วิ่งหน้าร้อนให้สนุก กับ 5 สิ่งเตรียมพร้อมก่อนออกไปวิ่ง ถ้าไม่อยากร้อนตาย

อากาศปีนี้ร้อนจนอ่อนใจ พาลไม่อยากออกไปเจอแดดเอาเสียเลย หลายคนแอบบ่นดังๆ ให้ฟังว่า แค่นั่งเฉยๆ เหงื่อก็ออกแล้ว จะไปออกกำลังกายเรียกเหงื่ออีกทำไม?  แต่ถ้าคุณสาวๆ ที่สนใจอยากออกไป “วิ่ง” จะให้มาล้มเลิกความคิดเพราะอากาศร้อน ก็ดูจะเสียเชิงสาวมั่นไปนิด วันนี้อันดับแซ่บมีคำแนะนำเก๋ๆ เตรียมพร้อมก่อนออกไปวิ่งในช่วงอากาศร้อนมาฝาก อ้อ.. เคล็ดลับนี้ใช้ได้กับการออกกำลังกายทุกประเภท สามารถปรับใช้ได้เลย

 

1.น้ำดื่ม

สำคัญเป็นอันดับหนึ่ง ยิ่งอากาศร้อน ยิ่งทำให้เราเสียเหงื่อกว่านั่งเฉยๆ อยู่ในห้องแอร์เย็นๆ ซึ่งถ้าร่างกายมนุษย์สูญเสียน้ำ ร่างกายก็จะเริ่มล้า หลังจากนั้นก็จะเริ่มเป็นตะคริว หรือเป็นลมแดดได้  ดังนั้นก่อนออกไปวิ่งควรดื่มน้ำก่อนสักแก้ว สำรองน้ำในร่างกายไปก่อน แล้วพกน้ำไปอีกขวด เอาไว้จิบทุกๆ  15 นาที

จิบน้ำดื่มบ่อยๆ ระหว่างออกกำลังกาย

2.เลือกวิ่งให้เช้าขึ้นหรือเย็นลงกว่าเดิม

เลื่อนเวลาให้อากาศเย็นลงสักนิด ถ้าใครชอบวิ่งสูดอากาศยามเช้า ก็อาจจะต้องตื่นให้เร็วขึ้น ออกวิ่งให้เช้าขึ้นอีกนิด ส่วนใครออกมาวิ่งช่วงเย็น ก็เลื่อนให้พระอาทิตย์ใกล้ตกนิดนึงก่อน จะได้วิ่งสบายขึ้น ไม่ร้อนจนทำให้เราล้าและเหนื่อยเร็ว

วิ่งให้เช้าขึ้นหรือเย็นกว่าเดิม

3.ชุดวิ่งต้องระบายอากาศ

เน้นเสื้อผ้าที่เนื้อผ้าใส่สบายระบายเหงื่อได้ดี เนื้อผ้าบาง เบา  เสื้อวอร์มกางเกงวอร์มเก็บใส่ตู้ไปได้เลย ถ้าไม่อยากเป็นลมแดดตายเพราะอุณหภูมิในร่างกายพุ่งสูง มีหมวกอีกใบ เก๋ไก๋ใจกลางเมือง แต่ประโยชน์คือ ช่วยบังแดด หน้าไม่หมอง แต่อาจจะยังมันได้ แต่ก็ดีกว่าปล่อยให้แดดเลียหน้าจนกระ ฝ้าถามหา

เสื้อผ้าต้องระบายอากาศ แห้งเร็ว

 

Advertisements

4.เมคอัพบางดูสดใส

สำหรับสาวๆ ที่ขอสวยบ้างอะไรบ้างขณะวิ่ง สวยไม่ผิดกติกา แต่ต้องเน้นว่าเมคอัพที่ใช้เน้นว่า ซูเปอร์ วอเตอร์พรูฟ เท่านั้น! เพราะระหว่างที่คุณวิ่ง เหงื่อออกหนักมาก ถ้าไม่อยากเกิดโศกนาฎกรรม มาสคร่าไหลเยิ้มอาบแก้ม ขอให้เลือกเมคอัพนักนิด จัดหนักเน้นๆ กันน้ำกันเหงื่อด้วยล่ะ

แต่งหน้าบางๆ

5.ครีมกันแดด

สำคัญมากและขาดไม่ได้เลย ผู้หญิงใช้ได้ ผู้ชายใช้ดี แดดแรงเปรี้ยงขนาดนี้ วิ่งเสร็จแล้วหน้าดำแดด  แสบผิว คงไม่ดีแน่ เลือกครีม แบบ SPF 30 ขึ้นไป และถ้าเป็นแบบกันน้ำได้จะดีมาก ไม่งั้น ละลายเป็นคราบขาว แถมเข้าหน้าเข้าตา แสบแย่

 ครีมกันแดด ปกป้องผิวหน้าผิวตัวจากแสงแดด

*เงินเล็กน้อย+ บัตรประชาชน+หรือใบขับขี่

ออกไปวิ่งต้องพกเงินด้วยนะจ๊ะ เกิดวิ่งๆ ไปน้ำหมดกลางทาง แต่ยังอยากวิ่งต่อ จะได้แวะซื้อน้ำดื่ม ซื้อเครื่องดื่มเกลือแร่ ระหว่างทางได้ ส่วนเอกสารทางราชการ พวกบัตรประชาชน หรือใบขับขี่ ติดตัวไว้เสมอ

 

เตรียมพร้อมได้แบบนี้แล้ว การวิ่งในช่วงอากาศร้อนก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรแล้ว เหลือแค่ใจของคุณเอง ว่าพร้อมแล้วหรือยังที่จะออกไปวิ่ง?

Advertisements

Advertisements

Advertisements