โยนงานทิ้ง แพ็กกระเป๋า 5 ที่เที่ยวไทยสุดฮิป จัดทริปตาม “แพรี่พาย”

ถ้าพูดถึงซุปตาร์ขาเที่ยว ชื่อที่ทุกคนน่าจะนึกถึงเป็นชื่อแรกๆ น่าจะเป็น “แพรี่พาย” เพราะเธอคนนี้ชื่นชอบการเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ ไปเที่ยวแทบจะทุกประเทศแล้ว ถึงขั้นมีแฮชแท็ก #Pearypiearoundtheworld  ให้แฟนคลับได้ส่องสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่เธอไปเยือนมามากมาย UndubZapp เลยพาเพื่อนๆ ไปผ่อนคลายกันสักหน่อย จัดทริปเที่ยวไทยตามแพรี่พาย

 

1. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ประเดิมกันด้วยสถานที่ท่องเที่ยวจากเมืองเหนือ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อพูดถึงภาคนี้ ทุกคนก็จะคิดถึงสายหมอกท่ามกลางอากาศหนาว และวิวทิวทัศน์ของภูเขาอันเขียวขจี ทำให้ภูทับเบิกเป็นอีกแลนด์มาร์กสำหรับการชมทะเลหมอกที่สำคัญ บอกได้คำเดียวว่า “ไม่ควรพลาดค่ะ!” เพราะสวยงามราวกับหลุดออกมาจากเทพนิยาย ถ้าไม่บอกว่านี่คือประเทศไทย คุณอาจจะหลงคิดว่ากำลังอยู่สวิตเซอร์แลนด์ก็ได้นะเออ

 

2. เกาะเต่า จ.สุราษฏ์ธานี

ขึ้นเหนือกันไปแล้ว เรามาลงใต้กันดีกว่า ลักษณะรอบๆ ของเกาะเต่าจะเว้าแหว่ง เกิดเป็นอ่าวน้อยใหญ่ถึง 11 อ่าว และ 10 แหลม มีชายฝั่งยาวถึง 28.6 กิโลเมตร และมีแนวปะการังยาวถึง 8 กิโลเมตร โดยมีกิจกรรมมากมายให้ทำ ทั้งเล่นน้ำทะเล ดำน้ำดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ หรือจะขึ้นบกมาขี่จักรยานเสือภูเขาชมทัศนียภาพรอบเกาะก็ได้

 

3. เกาะนางยวน จ.สุราษฏ์ธานี

เกาะนางยวน เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ทางทิศเหนือของเกาะเต่า มีชื่อเสียงเพราะทัศนียภาพที่สวยงาม ประกอบไปด้วยเกาะเล็กๆ 3 เกาะ ที่ถูกเชื่อมด้วยสันทรายสีขาวสะอาด ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าสดใส เกิดเป็นอ่าวส่วนตัวถึง 3 อ่าว มีแลนด์มาร์กที่สำคัญคือแท่นหินจุดชมวิว ที่ต้องเดินขึ้นเขาไปประมาณ 10 นาที แต่พอขึ้นไปถึงแล้ว บอกได้เลยว่าคุ้มค่ามากค่ะ เพราะคุณจะมองเห็นวิวของเกาะนางยวนทั้งหมด เหมือนหาดทรายทั้งหมดนี้เป็นของคุณเลยทีเดียว

 

Advertisements

4. สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

ลงใต้กันไปแล้ว เขยิบขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของไทยกันบ้างดีกว่า สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว “สามพันโบก” แค่เอ่ยชื่อทุกคนก็คงจะร้องอ๋อกันอยู่แล้ว เพราะทัศนียภาพของที่นี่เต็มไปด้วยแอ่งหินรูปร่างแปลกตานับพันๆ แอ่ง งดงามตระการตาจนถูกขนานนามว่า “แกรนด์แคนยอนเมืองไทย” จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนจดจำได้ไม่ยาก แต่ถ้าใครจะไปตามแพรี่พายตอนนี้ อาจจะต้องรออีกนิดนะคะ เพราะช่วงนี้น้ำขึ้นไหลท่วมแอ่งหินหมดแล้ว ควรไปช่วงเดือนตุลาคม-พฤษภาคมแทน

 

5. ทะเลบัวแดง จ.อุดรธานี

ยังคงอยู่ที่ภาคอีสาน ทะเลบัวแดง ตั้งอยู่ในอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี เป็นบึงน้ำจืดธรรมชาติขนาดใหญ่ อุดมไปด้วยพันธุ์ปลา พันธุ์นก และพืชนกจำนวนมาก โดยมีดอกบัวแดงเป็นพระเอกของงานนี้ ใครที่อยากมาชมความสวยงามสามารถมาได้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี แต่แนะนำสักนิดนะคะ ควรไปช่วงเช้าๆ ของวัน สักก่อน 11 โมงกำลังดี เพราะหลังจากนั้นแล้วดอกบัวจะเริ่มหุบ อดสัมผัสความงดงาม

SOURCE : @pearypie

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

คนเดียวก็เที่ยวได้ ! สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม เมื่อต้องออกเดินทางเพียงลำพัง

เพราะโลกมันกว้าง งั้นมาออกเดินทางกันเถอะ! 5 เหตุผลที่คุณต้องออกเดินทางซะบ้าง

Advertisements

Advertisements

Advertisements