มหัศจรรย์เที่ยวไทย!! 7 แอ่งน้ำจืด น้ำใสสีเขียวมรกต ใจกลางป่าเขา

หากพูดถึงน้ำใสๆ  หลายคนอาจนึกถึงแต่ท้องทะเลใสสีฟ้าสด  แต่รู้หรือไม่ว่า ในเมืองไทยยังมีแหล่งท่องเที่ยวสุดแสนมหัศจรรย์ที่จะพาคุณชุ่มฉ่ำไปกับน้ำใสไหลเย็นสีเขียวมรกต สวยงามราวกับภาพวาด  UndubZapp ขอบอกเลยว่า ที่เที่ยวธรรมชาติแบบไทยๆ นี้ ฟินได้ไม่แพ้ไปเที่ยวต่างประเทศเลยค่ะ

 

1. สระมรกต จังหวัดกระบี่

แค่ชื่อก็บ่งบอกแล้วว่าน้ำที่นี่จะต้องเป็นสีเขียวมรกตอย่างแน่นอน  แต่ในความเป็นจริงแล้วสระมรกตแห่งนี้มีสีเขียวออกฟ้าจากสีของแบคทีเรียและสาหร่ายในน้ำ  ซึ่งไม่ใช่ตะไคร่น้ำสีเขียว  แถมน้ำสีเขียวอมฟ้าของที่นี่ยังใสแจ๋วเพราะมีธารน้ำร้อนจากใต้ดิน  และต้นน้ำบนภูเขาที่ไหลลงมารวมกันที่สระมรกต   ทำให้สถานที่แห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen  สุดฟินให้นักท่องเที่ยวได้นอนแช่น้ำใส อุ่นสบายกาย สบายใจท่ามกลางธรรมชาติเขียวชอุ่มใจกลางป่าเขาของที่ราบต่ำในภาคใต้

 

2. น้ำตกก้อหลวง จังหวัดลำพูน

อุทยานแห่งชาติแม่ปิง เป็นที่ตั้งของน้ำตกก้อหลวง อันเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งซึ่งมีน้ำไหลตลอดทั้งปี  โดยเอกลักษณ์อันสวยงามของน้ำตกแห่งนี้คือ  แอ่งน้ำวงกลมด้านล่างสุดของน้ำตกก้อหลวงซึ่งเป็นน้ำใสสีเขียวมรกต  ขณะที่ด้านบนเป็นน้ำตกหินปูนที่ลดหลั่นกันลงมาถึง 7 ชั้น นับเป็นภาพอันสวยงามที่ต้องไปเห็นให้ได้สักครั้งในชีวิต

 

3. น้ำตกเอราวัณ  จังหวัดกาญจนบุรี

หลายๆ คนคงรู้จักน้ำตกเอราวัณ สวรรค์ชั้น 7 ซึ่งเป็นน้ำตกที่สวยงามติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทย จนกลายเป็นโลเคชั่นสำหรับถ่ายโฆษณาและละครหลายเรื่อง โดยสายน้ำตกของที่นี่นอกจากจะเป็นสีเขียวมรกตใสแจ๋วราวกับคริสตัลแล้ว  ยังเห็นปลาแหวกว่ายอยู่ในสายน้ำซึ่งถือเป็นบรรยากาศธรรมชาติที่หาดูได้ยาก   โดยน้ำตกแต่ละชั้นของที่นี่ก็จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป  หากใครอยากขึ้นไปให้ถึง 7 ชั้น อาจต้องใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าทีเดียว

 

4. หล่มภูเขียว จังหวัดลำปาง

หล่มภูเขียว เป็นแอ่งน้ำลึกซึ่งอยู่ในอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท  โดยแอ่งน้ำขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาสูงนี้ มีขนาดลึกมากจนมองเห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกตเข้ม  ซึ่งล้อมรอบไปด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อนและป่าไม้เบญจพรรณซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์มาก  จึงทำสถานที่แห่งนี้ มีทั้งความสวยงาม และความร่มรื่น  เหมาะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอันเงียบสงบ พร้อมสัมผัสกับธรรมชาติอย่างล้ำลึก

© รูปต้นฉบับ: lannapost

 

Advertisements

5. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จังหวัดสระบุรี

ถือเป็นน้ำตกขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่ง สำหรับน้ำตกเจ็ดสาวน้อย  ซึ่งเป็นน้ำตกขนาด 7 ชั้น ขนาดไม่สูงมากนัก  แต่สิ่งที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่คือ น้ำสีเขียวใสมรกตอันสวยงาม  น่ากระโดดลงไปเล่นมากๆ  และด้วยความที่น้ำตกแต่ละชั้นของที่นี่มีลักษณะเป็นธารกว้าง  และเป็นแอ่งน้ำตื้นๆ หลายแห่ง  จึงเป็นน้ำตกที่เหมาะแก่การลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย   แถมยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากอีกด้วย

 

6. น้ำตกโบกขรณี จังหวัดกระบี่

หากพูดถึงกระบี่ หลายคนอาจจะคิดถึงทะเลอันดามันมากกว่าน้ำตก   แต่สำหรับน้ำตกโบกขรณี ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติโบกขรณีนั้น  ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความงดงามไม่แพ้กัน    เพราะนอกจากจะมีน้ำใสแจ๋วจากธารน้ำธรรมชาติแล้ว   แอ่งน้ำตกที่นี่ยังเป็นผืนน้ำกว้างสีเขียวมรกต ท่ามกลางบรรยากาศป่าไม้เขียวชอุ่ม และอากาศสดชื่นบริสุทธิ์  แต่ถ้าใครอยากลงเล่นน้ำล่ะก็  ต้องเล่นในเขตที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นค่ะ  เพราะมีหลายโซนที่เป็นจุดอันตรายและห้ามลงน้ำเด็ดขาด

 

7. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกสีเขียวมรกตที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว คงต้องยกให้น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดในเมืองไทย  โดยนอกจากจะเป็นน้ำตกสีเขียวใสไหลเย็นน่าเล่นแล้ว  อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของน้ำตกที่นี่ก็คือชั้นหินขั้นบันไดธรรมชาติ 7 ชั้น  ที่เรียงตัวกันอย่างสวยงาม  ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของป่าเขียวขจี  นับเป็นน้ำตกที่มีช่างภาพเดินทางมาเพื่อเก็บภาพอันสวยงามไว้จำนวนมากทีเดียว

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> 15 น้ำตกเมืองไทยน่าเที่ยว สวยเย็นฉ่ำรับสายฝน

>> สวรรค์นักเที่ยว! 4 เกาะสวยเที่ยวครบ ทะเล น้ำตก ภูเขา ธรรมชาติสมบูรณ์

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements