มลองอาหารทะเลสดแท้ๆ ฉบับญี่ปุ่น แถมที่นี่ก็ยังแหล่งวัตถุดิบของภัตตาการเลื่องชื่อทั้งในประเทศญี่ปุ่นและภัตตาคารทั่วโลกอีกด้วย

 

1. La Boqueria, Barcelona, Spain

ยกให้เป็นอีกหนึ่งตลาดเก่าแก่ที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 โดยในสมัยก่อนนั้น ตลาดแห่งนี้มีไว้สำหรับขายหมูเป็นหลัก แต่ในปัจจุบัน ตลาด La Boqueria แห่งเมืองบาเซโลน่านั้น นับได้ว่าเป็นตลาดสดเอาท์ดอร์ที่ดีที่สุดในโลก ภายในตลาดเต็มไปด้วยสินค้ามากมายไม่ว่าจะเป็นปลาสด เนื้อวัว เนื้อหมู ชีส ผักสด ผลไม้ รวมทั้งเนื้อแปรรูปต่างๆ ถือเป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอยที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนเสมอ แถมยังเป็นจุดเช็กอินสำหรับมื้อกลางวันที่ป็อปปูล่าร์สุดๆ ในสเปนอีกด้วยค่ะ

SOURCE : edition.cnn

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements