มุ่งสู่สุดขอบโลก!! 10 ที่เที่ยว “ปีนเขาเดินป่า” วิวสวยอัศจรรย์ในอเมริกา

ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่มาก จึงไม่น่าแปลกที่จะเต็มไปด้วยที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย และเต็มไปด้วยความน่าอัศจรรย์ที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกลางแจ้งได้อย่างจุใจ เราลองไปทำความรู้จักกับ 10 ที่เที่ยวที่เหมาะกับการเดินป่าและปีนเขาในอเมริกากันเลยค่ะ

 

อันดับที่ 10 อุทยานแห่งชาติไซออน รัฐยูทาห์ 

ด้วยความหลากหลายของภูมิประเทศ ทิวทัศน์หุบเขาลึก ไปจนถึงหน้าผาหินทรายสีแดงอันน่าทึ่งนี้เองที่ทำให้อุทยานแห่งชาติไซออน กลายเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวและนักปีนเขา ถ้าคุณอยากสัมผัสความเป็นไซออน ขอแนะนำให้สำรวจความลึกของหุบเขา และหน้าผาต่างๆ ส่วนการเดินป่าที่นี่ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน และมีเส้นทางที่ท้าทายมากมายในไซออน แต่ควรตรวจสอบสภาพอากาศ และช่วงเวลาของปีด้วยนะคะ เพราะมักเกิดน้ำท่วมแบบฉับพลันได้ตลอดเวลา

 

อันดับที่ 9 แกรนด์แคนยอน รัฐแอริโซนา

ชื่อเสียงของมันเป็นที่รู้จักโด่งดังไปทั่วโลก เป็นดินแดนหินผาและหุบเหว ซึ่งหน้าผามีความสูงถึง 1,600 เมตร และหุบเหวยาวถึง 450 กิโลเมตร ถ้าคุณต้องการเห็นหุบเขาลึกจากมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ให้ลองเดินป่าไปที่ด้านล่างและตั้งแคมป์ อย่าลืมเส้นทางเทือกเขา Bright Angel ซึ่งเป็นอีกเส้นทางที่ยอดนิยมสำหรับการเดินป่าที่แคนยอน

 

อันดับที่ 8 อุทยานแห่งชาติโยเซมิตี รัฐแคลิฟอร์เนีย

มีน้ำตกขนาดใหญ่ และทะเลสาบอีกหลายร้อยแห่ง เป็นที่รู้จักในชื่อของหน้าผาหินแกรนิต ยอดเขาโดมครึ่งซีก (Half dome) พื้นที่ประมาณ 89% ของอุทยานเป็นป่าที่มีสัตว์อาศัย อะไรจะดีไปการเดินป่าสำรวจอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสวยงาม หรือใช้ทางเลือกโดยใช้รถในการเดินทาง ที่นี่ก็มีเส้นทางเดินรถมากกว่า 800 ไมล์

 

อันดับที่ 7 Columbia River Gorge รัฐวอชิงตันและรัฐโอเรกอน

เป็นแม่น้ำที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในสหรัฐ อเมริกา ที่แบ่งเขตระหว่างสองรัฐ รอบๆ Columbia River Gorge จะเต็มไปด้วยน้ำตกนับร้อย เหมาะสมสำหรับผู้ที่รักกีฬากลางแจ้ง นอกจากนั้นแล้วยังมีเส้นทางเดินเท้ามากมายสำหรับหุบเขาที่มีระยะทาง 80 ไมล์

 

อันดับที่ 6 อุทยานแห่งชาติเดนาลี รัฐอลาสกา

เป็นพื้นที่ที่มีความกว้างใหญ่ เต็มไปด้วยทิวทัศน์งดงาม และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่าทั้งกวางแรนเดียร์ กวางมูส หมีสีน้ำตาล หมีดำ เหมาะสมกับการทำกิจกรรมหน้าร้อน แต่จะเปิดให้เข้าชมเพียง 4 เดือนเท่านั้น เพราะนอกจากนั้นพอมีหิมะตกหนัก เส้นทางจะกลายเป็นน้ำแข็งเป็นอันตรายต่อการเดินทาง

 

อันดับที่ 5 อุทยานแห่งชาติ Glacier

ธารน้ำแข็ง รัฐมอนทานา เป็นสถานที่ที่มีทิวทัศน์สวยงามตามธรรมชาติของภูเขาอันขรุขระ ทะเลสาบอันอุดมสมบูรณ์ ทิวทัศน์ของป่าไม้อันบริสุทธิ์ พร้อมที่จะทักทายผู้มาเยือน บนเส้นกว่า 700 ไมล์ของอุทยานทำให้มีทางเลือกมากมายสำหรับการเดินป่า ชมทิวทัศน์เทือกเขา ธารน้ำแข็ง และชมสัตว์ป่ามากมายที่มีอยู่ในภูมิภาคนี้

Advertisements

 

อันดับที่ 4 อุทยานแห่งชาติเทือกเขาร็อกกี้ รัฐโคโลราโด

ด้วยยอดเขาที่สูงที่สุดถึง 14,000 ฟุตทำให้มีเส้นทางที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายสำหรับการเดินป่า ตลอดทั้งปีจะมีนักปีนเขา นักปั่นจักรยาน นักล่องแพ และนักสกี เดินทางขึ้นสู่เทือกเขาร็อกกี้

 

อันดับที่ 3 อุทยานแห่งชาติกลุ่มภูเขาไฟ ฮาวาย

เป็นที่ตั้งของภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ 2 ลูก อุทยานแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่ถึง 1,335 ตารางกิโลเมตร เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะฮาวาย คือ แดนสวรรค์ของ Outdoors Man อุทยานแห่งชาติ Hawai’i Volcanoes มีเส้นทางปูพื้นรถเข็นสำหรับผู้ที่มองหาการเดินเล่นสบาย ๆ และการเดินป่าในที่ทุรกันดารสำหรับผู้ที่ต้องการท้าทายตัวเองบนทางเดินยาวกว่า 241 กิโลเมตร ที่มีทั้งการข้ามปล่องภูเขาไฟ ทะเลทราย และผืนป่า

 

อันดับที่ 2 Great Smoky Mountains

รัฐเทนเนสซีและรัฐนอร์ทแคโรไลนา เป็นเทือกเขาที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ ทำให้สามารถปีนเขาได้ตลอดทั้งปี แม้ในสภาพอากาศหนาวก็ยังสามารถปีนเขาได้ง่ายกว่าภูเขาลูกอื่น ๆ ในสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังมีทัศนียภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ มีลำธารที่เก่าแก่ และน้ำตก รวมทั้งยังมีป่าที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่ามากมาย ด้วยเส้นทางเดินเท้ายาวกว่า 800 ไมล์ทำให้การเดินป่าในเทือกเขา Great Smokies มีทางเลือกหลากหลายรอให้คุณไปสัมผัส

 

อันดับที่ 1 เส้นทาง Appalachian Trail

Appalachian Trail เป็นเส้นทางที่ทอดยาวไปกว่า 2100 ไมล์และผ่านรัฐ 14 รัฐจากจอร์เจีย ถือเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่ดีที่สุด เนื่องจากมีความหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ในแต่ละปี มีนักเดินทาง นักท่องเที่ยว มาเดินทางในเส้นทางมหากาพย์นี้ปีละประมาณ 3,000,000 คน

 

SOURCE : bootsnall

Advertisements

Advertisements

Advertisements