หลบหน่อย 3 เทรนด์แต่งหน้าปลายปีนี้มาแล้ว!

เทรนด์การแต่งหน้าก็เหมือนกับแฟชั่น เมื่อเก่าไป ใหม่ก็ต้องมา จากการรวบรวมของผู้เขียน กระแสช่วงปลายปีนี้โทนสีส้ม-น้ำตาล คงต้องหลบทางให้กับ ‘สีม่วง’ แล้วจริงๆ เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหน เหล่า Make up Artist ชื่อดังระดับโลกที่ทำงานให้กับแบรนด์ดังๆ หลายแบรนด์ต่างพากันแต่งหน้านางแบบที่เดินแฟชั่นโชว์ด้วยโทนสีนี้กันหมด

 

1.ตาเป็นประกาย ฉูดฉาด อายไลเนอร์แปลกตา

1.ตาเป็นประกาย ฉูดฉาด อายไลเนอร์แปลกตา
© รูปต้นฉบับ: hungvanngo, อินสตาแกรม

ถึงเวลาแล้วที่สาวๆ จะได้หยิบอายแชโดว์แบบเมทัลลิกที่หาโอกาสในการใช้ได้ยากแสนยาก แต่ปลายปีนี้ เราจะได้ใช้กันแล้วค่ะ! เพราะบรรดา Make up Artist ระดับโลก ต่างแต่งแต้มเปลือกตาของนางแบบด้วยอายแชโดว์แบบเมทัลลิกให้ดวงตาดูระยับระยับ ส่วนโทนสีที่ใช้ก็เป็นสีโทนอบอุ่น ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป สร้างลุคให้ดูเป็นสาวขี้เล่น แต่ก็ยังแฝงความน่าค้นหาและโฉบเฉี่ยว เหมาะกับสไตล์ผู้หญิงในปัจจุบันเป็นที่สุด

สำหรับสาวๆ ที่รู้สึกไม่ชอบใช้อายแชโดว์ที่มีกลิตเตอร์ ไม่ต้องเศร้าใจไปค่ะ เรามีตัวเลือกอื่นให้ การแต่งตาด้วยสีสดใสนั่นเอง ไม่ว่าจะโทนฟ้า ชมพู เหลือง แดง ก็หยิบมาใช้ได้หมด ไม่ต้องกลัวว่าจะแปลกกว่าคนอื่น เพราะนี่คือเทรนด์ที่ช่างแต่งหน้าระดับโลกเลือกใช้กัน

มาถึงตัวเลือกสุดท้ายสำหรับคนไม่ชอบใช้อายแชโดว์เลย หยิบอายไลเนอร์ขึ้นมาค่ะ! นาทีนี้คือนาทีของเขา! เพราะฮอตฮิตมากในวงการการแต่งหน้า ซึ่งสำหรับปลายปีนี้เขาไม่ฮิตเขียนให้เล็ก ให้เนียนไปกับเปลือกตาแล้วนะจ๊ะ เพราะครั้งนี้เขาฮิตเขียนให้ใหญ่! ให้หนา! ให้ปังกันเข้าไว้ค่ะทุกคน! หรือถ้าสาวคนไหนไม่มั่นพอ จะไม่แต่งตาเลยก็ยังได้ เพราะปลายปีนี้เขาเน้นสีปากเป็นหลักกันค่ะ

 

2. ปากสีเบอร์รี่

2. ปากสีเบอร์รี่(2)
© รูปต้นฉบับ: hungvanngo, อินสตาแกรม

Advertisements

ถ้าสาวๆ ไม่อยากเป็นยัยเฉิ่ม วิ่งตามแฟชั่นไม่ทัน จนเพื่อนข้างๆ ต้องหันมาเตือนว่า ‘เธอ! เลิกทาแต่ลิปสีชมพู สีแดงได้แล้ว!’ เราขอแนะนำให้รีบหยิบลิปเฉดสีเบอร์รี่เข้มๆ ไม่ว่าจะเป็นสีม่วง สี Burgundy หรือแม้แต่ลูกพลัม ขึ้นมาทาอย่างเร่งด่วนพร้อมจับคู่กับการเขียนตาด้วยอายไลเนอร์หนักๆ หรือจะไม่แต่งตาไปเลยก็ยังได้ ลุคนี้จะทำให้สาวๆ ดูเป็นสาวมั่นใจ จนหนุ่มๆ ต้องเหลียวหลังมองตามกันไม่ทันเลยทีเดียวเชียว

 

3. บลัชออน

3.บรัชออนสีธรรมชาติ
© รูปต้นฉบับ: hungvanngo, อินสตาแกรม

แน่นอนว่าตาหนัก ปากเด่นกันไปแล้ว จะมาแต่งแก้มแรงๆ อีกไม่ได้! ปลายปีนี้พวงแก้มของสาวๆ ควรจะเป็นสีธรรมชาติ ให้ใกล้เคียงกับสีผิวของเรา หรือไม่ควรปัดเลย เพื่อไม่ให้เหล่าเพื่อนฝูงหรือญาติของเราทักตั้งแต่เห็นหน้าว่า ‘จะไปเล่นงิ้วที่ไหนหรอ’

 

ทั้งหมดทั้งมวลนี้เราคัดสรรมาเพื่อสาวๆ ชาว Undubzabb ที่น่ารักของเราทุกคน แต่ก็อย่าแต่งตามรูปเป๊ะๆ นะจ๊ะ เพราะพื้นฐานสีผิว และโครงหน้าของเราไม่เหมือนกับของนางแบบ เดี๋ยวจากจะสวยจะกลายเป็นดูแปลกประหลาดในสายตาคนอื่น แนะนำให้ไปเคาน์เตอร์แบรนด์ ให้กูรูช่วยเลือกว่าเราเหมาะกับโทนสีเบอร์รี่เฉดไหน ควรเขียนอายไลเนอร์อย่างไรให้เข้ากับหน้า เพื่อที่เราจะได้ลุคที่เหมาะกับตัวเองและยังอินเทรนด์ตามกระแสอีกด้วย

ที่มา: harpersbazaar

Advertisements

Advertisements

Advertisements