เที่ยวทอดน่อง ท่องแปดริ้ว เยือน 10 สถานที่เที่ยว ณ เมืองชิลๆ ใกล้กรุงเทพฯ

อยากเดินทางไปเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ แต่มีเงื่อนไขเที่ยวแบบเช้า-เย็นกลับ หรือพักสักคืนฟื้นเอาแรง หลายคนคงมองที่ราชบุรี หรือไม่ก็ชลบุรีไปเลย แต่อย่าเพิ่งตัดสินใจ หากยังไม่ได้แวะจังหวัด “ฉะเชิงเทรา” หรือเมืองแปดริ้ว จังหวัดไม่เล็กไม่ใหญ่ อัดแน่นด้วยแหล่งเที่ยวหลายๆ แนว เพื่อให้คุณหลบหนีความวุ่นวาย ชาร์จแบตชีวิตขึ้นมาใหม่ ว่าแล้วเรามาเช็กอินที่ “ฉะเชิงเทรา” กันดีกว่าว่ามีอะไรน่าไปบ้าง

 

1. วัดโสธรวรารามวรวิหาร


© รูปภาพ: amuletacademy

วัดโสธรวรารามวรวิหาร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง เดิมชื่อวัดหงส์ สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพุทธโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรา เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 1.65 เมตร สูง 1.48 เมตร ฝีมือช่างล้านช้าง

ที่อยู่ : ตำบลโสธร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

2. ตลาดบ้านใหม่เมืองแปดริ้ว ตลาดริมน้ำร้อยปี


© รูปภาพ: chachoengsao

ตลาดบ้านใหม่ ตลาดริมแม่น้ำบางปะกงคู่เมืองแปดริ้ว มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เพราะในอดีตชาวบ้านใช้เส้นทางน้ำสัญจรเป็นหลัก จึงมีความสำคัญกับการค้าขายที่เชื่อมต่อไปถึงปราจีนบุรีถึง 230 กิโลเมตร สืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ที่อยู่ : ถนนศุภกิจ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000

 

3. ตลาดน้ำบางคล้า

© รูปภาพ: piyamas_yu, onceuponatime_bangkhla, gonku_cafe, อินสตาแกรม

ตลาดน้ำบางคล้ามีลักษณะเป็นโป๊ะที่ยื่นลงสู่แม่น้ำบางปะกง มีการค้าขายสินค้าทางเรือเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งที่นี่มีบริการนั่งเรือเที่ยวชมแม่นำบางปะกง จะเหมาลำไปประมาณ 300 บาท/10 คน หรือจะมาเดี่ยวๆ ผู้ใหญ่ 69 บาท เด็ก 30 บาท สะดวกแบบไหนก็ชิลได้ตามใจชอบ

ที่อยู่ : ตำบลบางคล้า อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา 24110

 

4. วัดสมานรัตนาราม


© รูปภาพ: cocoa_0512, อินสตาแกรม

ใครนับถือเทพเจ้าไม่ควรพลาดวัดนี้เด็ดขาด เพราะวันสมานรัตนาราม เป็นวัดที่มีประชาชนหลั่งไหลกันมานมัสการ กราบไหว้เพื่อวิงวอนให้เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา เหมือนเป็นการฝากดวง เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ ผ่อนหนักให้เป็นเบา อีกทั้งยังเป็นวัดที่มีองค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ที่อยู่ : 11 ตำบลบางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

 

5. ตลาดโบราณนครเนื่องเขต


© รูปภาพ: viranee-khon8riew, blogspot

ตลาดโบราณในแปดริ้ว ที่ยังคงมีชีวิตให้ลูกหลานได้สัมผัสถึงความเก่าแก่ คงหนีไม่ตลาดโบราณนครเนื่องเขต ที่แห่งนี้มีสินค้าพื้นเมือง ไม่ว่าจะเป็นข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว ขนม กาแฟโบราณ ผลไม้ และพืชผัก มีทั้งร้านค้าบนบกและเรือพายขายอาหารในลำคลอง

ที่อยู่ : ตำบลคลองนครเนื่องเขต อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000

Advertisements

 

6. Mini Murrah Farm


© รูปภาพ: Mini Murrah Farm

ฟาร์มสาธิตการเลี้ยงควายสายพันธุ์มูร่าห์ ในรูปแบบปศุสัตว์อินทรี เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศชนบทกันแสนสงบ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย รวมถึงร้านอาหารและร้านขายที่ระลึก ของฝากไว้ให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

ที่อยู่ : 79/4 หมู่ที่ 2 ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา 24140

 

7. อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน


© รูปภาพ: ganeshthailand

พระพิฆเนศเนื้อสำริด องค์ยืนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นพระพิฆเนศปางสำฤทธิ์ พระหัตถ์ถือผลไม้ที่เป็นผลไม้ขึ้นชื่อประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แก่ มะม่วง กล้วย อ้อย และขนุน มีความสูงรวมฐาน 39 เมตร

ที่อยู่ : อุทยานพระพิฆเนศ จังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000

 

8. วัดโพรงอากาศ


© รูปภาพ: yaipearn, blogspot

วัดโพรงอากาศ เป็นวัดที่สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2520 มีอุโบสถมหาเจดีย์ที่สวยเด่นเป็นสง่า เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ ส่วนหน้าอกเรียกว่า พระอุระกะธาตุ จากอินเดีย อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานพระพิฆเนศ ปางนั่งประทานพรองค์ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

ที่อยู่ : วัดโพรงอากาศ ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา 24151

 

9. วัดปากน้ำโจ้โล้


© รูปภาพ: cchtour, blogspot

วัดปากน้ำโจ้โล้ ที่เที่ยว Unseen หนึ่งเดียวในไทยที่อุโบสถถูกทาเป็นสีทองทั้งหลัง และอีกสิ่งที่เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวก็คือ ภายในสามารถลอดใต้ฐานพระประธานเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตได้อีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 7 ตำบลปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา 24110

 

10. วัดหงษ์ทอง


© รูปภาพ: UnseenThailand

สัมผัส Unseen ไทยแลนด์อีกหนึ่งสถานที่ น้ำวัดหงษ์ทอง หรือ วัดกลางน้ำ ตั้งอยู่บริเวณป่าชายเลน มีทางเดินเชื่อมจากบริเวณวัดที่ชายฝั่งไปยังพระธาตุคงคามหาเจดีย์ปรีชาประภากร ปราชญ์ ศรนิล อนุสรณ์ และอุโบสถซึ่งอยู่ในทะเล เจดีย์มี 5 ชั้นมีภาพวาดเกี่ยวกับพุทธศาสนาและพระมหากษัตริย์ไทย

ที่อยู่ : หมู่ที่ 9 ตำบลสองคลอง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24130

Advertisements

Advertisements

Advertisements