เก่งระดับโลก!! 10 เกมฝีมือคนไทยสร้าง งานดีขั้นเทพจนต้องทุบคีบอร์ด

เล่นเกมจนได้ดี 10 เกมสุดเจ๋งฝีมือคนไทยสร้างเองกับมือ ที่หลายๆ เกมเรียกได้ว่าโด่งดังไปไกลในระดับโลกมีลง Steam, PS4, XBOX ในระดับภาพสวยงามกราฟิกยอดเยี่ยม จนถ้าไม่บอกว่าคนไทยสร้าง ก็คงนึกว่าบริษัทเกมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นหรือฝรั่งสร้างเสียอีก แต่ละเกมจะมีรูปแบบการเล่นเป็นอย่างไร จะผสมผสานเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้ยอดเยี่ยมน่าชื่นชมแค่ไหน ลองติดตามชม และลองหามาเล่นกันดูนะคะ

 

1. ARAYA (Steam)

เกมผีฝีมือคนไทย ที่ถูกพัฒนาโดยค่าย MAD Virtual Reality Studio ด้วยคอนเซปท์ “เรายังไม่เคยเจอเกมผี ที่ให้อารมณ์แบบผีไทยแท้เลย” ซึ่งเป็นเกมผีเกมแรกๆ ของไทยที่นำระบบ VR มาใช้เพื่อสร้างบรรยากาศความน่ากลัวแบบสมจริงทุกมิติจนแทบหลุดเข้าไปในโลกแห่งวิญญาณ จนสามารถสร้างปรากฎการณ์ความหลอนเขย่าขวัญสั่นประสาท ถึงนักแคสเกมต่างประเทศกลัวจนขนหัวลุก

ARAYA-เกมฝีมือคนไทย

 

2. Home Sweet Home (Steam)

ยังคงอยู่กับเกมผีฝีมือคนไทยสุดหลอนอีกเกมกับ Home Sweet Home จากค่าย Yggdrazil Group กับตัวเกมที่นำความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ของคนไทย เอามาใช้ประกอบกับเนื้อหาเกมสยองขวัญได้อย่างลงตัว ทั้งผีชุดไทย ศาลพระภูมิ พิธีกรรมคนเล่นของ แถมยังมีภาพที่สวยสมจริง อีกทั้งยังเพิ่มมิติความน่ากลัวด้วยระบบ VR แบบเดียวกับเกม ARAYA แต่เกมนี้จะค่อนข้างโหดฮาร์ดคอร์เอาเป็นเอาตายเลยทีเดียว

Home Sweet Home-เกมฝีมือคนไทย

 

3. DUAL GEAR (PS4 XBOX)

ถึงกับต้องขยี้ตาตบหน้าตัวเองแรงๆ ว่าวงการเกมไทยก้าวไกลถึงระดับสร้างเกมหุ่นยนต์ญี่ปุ่นได้สวยงามกราฟิกเทพไม่แพ้ชาติใดในโลก อย่างเกม “DUAL GEAR” เกมหุ่นยนต์วางแผนสู้รบจากค่าย Orbital Speed Studio ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมหุ่นยนต์ระดับตำนานอย่าง Front mission ในภาพแบบสามมิติ ซึ่งได้ทีมพัฒนาจาก Unreal Engine 4 มาช่วยสร้าง ทำให้ได้ภาพตัวหุ่นที่สวมงามมากๆ ทีเดียว

DUAL GEAR -เกมฝีมือคนไทย

 

4. Project nimbus (Steam)

ยังคงอยู่กับเกมหุ่นยนต์ แต่คราวนี้มาเป็นหุ่นยนต์สู้รบกลางเวหา โดยฝีมือทีมผู้สร้างคนไทยจากค่าย GameCrafterTeam ที่กำลังโด่งดังมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น เพราะตัวเกมได้ถูกแปลเป็นภาษาญี่ปุ่น และมีการพากย์เสียงตัวละครด้วย ส่วนตัวระบบเกมค่อนข้างมีความทะเยอทะยานมากทีเดียว เนื่องจากผู้เล่นต้องบังคับหุ่นในมุมมอง 360 องศา และเป็น 3 มิติเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างความสมจริงเปรียบเสมือนเราได้ขับหุ่นยนต์สู้รบอยู่จริงๆ

Project nimbus -เกมฝีมือคนไทย

 

