เที่ยวทะเลหน้าหนาว ใกล้กรุงฯ!! 7 หาดสัตหีบ ฟินน้ำใส เทียบชั้นทะเลแดนใต้

วันหยุดปีใหม่ทั้งที แม้จะถูกเรียกว่าวันหยุดยาว แต่ในความเป็นจริงแล้วคนส่วนใหญ่ก็จะมีวันหยุดติดต่อกันเพียงแค่ 4 วันเท่านั้นค่ะ ครั้นจะไปเที่ยวที่ไกลๆ โดยใช้เวลาเพียง 4 วันก็อาจจะไม่เพียงพอ แต่จะให้นอนตีพุงเคาท์ดาวน์แบบเหงาๆ ก็คงเป็นปีใหม่ที่ไม่สนุกเท่าไหร่ ซึ่งความจริงแล้ววันหยุดเพียงแค่ไม่กี่วันเราก็ยังหาสถานที่พักผ่อนเพื่อชาร์จพลังกันได้ค่ะ โดยเฉพาะคนที่ร่างกายต้องการทะเล พลาดไม่ได้อย่างยิ่งที่จะไปชิลๆ กันที่ทะเลสัตหีบซึ่งใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ เพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น โดยเฉพาะไฮไลท์ 7 หาดที่เรานำมาฝากกันนี้ หลายคนอาจต้องอ้าปากค้างกับความสวยงามของหาดทรายขาว ทะเลสีฟ้าใสที่ฟินติดชายฝั่งโดยไม่ต้องข้ามเกาะ ส่วนจะมีหาดไหนบ้างนั้น New Year’s Holidays นี้ แพ็คกระเป๋าตาม UndubZapp ไปเที่ยวกันค่ะ

 

1. หาดนางรอง

ถือเป็นหาดยอดนิยมอันดับหนึ่งของทะเลสัตหีบเลยทีเดียว ด้วยบรรยากาศทะเลสวย น้ำใส และหาดทรายขาวยาวกว่า 700 เมตร ที่มีแนวต้นสนเป็นร่มเงาให้นั่งพักได้แบบชิลๆ โดยน้ำทะเลของที่นี่เรียกได้ว่ามีสีฟ้าใสราวกับได้ไปเที่ยวเกาะเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ทำให้หาดนางรองเป็นที่นิยมมากเป็นพิเศษนั้น ก็มาจากบ้านพักรับรองซึ่งเป็นบ้านดินติดกับทะเลที่นักท่องเที่ยวสามารถจองพักค้างคืนได้ แถมยังมีลานจอดรถขนาดใหญ่เพื่อให้คนที่ขับรถมาเที่ยวเองนั้น ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถกันอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: twitter.amphetcharat

 

2. หาดนางรำ

หาดนางรำถือเป็นอีกหนึ่งหาดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้หาดนางรอง รวมทั้งมีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อนในวันหยุด แต่ไฮไลท์ของหาดนางรำแห่งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่น้ำใสและทรายขาวเท่านั้นค่ะ เพราะเป็นหาดที่อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ และอยู่ห่างจากเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งเป็นเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพียง 1.5 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งถือทำให้นักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนที่หาดนางรำได้ของแถมเป็นการเยี่ยมชมเรือรบหลวง แถมยังได้วิวถ่ายรูปกับเรือรบแบบชิคๆ อีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: thaihrhub

 

3. หาดบางเสร่

ถึงแม้ว่าหาดบางเสร่จะไม่ได้ฮอตฮิตเหมือนกับหาดนางรองและหาดนางรำ แต่ก็ถือว่าในเรื่องของภูมิทัศน์และความใสสะอาดของชายหาดนั้นถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว แถมยังอยู่ไม่ไกลจากพัทยามากนัก โดยถือได้ว่าเป็นพิกัดที่เหมาะเจาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนกับธรรมชาติที่สวยงาม สูดอากาศบริสุทธิ์ แต่ก็ยังได้บรรยากาศในเมืองซึ่งมีร้านอาหารทะเลอร่อยๆ บริการกันทั้งกลางวันและกลางคืน ถือเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศสุดฟินที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายฮิปมากๆ ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: twitter.PanomkronP

 

4. หาดดงตาล

หาดดงตาล หรืออ่าวดงตาลที่มีเอกลักษณ์ด้วยต้นตาลที่สูงตระหง่านไปตามแนวขอบชายฝั่งนั้น ถือเป็นหาดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่ง และด้วยร่มเงาจากต้นตาลสูงที่เป็นสัญลักษณ์ของอ่าวแห่งนี้ จึงทำให้หาดดงตาลมีร่มเงาให้นั่งพักหลบร้อนมากมาย นอกจากนี้ หาดดงตาลยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับฝึกซ้อมเรือใบ โดยยังมีการเปิดคอร์สสอนเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้ทำกิจกรรมสุดมันกันอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: thaihrhub

Advertisements

 

5. หาดเตยงาม

หาดเตยงามซึ่งตั้งอยู่บริเวณอ่าวนาวิกโยธินนั้น ถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่เหมาะกับทริปครอบครัวอย่างมาก ด้วยลักษณะของหาดทรายที่ทอดตัวยาวเป็นระยะทางหลายกิโล แถมตัวหาดที่ลาดลงทะเลก็ไม่สูงชัน มีคลื่นซัดเพียงเบาๆ พร้อมลมเย็นสบายพอให้ฟิน เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่แม้แต่เด็กๆ ก็ยังสามารถเล่นน้ำกันได้อย่างปลอดภัย แถมยังมีน้ำทะเลสะอาดสวยใสอย่างมากอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: thetrippacker

 

6. หาดทรายแก้ว

สำหรับใครที่กำลังหาแหล่งท่องเที่ยวทะเลสีฟ้าใสที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนๆ หาดทรายแล้วถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน เพราะหาดแห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีการอนุรักษ์ธรรมชาติไว้ได้อย่างสมบูรณ์ทำให้หาดมีความสะอาด มีเม็ดทรายละเอียดขาว และน้ำใสสีฟ้าใสคล้ายกับหาดฝั่งทะเลอันดามัน แถมหาดทรายยังมีลักษณะไม่ลาดชัน เหมาะแก่เล่นน้ำพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด

© รูปต้นฉบับ: motortravel

 

7. หาดน้ำใส

เรียกว่าแค่ได้ยินชื่อก็คงพอจะจินตนาการภาพน้ำทะเลใสๆ ออกได้เลยทีเดียว โดยหาดน้ำใสแห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการมาได้ไม่กี่ปี จึงทำให้หาดยังคงความสวยงาม และความสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้ได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ น้ำทะเลรอบแนวอ่าวยังมีความใสสะอาดจนเป็นที่มาของชื่อหาดน้ำใส โดยนอกจากจะมีห้องพักไว้บริการนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีกิจกรรมดำน้ำดูความน่ารักของปลาการ์ตูนและกิจกรรมนั่งเรือท้องกระจกชมปะการังกันอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: thetrippacker

© รูป Cover: SugarPalmTravel

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements