นอนเคาท์ดาว ท้าลมหนาว กับ 5 ดอยสูงวิวพาโนราม่า ที่ตอนเช้ามีทะเลหมอกให้ฟิน

ใกล้ปีใหม่เข้ามาทุกทีแล้วค่ะ นั่นหมายความว่าเทศกาลแห่งความสุขอยู่ไม่ไกลแล้ว เตรียมตัวเตรียมใจพร้อมรับสิ่งดีๆ ที่จะมาพร้อมปีใหม่กันหรือยังคะ แต่ในวันนี้ Undubzapp จะพาไปเก็บสายหมอกส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กัน พร้อมกันแล้วก็ไปกันเลยค่ะ

 

1. ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ดอยแม่สลองเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวจีนฮ้อที่ลี้ภัยเข้ามาอยู่ในเขตไทยชื่อ หมู่บ้านสันติคีรี และยังเป็นที่อยู่ของชาวอาข่าและชาวเขาท้องถิ่นอีกหลายเผ่า มีไร่ชาที่สวยงามไล่ระดับเป็นขั้นๆ ยิ่งถ้าเป็นช่วงปลายปีข้ามไปต้นปีจะมีอากาศหนาวจัด จะเต็มไปด้วยสายหมอกลอยเบาๆ ให้เราได้เก็บภาพกัน และถ้าเราโชคดีเราอาจจะได้เจอกับแม่คะนิ้งหรือน้ำค้างน้ำแข็งในยามเช้ากันด้วยค่ะ ส่วนที่พักก็มีโรงแรมมากมายให้เราได้เลือกตามต้องการค่ะ

© รูปต้นฉบับ: thai.tourismthailand

 

2. ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อ.นาน้อย จ.น่าน

ถ้าจะพักต้องพักกับทางอุทยานซึ่งจะมีบ้านพักไว้ ให้บริการจำนวน 3 หลัง และเต็นท์ให้เช่ามากมาย ดอยเสมอดาวจะเป็นลานกว้างโค้งไปตามสันเขาที่มีความสูงไม่มากนัก เมื่อยืนอยู่ตรงจุดชมวิวเราจะมองเห็นขุนเขาโดยรอบได้ และยังนั่งมองพระอาทิตย์ขึ้นและชมพระอาทิตย์ตกได้อีกด้วย ในยามเช้าเราจะเห็นทะเลหมอกกันอย่างอิ่มตา พอตกกลางคืนเราก็ยังมีดาวนับแสนนับล้านดวงให้เชยชมอีกด้วยค่ะ

© รูปต้นฉบับ:thaifuntravels

 

3. ดอยเมี่ยง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ดอยเมี่ยงตั้งอยู่ในเขตป่าอนุรักษ์ ตามโครงการอันเนื่องมาจาก พระราชดำริ ดอยกิ่วลม ดอยเมี่ยงจะมีภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน มีพันธุ์ไม้หลายชนิด เช่น ต้นสน ต้นพญาเสือโคร่ง ต้นมะค่าสูง มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี แม้ในช่วงฤดูร้อนหรือฤดูฝน เราสามารถเห็นทะเลหมอกยามเช้าและพระอาทิตย์ขึ้นเหนือเมืองปายได้อย่างสวยงาม บนดอยเมี่ยงมีที่พักแบบเรียบง่ายจำนวน 4 หลัง รวมถึงเต็นท์มากมายซึ่งสามารถติดต่อได้ที่เจ้าหน้าที่ในเขตป่าอนุรักษ์ค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ:ที่เที่ยวเชียงใหม่

 

4. เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ภูเขาสูงประกอบด้วยทุ่งหญ้ากว้างรอบๆ จะเป็นป่าดงดิบมีสัตว์ป่านานาชนิด พะเนินทุ่งยังเป็นจุดชมทะเลหมอกที่ชมได้ตลอดทั้งปี ถึงแม้ว่าจะเป็นฤดูร้อนเพราะหมอกนั้นเกิดจากต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ที่คลายก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซต์ ออกมาแล้วเกิดเป็นหมอกที่สวยงามนั่นเองค่ะ ส่วนที่พักนั้น เราสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่อุทยานได้เลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ:matichon

 

5. มอหินขาว อุทยานแห่งชาติภูแลนคา บ้านวังคำแคน ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

มอหินขาวหรือสโตนเฮนจ์เมืองไทย จะมีกลุ่มหินอยู่หลายแห่งด้วยกัน แต่ที่โดดเด่นก็ต้องเป็น ก้อนหินใหญ่ 5 ก้อน ที่ผู้เฒ่าผู้แก่เล่าว่าทุกคืนวันพระจะมีแสง สีขาวส่องขึ้นมา เลยเรียกที่นี่ว่า มอหินขาว ใครอยากมาพักแรมสามารถติดต่ออุทยานแห่งชาติภูแลนคาได้เลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ:thai.tourismthailand

 

ครบ 5 ดอย 5 จังหวัดแล้ว เลือกกันได้หรือยังคะ ว่าจะไปฉลองปีใหม่กันที่ไหน ถ้าเลือกได้แล้ว ก็เก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางกันเลยค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements