ฟุตปาธสวยน่าเดิน!! 10 อันดับเมืองสะอาดที่สุดในโลก ชีวิตดีดีที่ลงตัว

คนทุกเพศทุกวัยล้วนแต่ชื่นชอบการท่องเที่ยว เพราะนอกจากจะเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับตัวเองแล้ว ยังเป็นการพักผ่อนชาร์จพลังอย่างดี การท่องเที่ยวให้ทั้งความสุข สนุกสนาน และทำให้เกิดการเรียนรู้ทั้งรูปแบบการใช้ชีวิตของคนต่างภาษา ต่างท้องถิ่น และเรียนรู้วัฒนธรรม

บางคนอาจชอบการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในแหล่งธรรมชาติ ชื่นชมภูมิประเทศที่สวยงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น บางคนชอบเที่ยวเชิงอนุรักษ์เรียนรู้วัฒนธรรม บางคนอาจเลือกที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในความสนใจพิเศษ เพื่อทัศนศึกษาและศาสนา หรือท่องเที่ยวเชิงกีฬา ไปจนถึงการท่องเที่ยวแบบผจญภัย แต่ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบไหนก็ตาม นักท่องเที่ยวที่ดีจะต้องมีจิตสำนึกในการช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปด้วย หลายคนเลือกที่จะไปเที่ยวในเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม และความสะอาด งั้นตาม UndubZapp ลองไปดู 10 เมืองที่สะอาดที่สุดในโลกกันเลยค่ะ ว่ามีที่ไหนกันบ้าง

 

อันดับ 10 เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์

เมืองนี้เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประชากรมากที่สุดแห่งหนึ่งในนอร์เวย์ และยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ ทั้งภาคการธนาคาร และภาคอุตสาหกรรม นอกจากจะเป็นศูนย์กลางที่สำคัญแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองที่มีความงดงาม มีทั้งสวนสวย ทะเลสาบ และพื้นที่สีเขียว รัฐบาลของประเทศนอร์เวย์พยายามทำให้ออสโลเป็นเมืองที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก และ ‘Reader’s Digest’ ก็ได้บันทึกให้ออสโล เป็นเมืองที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก

 

อันดับ 9 เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

บริสเบนเป็นเมืองที่สะอาดที่สุดแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย แม้ว่าจะมีประชากรมากกว่า 20 ล้านคนแต่เมืองนี้ก็ยังดูสวยงาม อย่างน่าชื่นชม บริสเบนมีอากาศชื้นและมีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย พร้อมด้วยระบบการรักษาความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่จำเป็นสำหรับประชาชน เมืองนี้เป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศออสเตรเลีย และเป็นที่ตั้งของอุตสาห กรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

อันดับ 8 เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เมืองปารีสของฝรั่งเศสเป็นสวรรค์ของการช้อปปิ้ง และเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนรักแฟชั่น อย่างไรก็ตามหลายคนยังไม่ทราบว่าปารีสเป็นเมืองที่สะอาดที่สุดแห่งหนึ่งในโลก รัฐบาลฝรั่งเศสและชาวปารีสพยายามร่วมกันเพื่อให้แน่ใจว่าเมืองของพวกเขาจะสะอาด และมีพื้นที่สีเขียว นอกจากนี้ยังมีระบบการจราจรที่มีการจัดการดีเยี่ยมอีกด้วย

 

อันดับ 7 เมืองไฟรบวร์ก ประเทศเยอรมนี

ไฟรบวร์ก (Freiburg) เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านดอกไม้และเนินเขาเขียวชอุ่ม บรรดาผู้ที่มาเยือนเยอรมนีเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสเดินทางมายังเมืองไฟรบวร์กจะได้รับความสนุกสนานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นเมืองที่มีสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรกับระบบนิเวศ คุณจะได้พบกับต้นไม้ที่สวยงามตามริมถนนพร้อมทั้งสนามหญ้าที่สดชื่น เมืองนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศเยอรมนี และเป็นที่รู้จักกันดีในนามของ เมืองแห่งดอกไม้

 

อันดับ 6 เมืองลอนดอน สหราชอาณาจักร

รัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรได้พัฒนาเมืองที่สวยงามชื่อลอนดอน จนเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องถนนที่สะอาดและสภาพแวด ล้อมที่ดี ซึ่งสร้างประสบการณ์และความประทับใจให้กับผู้ที่มาแวะเวียนมาท่องเที่ยว นอกจานี้ยังมีสวนสนุกและพิพิธภัณฑ์ แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ไปจนถึงร้านอาหารต่างๆ มากมาย ทั้งหมดนี้ล้วนแต่ส่งเสริมให้ลอนดอนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คู่ควรการเยี่ยมชม

 

อันดับ 5 เมืองสิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์

สิงคโปร์เป็นเมืองที่สะอาดที่อยู่ในทวีปเอเชีย ชาวสิงคโปร์พูดภาษาทางการสามภาษา ได้แก่ อังกฤษ มาเลย์ และทมิฬ ประชากรของเมืองมีประมาณ 5.4 ล้านคนและมีอิทธิพลต่อโลกในหลายด้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ความสะอาด สิงคโปร์มีกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อความสะอาดของพื้นที่ เมืองนี้เป็นเกาะและเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ‘the garden city.’