5. CORRUPT (iOS และ Android)

สุดยอดเกมฝีมือคนไทยพล็อตแปลกแหวกแนวจากค่าย Opendream ว่าด้วยโลกไซไฟในอนาคต ผสมแนวสายลับสืบสวน ที่ผู้เล่นต้องหยุดยั้งปัญหาคอร์รัปชั่นของผู้ปกครองกลุ่มหนึ่งลงให้ได้ โดยทั้งนี้ตัวเกมยังได้มือเขียนบทภาพยนต์สุดเทพอย่าง “เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์” จากหนัง “บอดี้ ศพ 19” มาช่วยเสริมความเข้มข้นของเนื้อหาเกมให้มีความลึกซึ้งตีแผ่ระบบของการโกง การคอร์รัปชั่น ผ่านตัวเกมที่สนุกสนานออกมาได้อย่างคมคายเข้าใจแก่น

CORRUPT -เกมฝีมือคนไทย

 

Advertisements

6. Biology Battle (XBOX)

เกมฝีมือคนไทยจากค่าย Novaleaf Studio ซึ่งเป็นเกมไทยเกมแรกที่ได้จัดจำหน่ายในเครื่องเกม XBOX และเป็นที่โด่งดังทั้งในอเมริกา แคนาดา อังกฤษ โดย Biology Battle เป็นเกมแนวยานยิงแบบคลาสสิก ผู้เล่นจะต้องควบคุมยานบินขนาดจิ๋วเพื่อบุกไปทำลายไวรัสต่างๆ พร้อมเกมไอเทมเพื่ออัพเกรดอาวุธ ถือว่าเป็นเกมที่เล่นง่ายแต่สนุกเพลิน ภาพกราฟิกสีสันสวยสดใส เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

Biology Battle -เกมฝีมือคนไทย

 

7. A.R.E.S. Extinction Agenda (Steam)

เกมแอ็คชั่นสไตล์คล้ายๆ Rockman ฝีมือคนไทย จากทีมงานค่าย Extend Interactive ซึ่งตัวเกมจะเป็นการเล่นในมุมมองด้านข้างไล่ยิงศัตรู ตะลุยด่านกระทืบบอส โดยตัวภาพกราฟิกจะมีความโดดเด่นไหลลื่น ดูมีมิติมากกว่าเกม Rockman ปกติ แถมยังขึ้นชื่อเรื่องความยากในการผ่านด่านที่ต้องเป็นเกมเมอร์ขั้นเซียนเท่านั้นถึงจะพิชิตได้อย่าง Perfect

 A.R.E.S. Extinction Agenda-เกมฝีมือคนไทย

 

8. Zhust The Illusion Soul (Steam)

อีกหนึ่งเกมแอ็คชั่นสุดมันส์ฝีมือคนไทย ที่ยืนยันฝีมือความเทพไม่แพ้ชาติในโลก กับเกมแอ็คชั่นมันส์ฟันกระจายสไตล์คล้ายเกม Devil May Cry ทั้งระบบการต่อสู้รวดเร็วไหลลื่น การใช้ดาบออกท่าคอมโบรัวๆ แถมฉากในเกมยังมีความเป็นไทยๆ ผสมอยู่ด้วย นับเป็นผลงานสุดบ้าพลังของ “คณิน เต็มศรีสุข” ผู้ลงมือสร้างสรรค์ผลงานสุดเทพชิ้นนี้ “ด้วยตัวคนเดียวทั้งหมด!”

Zhust The Illusion Soul-เกมฝีมือคนไทย

 

9. สารไทย (PC)

และนี่คือสุดยอดเกม RPG ในตำนานฝีมือคนไทยในรูปแบบระบบเล่นคนเดียวหรือออฟไลน์ ที่แสดงออกถึงความเป็นวัฒนธรรมไทยออกมาได้อย่างน่าสนใจ ในรูปแบบของเกมแฟนตาซีสุดน่ารัก จากทีมงานค่าย Hardworker Studios โดยผู้เล่นสามารถเลือกอาชีพได้ทั้งนักรบ, นายพราน, ชาวนา, หมอผี หรือช่างต่างๆ เพื่อไปล่ามอนสเตอร์ พร้อมทำภารกิจอย่างเช่น ตกปลา ทำบุญตักบาตร แต่งงาน ออกบวช เป็นต้น

สารไทย-เกมฝีมือคนไทย

 

10. Unblock me (iOS และ Android)

เชื่อว่าหลายคนเคยเล่น แต่ไม่เคยรู้ว่านี่คือเกมฝีมือคนไทย ซึ่งถูกพัฒนาโดยทีมงานค่าย Kiragames ซึ่งเป็นเกมเล่นง่ายๆ เพลิดเพลินสนุกติดหนึบ ช่วยทั้งผ่อนคลายและลับสมองยามว่าง จนปัจจุบันเกม Unblock me มียอดดาวน์โหลดจากทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อย

Unblock me-เกมฝีมือคนไทย

 

CR : Aripfan, Beartai, techinasia

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements