รู้จัก “คาตาโลเนีย” ให้มากขึ้นผ่าน 5 สถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก

คาตาโลเนีย หรือแคว้นคาตาลัน หนึ่งในเขตการปกครองที่มีความมั่งคั่งที่สุดในสเปน เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรมที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นด้านอุตสาหกรรม อาหาร แหล่งท่องเที่ยว การใช้ภาษาท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของสโมสรฟุตบอล “บาร์เซโลน่า” อันมีชื่อเสียงเกรียงไกร วันนี้ Undubzapp จะมาพาทุกท่านไปรู้จักกับ “คาตาโลเนีย” กันให้มากขึ้น ผ่าน 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญใน “คาตาโลเนีย” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญที่สร้างความมั่นใจให้พวกเขากล้าที่จะประกาศเอกราชจากสเปน มาปกครองตัวเองแบบเต็มตัว

 

 

1. มหาวิหาร ซากาด้า แฟมีเลีย

ผลงาน Masterpiece ชิ้นสุดท้ายของสถาปนิกชื่อดังระดับโลก Antonio Gaudi ที่ใช้เวลาในการก่อสร้างยาวนานมากกว่า 100 ปี เพื่อให้ได้สถาปัตยกรรมที่สวยงามวิจิตรละเอียดละออทุกองค์ประกอบ และยิ่งใหญ่สมฐานะมหาวิหารที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ถึงแม้จะยังสร้างไม่เสร็จแต่ก็เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมกันอย่างล้นหลาม โดยคาดการณ์ว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ. 2026

มหาวิหาร ซากาด้า แฟมีเลีย

 

2. สวนสาธารณะ ปาร์ค กูเอล

สวนสาธารณะสุดพิลึกกึกกือ ที่คุณจะเซอร์ไพรส์ในทุกการเยี่ยมชมตลอดทาง ภายในถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสกนับล้านชิ้น สิ่งก่อสร้างสุดแปลกตาเหนือจินตนาการ และต้องไม่พลาดจะไปแวะถ่ายรูปกับเจ้า “มังกรโมเสก” ที่ไต่คลานบนบันไดน้ำพุ ที่เป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

สวนสาธารณะ ปาร์ค กูเอล

มังกรโมเสก

 

Advertisements

3. ถนนคนเดิน ลาลัมบรา

ถนนคนเดินใจกลางเมืองที่มีชื่อเสียงมากที่สุด เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ คุณจะได้พบเห็น Street Show สุดเจ๋งมากมายโชว์ความสามารถกันอย่างสนุกสนานครื้นเครง สองข้างถนนเต็มไปด้วยร้านขายของที่ระลึก อีกทั้งถ้ามาตรงกับวันแข่งขันฟุตบอลนัดใหญ่ของทีมบาร์เซโลน่า แฟนบอลเขาก็จะมาฉลองกันที่นี่แหละ

ถนนคนเดิน ลาลัมบรา

 

4. ชายหาด คอสตาบราวา

เมืองท่องเที่ยวชายทะเลสุดกว้างใหญ่ ที่ประกอบด้วยชายหาดสำคัญหลายหาดประกอบกัน จนกลายเป็นแหล่งชุมชนริมทะเลที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำทะเล นอนอาบแดด เดินดูป้อมปราการปราสาทโบราณ พักรับประทานอาหารรสชาติเยี่ยม นั่งชิลร้านกาแฟน่ารักแบบสไตล์คาตาลัน หมู่บ้านที่ผู้คนอาศัยอยู่ก็ดูน่ารักมากทีเดียวล่ะ

ชายหาด คอสตาบราวา

 

5. สนามบอล Camp Nou ทีมฟุตบอลบาร์เซโลน่า

โอกาสที่แฟนบอลทั่วโลกใฝ่ฝันที่จะได้มาเยือนสนามฟุตบอลระดับตำนานของสโมสร “บาร์เซโลน่า” สัมผัสบรรยากาศการเชียร์บอลสุดมันส์ เสียงตะโกนโห่ร้องกึกก้องดังสนั่นสเตเดียม ที่ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลทีมไหนก็ควรหาโอกาสไปสัมผัสบรรยากาศสุดประทับใจแบบนี้ซักครั้งในชีวิต

สนามบอล Camp Nou ทีมฟุตบอลบาร์เซโลน่า

CR : BBC , M-thai

Advertisements

Advertisements

Advertisements