Advertisements

 

อันดับ 4 เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์

หนึ่งในเมืองที่โดดเด่นที่สุดในนิวซีแลนด์ ก็คือ เมืองเวลลิงตัน สภาพแวดล้อมของเมืองนี้ทำให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว คุณลักษณะบางอย่างที่ทำให้เวลลิงตันเป็นเมืองที่สะอาดที่สุดแห่งหนึ่งในโลก รวมถึงถนนสายสีเขียวพิพิธภัณฑ์ และสภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลายตามธรรมชาติ แม้จะเป็นเมืองมีประชากรอาศัยอยู่จำนวนมาก แต่ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้ก็รู้ดีว่าควรดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้ดีที่สุด ซึ่งก็ทำให้เวลลิงตันกลายเป็นเมืองที่สวยงามและน่าสนใจอย่างแท้จริง

 

อันดับ 3 เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น

หนึ่งในเมืองที่ร่ำรวยที่สุดในญี่ปุ่น ก็คือ เมืองโกเบแห่งนี้ ที่นี่เป็นเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ มีชื่อเสียงด้านการติดตั้งระบบจัดการสิ่งปฏิกูลขั้นสูง และมียานพาหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อารยะธรรมและมีระเบียบวินัยทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้ไม่เคยทิ้งขยะลงบนถนนเลย นอกจากนี้ยังมีแคมเปญเพื่อสนับสนุนการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ทำให้ญี่ปุ่นกลายเป็นประเทศที่สะอาดที่สุดในโลก

 

อันดับ 2 เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

นิวยอร์กมีประชากรประมาณ 1.7 ล้านคน และเป็นหนึ่งในเมืองที่มีความงดงามที่สุดในโลก เมืองนี้มีสวนสาธารณะพิพิธภัณฑ์ โรงแรม และห้างสรรพสินค้า แม้เมืองนี้จะมีตึกระฟ้าและตึกสูงมากมาย แต่ก็มีสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค ที่เปรียบเสมือนโอเอซีสสำหรับชาวนิวยอร์ก ที่มีขนาด 843 เอเคอร์ ซึ่งถือว่าเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่มาก และเมืองนี้ก็ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีความสะอาดเป็นอันดับสองของโลกเลยทีเดียว

 

อันดับ 1 เมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์

ที่นี่คือ เมืองที่สะอาดที่สุดในโลก ที่มีประชากร 7.8 ล้านคน รวมทั้งมีภูเขาที่เป็นพื้นที่สีเขียว ชายหาด และพิพิธภัณฑ์ มีการติดตั้งไฟฟ้าที่ซับซ้อนซึ่งใช้พลังงานน้อยในการผลิตกระแสไฟฟ้า รัฐบาลฟินแลนด์มีผลงานที่น่าทึ่งในการรักษาเมืองให้มีความสะอาด และมีการจัดระบบการขนส่งระบบสาธารณะที่น่าทึ่ง เมืองที่สะอาดที่สุดในโลกแห่งนี้ มีพื้นที่เป็นสวนหรือป่าอยู่มากถึง 36 % และเป็นป่าสงวนธรรมชาติมากถึง 40 แห่งด้วยกัน ชาวเมืองทุกคนมีบทบาทในการรักษาเมืองให้สะอาด ความรับผิดชอบมีตั้งแต่การจ่ายภาษีอย่างจริงจังเพื่อให้รัฐบาลสามารถให้บริการจัดเก็บขยะเพื่อกำจัดขยะมูลฝอยในสถานที่ที่ถูกต้อง เมืองเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเมืองอื่น ๆ ทั่วโลกซึ่งมุ่งมั่นที่จะทำความสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

SOURCE : webvisible

 

แซ่บกันต่อ…

>> ภูมิใจบ้านเฮา!! น่าน เมืองสะอาดที่สุดในอาเซียน กับ 7 ที่เที่ยวสุดฮิปห้ามพลาด

>> รีเฟรชปอด กอดความสุข!! 10 อันดับเมืองอากาศดีที่สุดในโลก เที่ยวฟินตลอดปี

Advertisements

Advertisements

Advertisements