สิวขึ้นที่เท้าได้มั้ย? 7 เรื่องจริงของ “สิว” พร้อมวิธีดูแลผิวสุดว้าว!!

เรื่องสิวคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นบนหน้าแน่ ๆ แต่เรื่องสิว ๆ นี่แหละที่มีอีกหลายอย่างที่คุณอาจไม่เคยรู้ อย่างมีเกาะหนึ่งบนโลกนี้ที่คนไม่เป็นสิวเลย! (เหย..จริงดิ!?) หรือการลดน้ำหนักก็ทำให้เป็นสิวได้ UndubZapp จะพาไปรู้เรื่องจริงเกี่ยวกับสิวที่รู้แล้วคุณจะต้องอึ้ง

 

1. แนวโน้มการเป็นสิว : เกิดในผู้ใหญ่มากกว่าวัยรุ่น!

เรื่องจริงก็คือวัยรุ่นในยุค 70s เป็นสิวเยอะก็จริง แต่ในศตวรรษ 21 นี้กว่า 25% ของประชากรบนโลกที่เป็นสิวคือกลุ่มของผู้ใหญ่ไม่ใช่วัยรุ่น…นะจ๊ะ

 

2. บนโลกนี้มีอยู่ที่หนึ่งที่ประชากรทั้งหมดไม่เป็นสิวเลย!

ชาวเกาะ Kitava ในปาปัวนิวกินีคือกลุ่มคนที่ซึ่งปราศจากสิว! ประชากรชาวเกาะกว่า 1,200 คนไม่มีเลยสักคนที่มีสิวบนใบหน้า เหมือน ๆ กับชนเผ่า Aiche ในปารากวัยที่ไม่รู้จักคำว่าสิวเช่นกัน ทั้งนี้นักวิจัยลงความเห็นว่าน่าจะเป็นเพราะวิถีชีวิตและอาหารการกินที่ปราศจากน้ำตาลและอาหารแปรรูปนั้นเอง

 

3. ไดเอตนำพาสิวมาสู่หน้า

อาหารลดน้ำหนักหลายรายการที่ลดน้ำตาลขัดสี ไปกินน้ำตาลธรรมชาติที่มีอยู่ในอาหาร ถึงจะช่วยลดน้ำหนักได้แต่ก็ทำให้สิวมาเยือนได้เช่นกัน หากต้องการให้หน้าใสควรลดอาหารที่มีส่วนผสมของนมและลดน้ำตาลลงก็จะช่วยได้

 

4. สิวมาได้จากทุกทาง

สิวเกิดได้ทุกที่และมีสาเหตุได้ร้อยแปดพันเก้าอย่าง ตั้งแต่ นอนดึก ตื่นสาย เครียด กินเยอะ ประจำเดือนมา ฯลฯ เพราะงั้นอย่ามัวไปเครียดหาสาเหตุของการเกิดสิวเลย

 

Advertisements

5. สิวขึ้นที่หัวแม่เท้าได้มั้ย?

สิวมักจะเกิดตรงจุดที่มีต่อมไขมัน อย่าง คาง จมูก หรือหน้าผาก แต่กับหัวแม่เท้า…ไม่มีทางขึ้นแน่นอนจ้า

 

6. สิวในผู้ใหญ่มันคืออีกระดับของการเป็นสิว

เมื่อเทียบกับวัยรุ่นแล้ว สิวในผู้ใหญ่โดยเฉพาะผู้หญิงมันสามารถพัฒนาไปเป็นรอยแดงและตุ่มหนองได้อย่างรวดเร็วและลุกลาม แต่พวกสิวหัวดำก็ยังอยู่คู่กับวัยรุ่นมากกว่าอยู่ดี…(ควรดีใจมั้ยนะ?)

 

7. สิวไม่ใช่แค่การหายามารักษาอย่างเดียว

การรักษาสิวมันคือเรื่องของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ส่วนหนึ่งของการเกิดสิวสามารถเกิดขึ้นได้จากภายใน ดังนั้นจะมัวแต่หายาแต้มสิวดี ๆ หรือสูตรรักษาสิวชะงัดก็อาจจะไม่ทำให้หายจากสิวก็ได้

SOURCE : healthy-magazine

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> สิวแบบนี้ OK บีบได้!! 5 สัญญาณไฟเขียว ไล่สิวให้พ้นหน้า

>> เสกคาถา “หน้าใส” ใน 5 Step ปกปิดสิวเนียนกริบ ง่ายแค่ดีดนิ้ว กริ๊ก!!

Advertisements

Advertisements

Advertisements