มนต์เสน่ห์อาทิตย์ยามอัสดง กับ 4 ที่เที่ยวสุดฮิต ‘ชมแสงสุดท้ายของปี’

แสงสุดท้าย นอกจากจะเป็นบทเพลงของตูน บอดี้สแลมแล้ว ก็ยังเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตของเรา ควรที่จะได้ไปพบและสัมผัสได้ด้วยตัวของตัวเอง และที่สำคัญ การได้ดูแสงสุดท้ายของปี นอกจากจะได้ความเพลิดเพลิน ความสวยงามของบรรยากาศแล้ว ยังสามารถสัมผัสได้ถึงความโรแมนติกของธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง วันนี้ Undubzapp จึงได้รวบรวมสถานที่เช็กอินชมแสงสุดท้ายของปี รวมตัวชวนเพื่อน คนรักหรือครอบครัวไปโบกมือบ้ายบ่ายแสงสุดท้ายของปีกันเถอะ

 

1.ดอยม่อนจอง

ขึ้นเหนือไปที่ดอยม่อนจอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอมก๋อย เป็นสถานที่สำหรับผู้ที่หลงรักการเดินป่าและการผจญภัย แม้ว่าหนทางจะยากลำบากสักหน่อย แต่หากได้เห็นถึงวิว และทัศนียภาพด้านบนยอดเขาแล้ว อาจจะหายเหนื่อย หรือคุ้มค่าเหนื่อยไปเลยก็ได้


© รูปภาพ: doodiza

วิวแบบพาโนรามาของภูเขาทางด้านบนนั้น มีความสวยงามและอลังการเป็นอย่างมาก แถมยังมีกุหลาบพันปีที่บานสะพรั่ง รอให้ผู้คนได้ไปยลถึงความสวยงามเหล่านั้นในทุกๆ ปี และที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ก็คือเมื่อยามพระอาทิตย์ตกจะสามารถรับชมความสวยงามที่น้อยคนนักจะได้เห็น ไปที่นี่ที่เดียว เดิน เที่ยว ลุย คุ้มอย่างแน่นอน

 

2.หาดเก็บตะวัน

ฟังแค่ชื่อ ก็สามารถรับรู้ได้ว่าหากแห่งนี้ ขึ้นชื่อในด้านไหน การที่จะมารอชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ เรียกได้ว่าชิวมากอย่างแน่นอน เนื่องจากลมทะเลที่พัดมากระทบ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสดชื่น พร้อมกับเสียงคลื่นที่พัดมาเป็นระลอก ก็ทำให้ความรู้สึกในการดูพระอาทิตย์ตกดินเป็นไปอีกหนึ่งรูปแบบที่เชื่อได้เลยว่าคุณจะต้องตกหลุมรักมันอย่างแน่นอน


© รูปภาพ: unseentourthailand

Advertisements

 

3.ถ้ำพระนาง

มาส่งท้ายกันไปด้วยสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากอีกสถานที่หนึ่งของการดูพระอาทิตย์ยามพลบค่ำ ถ้ำพระนาง เป็นถ้ำเล็กๆ ตื้นๆ ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลปลายชายหาดทิศใต้ของอ่าวถ้ำพระนาง ฟังดูอาจจะคุ้นหู เพราะเป็นชื่อของละครเรื่องหนึ่งใช่ไหมล่ะ การเข้าไปชมพระอาทิตย์ตกของที่นี่ พิเศษกว่าที่อื่น เพราะต้องนั่งเรือเข้าไปชมพระอาทิตย์ตกดินกันที่หาด การที่อยู่ในปากถ้ำและมองออกมาทางทะเล จะเกิดเป็นมุมมองใหม่ที่แปลกตา และมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง จนถูกจัดเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญในการเที่ยวทะเลกระบี่อีกด้วย


© รูปภาพ: hdr-photographer

 

4.แหลมพรหมเทพ

สถานที่ยอดนิยมในการดูพระอาทิตย์ตกดินอย่างแหลมพรหมเทพ ว่ากันว่าเป็นสถานที่ดูพระอาทิตย์ที่สวยที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญ หากใครที่มาถึงยังภูเก็ตแต่ไม่มาดูพระอาทิตน์ยามอัสดงที่แหลมพรหมเทพแล้วล่ะก็ อาจจะพูดได้ว่ามาไม่ถึงภูเก็ตจริงๆ โดยภูมิทัศน์ที่เป็นจุดชมวิว มีลักษณะเป็นเนินแหลมโค้ง ผนวกต้นหญ้าสีเขียวสดใสไต่ระดับตามความสูงของภูมิประเทศ ทำให้เกิดความสวยงามอีกรูปแบบหนึ่งเมื่อได้พบเห็น


© รูปภาพ: ktn777, อินสตาแกรม

แผ่นดินที่ยื่นแทรกตัวเข้าไปในทะเล จนเป็นที่มาของชื่อว่าแหลมพรหมเทพ บวกกับวิวของทะเลข้างล่างและเกาะน้อยใหญ่ที่อยู่ตรงหน้า ทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ควรมาชมพระอาทิตย์ตกดินเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็มีคำเตือนเล็กน้อยว่า หากจะมาดูที่นี่ ก็อยากจะให้มีคนมาเป็นเพื่อนอย่างน้อยสักหนึ่งคน เพราะไม่งั้นต่อมอิจฉาของคุณจะต้องทำงานหนักอย่างเป็นแน่ เพราะที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่แสนจะโรแมนติก ทำให้มีคู่รักมากมายมารอชมความสวยงาม

เป็นยังไงบ้างกับสถานที่ชมพระอาทิยต์ตกดิน มีที่ไหนอยากจะไปกันบ้าง แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ ก็ค่อยไปเก็บเช็กอินให้ครบทุกทีก็ได้ การที่เราได้ไปสัมผัสถึงช่วงเวลาที่เป็นจุดตัดระหว่างกลางวันและกลางคืนก็ทำให้เรามีความสุขไม่มากก็น้อย อย่างน้อยๆ ในช่วงเวลานั้น ก็คงเป็นช่วงเวลาที่สมองและหัวใจ ได้หยุดคิดอะไรที่แสนจะหนักอึ้งลงไปบ้าง เชื่อเถอะ เมื่อได้กลับมาใช้ชีวิตปกติแล้ว คุณจะเสมือนได้ชาร์ตพลังกายพลังใจได้มากขึ้นอีกเท่าตัว

Advertisements

Advertisements

Advertisements