3 วิธีเลือกครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามันอย่างไรให้รอด ใช้แล้วหน้าไม่เมือกระหว่างวัน

หากจะกล่าวถึงสภาพความรุนแรงของแสงแดดประเทศไทยที่ทวีคูณมากขึ้นในทุกๆ วันแล้วล่ะก็ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าครีมกันแดดกลายมาเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่อย่างน้อยสาวๆ ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง หรือถ้าจะให้ดีก็ต้องพกติดกระเป๋าเอาไว้เติมระหว่างวันเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวผิวมัน ไหนจะต้องเผชิญกับสภาพอากาศร้อนที่ทำให้หน้าไหลเยิ้ม การมีครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามัน ครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามัน ติดตัวเอาไว้เป็นไอเท็มคู่ใจ ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเสริมความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้อยู่ไม่น้อย แต่จะมีวิธีเลือกยังไงให้รอด หน้าไม่เมือกและอยู่ติดทนไปตลอดทั้งวัน วันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกซื้อครีมกันแดดสำหรับสาวผิวมันมาฝาก มาดูกันเลยดีกว่า

 

เลือกใช้ให้ถูกจุดประสงค์

สำหรับสาวๆ ผิวมันทางเราอยากแนะนำให้พิถีพิถันและให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เป็นพิเศษ ทั้งผลิตภัณฑ์บำรุงและป้องกัน การเลือกครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามันก็เช่นกัน ควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกจุดประสงค์แก่การใช้งาน หากจะแยกระหว่างครีมกันแดดที่ใช้กับใบหน้าและลำตัวอย่างชัดเจนได้ก็จะดีมาก นอกจากผิวมันจะเป็นผิวที่อ่อนแอและต้องการการดูแลเป็นพิเศษมากกว่าสภาพผิวประเภทอื่นๆ แล้ว ประสาทสัมผัสของสาวผิวมันที่มีต่อแสงแดดนั้นก็ไวกว่าสภาพผิวอื่นๆ เช่นกัน การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ผิดวัตถุประสงค์อาจก่อให้เกิดผลเสียตามมาในภายหลังก็เป็นได้

 

 

Advertisements

รู้จักสภาพผิวแล้วเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูกประเภท

การจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ หรือประเภทไหนก็แล้วแต่ สาวๆ ควรรู้จักสภาพผิวของตนเองก่อนเป็นอันดับแรก หากเป็นสาวผิวมันแล้วล่ะก็ ครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามันที่ตอบโจทย์ที่สุดก็คงหนีไม่พ้นครีมกันแดดประเภทสเปรย์พ่นลงบนผิว นอกจากจะไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะลงบนผิวให้วุ่นวายรำคาญใจแล้ว ยังสะดวกต่อการใช้งาน ง่ายๆ เพียงแค่พ่นทับลงไปบนผิวเป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังจากทาครีมบำรุงต่างๆ เสร็จ นอกจากนี้หากจำเป็นต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งทั้งวันก็ยังสามารถพกไปพ่นเติมระหว่างวันได้ หลังใช้มักจะให้ความรู้สึกสบายผิว เย็นสบาย และไม่ทิ้งคราบขาวบนผิวแน่นอน

 

 

ค่า SPF เหมาะกับกิจกรรมที่ทำ

อีกหนึ่งทางเลือกของการดูแลผิว รู้จักเลือกครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามัน ภายใต้ค่า SPF ที่เหมาะสมกับกิจกรรมที่ทำในวันนั้นๆ ก็ถือเป็นไอเดียที่ดีอยู่ไม่น้อย หากวันไหนทำกิจกรรมในร่ม ไม่ต้องออกไปพบเจอแสงแดดมากนัก ค่า SPF ที่เหมาะสมควรอยู่ที่ SPF 15-30 ล้างออกง่าย ไม่ทิ้งสารเคมีตกค้างลงบนชั้นผิว หรือถ้าหากวันไหนสาวๆ จำเป็นต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งตลอดวัน นอกจากจะต้องพกครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามันไปเติมระหว่างวันทุกๆ 2 ชั่วโมงแล้ว ค่า SPF ที่เหมาะสมควรจะอยู่ที่ SPF 30 ขึ้นไปจึงจะสามารถปกป้องผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements