เคล็ดลับดีๆ ซื้อแหวนเพชรอย่างไรให้เหมาะกับนิ้วแต่ละแบบ

เพราะแหวนเพชร นอกจากจะเป็นเครื่องประดับที่สามารถซื้อมาใส่เพื่อความสุขและความสวยงามของตัวเองได้แล้ว ยังถือเป็นของขวัญแทนใจได้อีกด้วย สำหรับคู่รักคู่ไหนที่กำลังจะซื้อแหวนเพชร ให้กัน แต่ยังไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี ลองเลือกซื้อจากลักษณะนิ้วของผู้ใส่ดู เพราะสิ่งสำคัญยิ่งกว่าความสวยงามของตัวแหวนก็คือความเข้ากันของแหวนกับนิ้วผู้สวมใส่นั่นเอง หากใส่ออกมาสวย ผู้รับก็ต้องถูกใจอย่างแน่นอน แต่จะเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วอย่างไร ตามมาดูกันเลย

 

นิ้วเรียวยาว

นิ้วแบบนี้เป็นนิ้วในฝันของหลายๆ คน เพราะมีความเรียวยาวและข้อนิ้วไม่ใหญ่ ทำให้ใส่แหวนทรงไหนก็สวย สามารถเลือกซื้อแหวนเพชรได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวหรือแหวนเพชรแถว ก็ล้วนใส่แล้วออกมาดูสวยงาม แต่สำหรับผู้หญิงนิ้วเรียวแบบนี้ ควรหลีกเลี่ยงเพชรเม็ดใหญ่ เพราะจะทำให้ดูเทอะทะจนเหมือนแหวนของผู้ชายเกินไป

 

 

นิ้วสั้น

สำหรับคนที่นิ้วสั้นหรือมีข้อนิ้วที่เห็นชัดเจนก็ใช่ว่าจะไม่สามารถใส่แหวนได้เลย เพียงเลือกแบบที่เหมาะกับนิ้ว ก็สามารถอวดมือสวยๆ ได้เช่นกัน คนที่มีนิ้วอวบนั้น ควรหลีกเลี่ยงการซื้อแหวนเพชรที่มีเพชรเม็ดเหลี่ยมหรือเป็นแนวขวาง รวมถึงเลี่ยงแหวนวงเล็กและบางด้วย เพราะทั้งสองแบบนี้จะยิ่งขับเน้นให้นิ้วดูสั้นและอวบขึ้นไปอีก

Advertisements

 

นิ้วอวบแต่เรียวยาว

ใครที่มีนิ้วอวบ แต่ยังเรียวยาวสวยอยู่นั้นสามารถใส่แหวนรูปทรงใดก็ได้ แต่ควรเน้นเลือกเพชรเม็ดที่มีขนาดกลางหรือใหญ่กว่าปกติเล็กน้อย และตัวเรือนต้องไม่ใหญ่มาก เพื่อจะได้สร้างความสมดุลระหว่างขนาดนิ้วกับตัวแหวน ไม่เน้นให้นิ้วดูอวบจนเกินไป แต่หากต้องการใส่แหวนวงเล็กหรือบางก็ทำได้เช่นเดียวกัน เพราะคนนิ้วอวบมีข้อดีคือแหวนจะไม่หลุดจากนิ้วง่ายดายเหมือนคนที่นิ้วผอม

 

 

นิ้วคดหรือเห็นข้อนิ้วชัดเจน

คนที่นิ้วมือไม่สวยนัก แต่มีข้อนิ้วหรือกระดูกที่เห็นชัดเจนก็สามารถซื้อแหวนเพชรมาใส่เพื่ออำพรางจุดด้อยนั้นได้เหมือนกัน โดยแหวนที่เหมาะกับคนที่มีนิ้วลักษณะนี้คือแหวนแบบเรียบๆ ไม่มีเพชรที่นูนโดดเด่นออกมามากนัก และไม่ต้องมีลวดลายโค้งบนตัวเรือนเลย เพราะนั่นจะยิ่งเน้นให้นิ้วดูเด่นขึ้นมาอีก ลองเลือกแหวนฝังเพชรเล็กๆ ขนาดกำลังดี เพื่อช่วยอำพรางให้นิ้วดูเรียวสวยมากขึ้น
ทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกซื้อแหวนเพชรให้เหมาะกับนิ้วมือแต่ละแบบ เมื่อรูปแบบของแหวนเข้ากับนิ้ว ผู้ใส่เองก็จะถูกใจ ใครที่ซื้อเป็นของขวัญก็จะได้รับความสุขกลับมาแน่นอน

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements